Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đoàn Văn Hậu chấn thương và hồi chuông cảnh tỉnh ĐT Việt Nam

Thứ Ba 16/10/2018 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp một chấn thương nhẹ trong buổi tập sáng 16/10 chính là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam trong nhiệm vụ né tránh những chấn thương khi mà AFF Cup 2018 đang tới rất gần.

Khi chấn thương không bỏ sót một ai

Trong buổi tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra sáng nay 16/10 HLV Park Hang Seo đã phải đón nhận tin xấu khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu dính chấn thương nhẹ trong bài tập thi đấu đối kháng với các đồng đội.

Sau một pha va chạm khá mạnh, Văn Hậu đã gặp phải vấn đề với cái đầu gối phải của mình. Ngay lập tức, HLV Park Hang Seo đã rút cầu thủ sinh năm 1999 khỏi sân để tránh gặp phải chấn thương nặng hơn.

Đoàn Văn Hậu bị chấn thương và hồi chuông cảnh tỉnh ĐT Việt Nam hình ảnh
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị chấn thương nhẹ sau buổi tập sáng 16/10

Mặc dù ngay sau đó, Đoàn Văn Hậu đã chấn an với người hâm mộ có mặt tại sân tập rằng mình không sao, tuy nhiên nhìn cái đầu gối trái được chườm đá của Văn Hậu, chắc chắn thầy Park sẽ phải rất lưu tâm đến cầu thủ này, nhất là sau khi ông đã mất đi hai lựa chọn ở vị trí hậu vệ biên là Văn Thanh và Xuân Mạnh cùng vì chấn thương.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu đã trở thành một gương mặt không thể thay thế ở cả ĐT U23 lẫn trong màu áo ĐTQG. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng một thể lực bền bỉ, Văn Hậu tỏ ra lợi hại khi được thi đấu bên cánh trái. Anh cũng sở hữu cái chân trái rất dị với khả năng tung ra những pha sút xa đầy uy lực.

Trong trường hợp Văn Hậu nối gốt Văn Thanh, Xuân Mạnh, đây chắc chắn sẽ là một điều cực kỳ tồi tệ. Còn nhớ tại VCK U23 châu Á, cầu thủ của Hà Nội đã thi đấu cực hay cho tới khi bị rách cơ đùi sau ở trận tứ kết gặp Iraq. Nếu như có Văn Hậu, chắc chắn U23 Việt Nam còn thi đấu nguy hiểm hơn trước.

Việc Văn Hậu bị chấn thương nhẹ ở buổi tập sáng nay cũng là lời cảnh báo đối với toàn bộ ĐT Việt Nam nhất là khi thời gian đếm ngược cho tới ngày AFF Cup 2018 khởi tranh chỉ còn chưa đầy một tháng nữa.

Rõ ràng họ cần phải nhớ rằng chấn thương không bỏ sót một ai và tất cả các cầu thủ cần thi đấu thận trọng nhất để có thể đủ sức tham dự sân chơi khu vực.

Những bài học quá khứ vẫn còn đó

Những trường hợp dính chấn thương trong các đợt tập trung đội tuyển là điều không lạ với bóng đá Việt Nam. Thậm chí dưới thời HLV Miura, đây thậm chí còn là một 'vấn nạn' khi cứ mỗi lần hội quân đội tuyển là lại có không ít cầu thủ bị trả về vì chấn thương.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, dù điều này đã được cải thiện nhưng vẫn còn đó những ca chấn thương đáng tiếc. Tại VCK U23 châu Á, những chấn thương bất ngờ đã khiến Tiến Linh và Minh Vương không thể lên đường sang Trung Quốc.

Góc nhìn Đoàn Văn Hậu chấn thương và hồi chuông cảnh tỉnh ĐT Việt Nam hình ảnh 2
Các tuyển thủ Việt Nam cần tránh những chấn thương đáng tiếc trên tuyển

Mới đây nhất, tới lượt hậu duệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng gặp phải vận đen chấn thương và buộc phải lỡ hẹn với ASIAD 2018, giải đấu mà các cầu thủ Việt Nam đã vào tới tận vòng bán kết. Rõ ràng những bài học nhãn tiền đó chính là lời nhắc nhở các cầu thủ cần phải thi đấu hết sức thận trọng, để giữ chân cho chính mình và các đồng đội.

Dẫu biết ở giai đoạn sắp tới, các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình để lọt vào danh sách chính thức 23 cầu thủ Việt Nam nhưng họ cũng không thể đá mạo hiểm có thể dẫn tới những chấn thương ngoài ý muốn.

Trong suốt thời gian vừa qua, các cầu thủ Việt Nam  đã phải 'cày ải' ở nhiều mặt trận, thậm chí những cầu thủ của Bình Dương và Thanh Hóa cũng mới được nghỉ ngơi sau khi đá xong trận CK cúp quốc gia 2018 diễn ra chiều 15/10 vừa qua.

Khi mà không có thể trạng tốt nhất vì phải thi đấu liên tục, đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới những chấn thương bất ngờ của các tuyển thủ. Hơn lúc nào hết, HLV Park Hang Seo và các trợ lý cần đưa ra phương pháp tập luyện nghỉ ngơi phù hợp, nhằm tránh để mất người trước ngày chính thức bước vào AFF Cup 2018.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X