Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đâu phải cứ pháo sáng mới là đẹp!

Chủ Nhật 05/05/2019 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháo sáng đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới những hình ảnh đẹp mà Việt Nam đang xây dựng gần đây, liệu có giải pháp nào để có thể chấm dứt được tình trạng trên?

Pháo sáng không đẹp như chúng ta nghĩ

Pháo sáng được coi là vấn đề muôn thủa mà BTC V-League đã phải rất đau đầu để nghĩ cách xứ lý. Nhưng đâu lại vào đấy, tình trạng này thậm chí ngày càng một nghiêm trọng hơn khi tại vòng 6 V-League, các CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài và ném bừa bãi xuống mặt sân cỏ khi cầu thủ đang thi đấu trong sự bất lực của BTC sân Hàng Đẫy.

Nhiều người còn tự hỏi, liệu đây là sự cổ vũ cuồng nhiệt hay là thái quá của một bộ phận CĐV Hải Phòng. Nhưng chắc chắn, không ai coi đây là sự cổ vũ văn minh.

Tham chi sau khi Hai Phong co ban thang dan truoc, mot so CDV qua khich con nem phao sang ve phia khung thanh CLB Ha Noi.
Pháo sáng đang là nỗi ám ảnh cho bóng đá Việt Nam

Hãy thử tưởng tượng xem với những “ngọn đuốc” rực lửa cùng với khói bụi mù mịt che phủ hết các khán đài và sân cỏ thì làm sao mà các cầu thủ có thể thi đấu một cách bình thường.

Hãy nhìn lại cách đây hơn 10 năm, cũng từ sự khiêu khích vì cổ vũ quá trớn (trong đó có pháo sáng) của một số CĐV đất Cảng trên sân Vinh nên đã dẫn đến màn ẩu đả ngay sau trận đấu SLNA – Hải Phòng. Hệ quả là 1 CĐV Nghệ An đã tử vong do bị chính xe của CĐV Hải Phòng đâm vào. 

Chưa kể, mỗi khi đội bóng đất Cảng thi đấu thì CĐV Hải Phòng luôn là nỗi ám ảnh của các đội khách. Thậm chí BTC sân đấu đã sớm phải nghĩ đến việc phải chuẩn bị tiền phạt vì không cản nổi hành vi đốt pháo sáng.

Những hình ảnh đốt pháo sáng "đẹp đẽ" này đã lên các mặt báo châu Á. Các phóng viên cũng không ngờ rằng BTC sân Hàng Đẫy lại để màn cổ vũ có một không hai diễn ra “hoành tráng” đến như vậy.

Những hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam vừa qua bỗng chốc bị lãng quên thay vào đó là bài viết về hành động cổ vũ quá khích của CĐV Việt Nam.

Cần phải thay đổi để bóng đá Việt Nam ngày càng đẹp hơn

Các CĐV trên thế giới đâu cần những quả pháo sáng để cổ vũ cho đội nhà. Thay vì những “ngọn đuốc” đó thì chúng ta có thể dùng những ánh đèn flash trên điện thoại, cảnh tượng đó chắc hẳn sẽ đẹp hơn kiểu khói lửa mù mịt rất nhiều.

Góc nhìn Đâu phải cứ pháo sáng mới là đẹp! hình ảnh 2
"Bầu trời sao" lung linh trên SVĐ

Hay như màn cổ vũ chỉ cần nghe thôi đã thấy tiếp thêm tinh thần chiến đấu của các CĐV Iceland dành đến cho đội bóng của họ. Tiếng vỗ tay cũng như là một sự công nhận của họ với màn trình diễn của các cầu thủ. Chắc chắn nó còn ấn tượng hơn gấp nhiều lần với những quả pháo sáng "xấu xí" tại giải đấu V-League.

Và hơn hết, VFF cũng cần phải mạnh tay để xử lý dứt điểm tình trạng không hay ho này chứ không phải kiểu phạt xong rồi để đấy thì pháo sáng vẫn sẽ được tiếp tục thắp sáng trên các khán đài tại V-League mà thôi.

Trung vệ Đình Trọng nhắn nhủ NHM cổ vũ văn minh
Tại vòng 6 V-League 2019, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội đã bị gián đoạn bởi những màn pháo sáng mù mịt trên khán đài cũng như dưới sân cỏ. Trung vệ Đình...
ẢNH: Pháo sáng khiến trận Hà Nội vs Hải Phòng như ở xứ sở sương mù
Việc các cổ động viên đốt pháo sáng không chỉ khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng bị gián đoạn, mà còn khiến các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện tầm...
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Phải xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng cho rằng phải xử lý thật nghiêm hành vi đốt pháo sáng để không tái diễn làm xấu hình ảnh thể...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X