Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đằng sau bản danh sách tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019

Thứ Hai 03/06/2019 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận về thật nhiều sự chỉ trích cũng như tranh cãi sau khi bản danh sách của ĐT Việt Nam được công bố, thế nhưng ít ai lại có thể hiểu được những điều khó khăn mà HLV Park Hang-seo gặp phải khi lên bản danh sách này.

Bản danh sách gây nhiều tranh cãi

Vào ngày 27/05, HLV Park Hang-seo đã công bố bản danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam tham dự King’s Cup sắp sửa diễn ra trên đất Thái Lan. Sau khi được công bố, bản danh sách này đã gây lên một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ từ giới chuyên môn, người hâm mộ cho đến truyền thông.

Nói đi cũng phải nói lại, không phải tự nhiên mà sự bàn tán này lại được dậy sóng. Đầu tiên phải kể đến tranh cãi lớn nhất trong danh sách đội tuyển Việt Nam là sự có mặt của Hà Đức Chinh. Tiền đạo SHB Đà Nẵng đã không có được phong độ tốt suốt quãng thời gian vừa qua. Thậm chí, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức còn xác nhận cầu thủ này dính phải chấn thương cổ chân, khó có thể dứt điểm và cần được điều trị sớm. Thế nhưng “Chinh đen” vẫn được gọi mặc dù ở vị trí tiền đạo, nhiều gương mặt đang có phong độ tốt hơn Đức Chinh lại bị ngó lơ.

Góc nhìn Đằng sau bản danh sách tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019 hình ảnh 2
HLV Park Hang-seo nhận nhiều chỉ trích vì danh sách ĐT Việt Nam

Tiếp theo, phải nhắc tới Trọng Hoàng của Viettel cũng là cái tên gây bất ngờ và mang tới nhiều sự nghi ngại của mọi người. Nguyên nhân là bởi tuyển thủ này không thi đấu một trận nào ở giai đoạn lượt đi V.League 2019 do không kịp thời gian đăng kí ở CLB Viettel nhưng anh vẫn được HLV Park ghi tên vào trong danh sách ĐTQG Việt Nam. Vì vậy, NHM cũng đang đặt một dấu hỏi lớn liệu không biết một cầu không được ra sân thì sẽ thể hiện ra sao tại King’s Cup tới?

Chưa kể đến nhiều cầu thủ khác như tiền đạo Anh Đức thì cũng đã có tuổi, Văn Thanh, Duy Mạnh hay Tuấn Anh cũng không có phong độ tốt nhất. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm thì đều gặp vấn đề khi thi đấu ở nước ngoài thế nên cũng dễ hiểu khi mà mọi sự chỉ trích đều đang đổ dồn lên đôi vai của thầy Park.

Họ nói ông là một người bảo thủ, không biết trọng dụng những nhân tố mới đầy tài năng đang chơi xuất sắc tại V-League mà chỉ biết dùng những cầu thủ đã quen thuộc với ông trong suốt hơn 1 năm qua, kể cả họ bị dính chấn thương hay gặp phải vấn đề.

Cũng phải thôi khi nhìn vào bản danh sách mà đa số các cầu thủ đều không thực sự tốt thì ai mà không lo cho được. Thế nhưng, nếu mà nhìn rộng ra thì đợt triệu tập các cầu thủ lên tuyển Việt Nam lần này của thầy Park lại không hề vô lý chút nào.

Phải hiểu cho thầy Park…

Hai năm ở Việt Nam ông Park thừa hiểu người hâm mộ và VFF, giới chuyên môn đặt nặng thành tích ra sao ở các giải đấu, càng lớn hơn nữa khi đối đầu với Thái Lan. Do vậy,chiến lược gia người Hàn Quốc trong bối cảnh eo hẹp về thời gian không thể mạo hiểm đánh một ván bài với những nhân tố mới.

Chưa kể đến với thời gian như thế thì những nhân tố mới khó có thể làm quen được với đấu pháp cũng như triết lý bóng đá của HLV Park. Thế nên ông thầy người Hàn thà gọi những cầu thủ dù đang gặp nhiều vấn đề nhưng lại đã “vào sinh ra tử” cùng ông còn hơn là mạo hiểm dùng những nhân tố mới. Cả hai đều mạo hiểm nhưng dù sao chọn cái mạo hiểm nào mà có tỉ lệ thắng cao hơn vẫn là lựa chọn hợp lý nhất.

Góc nhìn Đằng sau bản danh sách tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019 hình ảnh 2
Hãy cùng đồng lòng với HLV Park hang-seo để đem về chiến thắng

Tất cả những điều mà thầy Park đang làm cũng chỉ mong muốn đem về những thành tích tốt nhất cho ĐT Việt Nam tại giải King’s Cup. Tại ông biết, nếu mà Việt Nam để thua trước Thái Lan thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể diện cũng như tinh thần của bóng đá Việt Nam, vì vậy thầy Park đang cố gắng hết sức mình để mang về vinh quang cho đất nước hình chữ S.

Dù sao bản danh sách này cũng đã được công bố, tranh cãi thêm cũng không giải quyết được vấn đề gì mà có khi lại trở thành điều có hại làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG. Thay vì những lời chỉ trích đó thì mọi người hãy gửi lời chúc và cùng đồng lòng với đoàn quân của HLV Park. Chắc chắn đó sẽ là những “liều thuốc” tinh thần tốt nhất để ĐT Việt Nam có thêm sức mạnh vượt qua được các đối thủ tại giải giao hữu King’s Cup trên đất Thái Lan.

Chuyên gia Việt: “Chúng ta cần tôn trọng quyết định của thầy Park”
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng NHM cần tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.
Chuyên gia lý giải quyết định triệu tập Tuấn Anh của HLV Park Hang Seo
Chuyên gia Phan Anh Tú mới đây đã đưa ra lời giải thích của mình xung quanh câu chuyện HLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Tuấn Anh dự King’s Cup 2019.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X