Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đằng sau nụ cười của Quang Hải là “cả một trời” âm mưu

Thứ Sáu 23/11/2018 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trưa nay (23/11), HLV Park Hang Seo liên tục úp mở cách sử dụng Quang Hải trong những trận đấu kế tiếp.
 

Khi Quang Hải đang đứng sai vị trí
 

Sau 3 trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2018, số 19 của ĐT Việt Nam đang chiếm một suất nơi vị trí giữa sân. Trước đó ở giải đấu ASIAD, Quang Hải cũng được Park Hang Seo đóng đinh nơi tuyến giữa. Và điều này chưa có dấu hiệu sẽ thay đổi.
 
Thực chất với khả năng của mình, “Hải con” vẫn đảm nhiệm quá tốt vai trò lạ lẫm này. Anh có thể cầm bóng, tung ra những đường chuyền cầm nhịp, cũng như có thể thoát pressing và giúp lối chơi của Việt Nam mượt mà hơn. Nhưng cần phải thừa nhận, Hải nguy hiểm nhất khi được đá cao – như những gì cầu thủ này thể hiện ở U23 châu Á hồi đầu năm.
 
Với cả những gì đã thể hiện có thể nhìn thấy được, ông Park vẫn để cầu thủ con cưng của mình ở vị trí không đúng sở trường, lấy điểm yếu thay vì điểm mạnh. Tất nhiên, điều bất cứ ai – kể cả các CĐV nhận thấy, Park Hang Seo thừa biết. Nhưng sau tất cả, ông vẫn để Quang Hải nơi tuyến giữa.

Góc nhìn Đằng sau nụ cười của Quang Hải là cả một trời âm mưu hình ảnh

Quang Hải không phát huy được hết khả năng ở tuyến giữa


Những gì thể hiện qua hiệp 2 trận gặp Myanmar đã chứng tỏ, Quang Hải chơi tốt hơn nhiều với sự xuất hiện của Hùng Dũng nơi tuyến giữa. Anh được đẩy lên đá cao hơn, thay đội trưởng Văn Quyết không đem tới sự hiệu quả. Nhưng khi được hỏi liệu HLV người Hàn Quốc có tiếp tục tạo ra sự khác biệt về vị trí của Quang Hải với Campuchia hay không, thì ông chỉ cười.
 
Khi Văn Quyết và Xuân Trường chưa lấy lại phong độ đỉnh cao, sẽ rất hợp lý nếu để Hùng Dũng và Đức Huy đảm nhiệm tuyến giữa, đẩy Quang Hải đá cao hơn. Nhưng kể cả để Văn Quyết ở ngoài, thuyền trưởng Việt Nam vẫn không nghĩ tới “Hải con”, mà để Phan Văn Đức thay thế.
 
Và cho đến thời điểm này tại giải AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn đang ở một vị trí tốt, đứng thứ 2 nhưng có đủ quyền tự quyết để giành ngôi nhất bảng. “Chỉ cần” hạ gục Campuchia với tỷ số đủ vượt qua hiệu số với Myanmar, ngôi vị thứ 1 bảng A sẽ thuộc về tuyển Việt Nam. Có thể, đó là lý do chúng ta vẫn chưa cần sử dụng quân bài tủ của mình.
Kịch bản nào đang chờ đón Việt Nam trước lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2018?
Với 1 điểm có được trước Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể sớm giành vé vào bán kết trước một lượt đấu. Và những kịch bản nào có thể xảy ra với thầy trò Park...

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo biết rõ cách sử dụng Quang Hải tốt nhất

 

Nhưng bao giờ ông Park mới đưa ra sự thay đổi?
 

Có nhiều lý do để nhận định việc chưa mở khóa cho Quang Hải, tới thời điểm này vẫn chỉ là hành động nén lò xo. Đây mới chỉ là giai đoạn vòng bảng, ĐT Việt Nam thực chất cũng chẳng cần phải bung toàn bộ sức lực cũng như chiến thuật của mình làm gì.
 
Và có một chi tiết rất đáng chú ý trong buổi họp báo vào trưa nay, đó là khi một phóng viên đưa ra câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn: Bao giờ thì Quang Hải được xếp đá cao hơn? Đáp lời, Quang Hải chỉ mỉm cười và tuyên bố sẽ thi đấu hết sức, đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật của HLV. Trong khi đó với Park Hang Seo, ông khẳng định… chưa biết Quang Hải có được đá chính hay không, nói gì tới sơ đồ chiến thuật.
 
Đằng sau những nụ cười thoáng qua, những câu trả lời đầy an toàn là những ý đồ rất khó dự đoán. Như đã nói, ông Park thừa biết cách sử dụng Quang Hải tốt nhất, thậm chí ông đã đi xa hơn khi chỉ đạo Hải cách trả lời phỏng vấn an toàn nhất, hạn chế tối đa việc lộ chiến thuật. Và điều đó càng khẳng định rằng, sẽ có thời điểm Hải được “xổ lồng”, chỉ là bao giờ mà thôi.

Quang Hai hop bao

Bị sử dụng không đúng vị trí sở trường, nhưng Hải chỉ cười


Khi cả thầy và trò đều tuyên bố không nghĩ tới vòng bán kết, chỉ tập trung toàn bộ sức lực đá với Campuchia vào ngày mai – rõ ràng đây là điều rất lạ. Và với dấu hiệu lạ trong buổi họp báo sáng nay, tin rằng Park Hang Seo muốn giữ bài cho tới giai đoạn quyết định – cụ thể là màn đối đầu với người Thái trong chặng đường sắp tới.
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X