Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đoàn Văn Hậu đủ sức chơi bóng ở trời Âu được không?

Thứ Bảy 22/06/2019 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày qua, thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Việc hậu vệ của Hà Nội được một đội bóng nổi tiếng quan tâm là một tin vui với NHM Việt Nam nhưng cũng có không ít ý kiến lo ngại cho tương lai của anh ở trời Âu.

 

Văn Hậu có những đặc điểm gì để thuyết phục Austria Wien?

Trong những ngày qua, tin đồn hậu vệ Đoàn Văn Hậu được CLB nổi tiếng của Áo, Austria Wien theo đuổi đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Dù phía Hà Nội chưa chính thức lên tiếng nhưng nhiều nguồn tin bên lề đều khẳng định thương vụ này sẽ sớm được chốt.

Việc Văn Hậu được CLB Austria Wien quan tâm là thông tin gây bất ngờ với giới truyền thông và NHM bóng đá Việt Nam. Đó là bởi từ trước tới nay chưa từng có cầu thủ nào thực sự được một đội bóng châu Âu để mắt tới. Ngay cả trường hợp của Công Vinh sang Bồ Đào Nha cũng xuất phát từ lời giới thiệu của HLV Calisto.

Góc nhìn Đoàn Văn Hậu đủ sức chơi bóng ở trời Âu được không hình ảnh
Sớm bộc lộ tài năng, Đoàn Văn Hậu đã lọt vào tầm ngắm của CLB Austria Wien, Áo.

Nếu Austria Wien đánh giá cao tài năng của Đoàn Văn Hậu và mong muốn chiêu mộ anh thì đó cũng là điều không quá khó hiểu bởi Văn Hậu có những yếu tố đủ để chơi bóng tại châu Âu. Thứ nhất, Văn Hậu sở hữu chiều cao khá lý tưởng so với mặt bằng chung của châu Âu – 1m85.

Sải chân dài giúp cho cầu thủ người Thái Bình không ngán bất kỳ đối thủ nào ở những pha bứt tốc. Thêm vào đó, anh cũng có lợi thế trong các pha không chiến. Đây là điều kiện tiên quyết giúp Văn Hậu hòa nhập được với môi trường bóng đá châu Âu.

Ngoài lợi thế về thể hình, thể lực của cầu thủ từng được nhật báo nổi tiếng Voetbalzone của Hà Lan gọi vui là Đoàn Văn Bale cũng thuộc dạng bền bỉ nhất nhì Việt Nam. Không chỉ là trụ cột ở CLB Hà Nội, ngôi sao sinh năm 1999 cũng luôn đóng vai trò trụ cột ở các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo. Những giải đấu gần đây như AFF Cup, Asian Cup hay vòng loại U23 châu Á 2020, Văn Hậu cũng thi đấu đủ số trận và chưa bao giờ thể hiện sự mệt mỏi trên khuôn mặt.

Sở hữu lối chơi hiện đại, nhưng có đầy sự quyết liệt, máu lửa không ngần ngại va chạm, kèm theo sự tinh quái và sức trẻ, Văn Hậu hoàn toàn có thể tiến xa nếu tiếp cận đúng đắn lối chơi ở châu Âu.

Doan Van Hau
Với bản lĩnh và kinh nghiệm đã được trui rèn, Đoàn Văn Hậu có thể thành công tại trời Âu

Quan trọng hơn, với bản lĩnh và kinh nghiệm đã được trui rèn qua các giải đấu trong suốt hơn một năm qua, từ VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, và mới đây là King's Cup 2019, hậu vệ của Hà Nội FC hoàn toàn có thể thích nghi và tỏa sáng ở một môi trường thi đấu có sức cạnh tranh khốc liệt hơn gấp nhiều lần V-League.

Đoàn Văn Hậu từng chia sẻ: “Đời cầu thủ ai mà chẳng muốn được bước trên sân khấu lớn. Tôi mơ ước một ngày nào đó sẽ ra nước ngoài thi đấu. Tôi muốn được thử sức ở châu Âu, còn ở châu Á, tôi muốn được chơi ở những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc”.

Và khi cơ hội đến gần, liệu ‘cậu út’ của ĐT Việt Nam sẽ biết cách tận dụng để tỏa sáng nơi xứ người?

 


Khó khăn nào đang chờ đợi Văn Hậu?

Thông tin về việc CLB Hà Nội và Austria Wien bước đầu đạt được thỏa thuận về việc đưa hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang Áo chơi bóng là chuyện không thể vui hơn với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn vào việc xuất ngoại của các cầu thủ Việt, như trường hợp của Công Phượng hay Xuân Trường, nhiều người có lý do để lo lắng cho Văn Hậu.

Ngay cả ông thầy cũ của Hậu, HLV Phạm Minh Đức cũng đã đánh giá Văn Hậu chưa sẵn sàng chơi bóng tại châu Âu. “Văn Hậu năm nay cũng đã 20 tuổi, nhưng để thi đấu ở châu Âu thì cậu ấy mới đáp ứng được tố chất về thể hình thôi. Còn về những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn thua cầu thủ châu Âu. Đá ở biên với tốc độ của Văn Hậu khi sang bên đó tôi nghĩ sẽ rất khó.”

Doan Van Hau khong ra san trong tran truoc nen van ra tap cung ca doi.
Có thể hình lý tưởng song thể lực của Đoàn Văn Hậu liệu đã đủ sức để chơi bóng ở trời Âu?

Rõ ràng cũng giống như các cầu thủ Việt Nam khác, Văn Hậu sẽ phải cải thiện hơn nữa nền tảng thể lực và tốc độ của mình nếu muốn thi đấu thành công ở Austria Wien. Do thể trạng người Việt không được tốt bằng các cầu thủ châu Âu nên chắc chắn sẽ không dễ để chàng trai quê Thái Bình phát huy hết tài năng khi chuyển sang bến đỗ mới. Điều này chỉ có thể được cải thiện nhờ sự kiên trì trong phòng tập thể lực cũng như khát khao thi đấu trên sân tập.

Khó khăn càng nhân lên bội phần khi Austria Wien mới đây vừa chiêu mộ thành công ngôi sao Caner Cavlan từ CLB Emmen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cavlan sinh năm 1992, cao 1,75 m và thi đấu ở vị trí cánh trái. Trong mùa giải 2018/19, hậu vệ này đã ra sân gần như toàn bộ trận đấu của Emmen, có tổng cộng 4 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân. Đây được coi là hậu vệ đầy tài năng và giàu triển vọng của bóng đá xứ hoa Tulyp.

Sự có mặt của Cavlan càng khiến vị trí hậu vệ trái tại Austria Wien trở nên chật chội hơn bao giờ hết. Lúc này, vị trí hậu vệ trái sở trường của Văn Hậu đang được tuyển thủ đội tuyển Áo Cristian Cuevas (24 tuổi) phụ trách. Dự bị cho anh là Christoph Martschinko (24 tuổi) cũng mang quốc tịch Áo. Do đó nếu được chiêu mộ, Văn Hậu chắc chắn sẽ phải trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt với ba đồng nghiệp người châu Âu để tìm kiếm một cơ hội ra sân.

Dẫu sao việc được tới châu Âu chơi bóng đã là một niềm vinh dự với Văn Hậu. Và cứ quyết tâm hết mình, thành công chắc chắn sẽ không ngoảnh mặt với chàng trai tuổi 20.

Tổng hợp những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu:

Đoàn Văn Hậu sẽ đối mặt với những thách thức nào nếu tới Áo chơi bóng?
Những ngày qua, giới truyền thông Việt Nam đã đăng tải thông tin CLB Austria Wien của Áo đang muốn chiêu mộ hậu vệ Đoàn Văn Hâu. Đây thực sự là một tin mừng...
Văn Hậu có thể vắng mặt tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á nếu sang Áo
Trong trường hợp sang Áo thi đấu ngay từ hè tới, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ vắng mặt ở SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
HLV Phạm Minh Đức: “Văn Hậu sang châu Âu vào lúc này không phải chuyện dễ dàng”
Trước những thông tin cho rằng nhiều khả năng cậu học trò Văn Hậu sẽ sang Áo thi đấu cho CLB Austria Wien thì người thầy từng dẫn dắt anh ở đội trẻ Hà Nội là...
Austria Wien: Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt?
Mới đây, giới truyền thông Việt Nam đã rộ tin hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của một CLB giàu truyền thống tại Áo. Và đội bóng này có gì đặc...
Văn Hậu nói gì khi lần đầu được đá penalty cho ĐT Việt Nam?
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã có chia sẻ về việc được thực hiện đá 11m cho ĐT Việt Nam trong trận Chung kết Kings Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X