Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Cùng ngôi nhất bảng, đây mới là điều HLV Park Hang Seo hài lòng nhất

Thứ Ba 27/11/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng ấn tượng trước Campuchia, ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup với vị trí dẫn đầu bảng A, cùng thành tích giữ sạch lưới.

Khi Văn Lâm chưa phải trổ tài

Trước khi trận đấu với Campuchia diễn ra, tiền đạo Văn Toàn không may dính chấn thương và có khả năng nghỉ hết giải. Bỏ qua sự tiếc nuối về tình hình lực lượng, HLV Park thừa nhận đã lên kế hoạch sử dụng chân sút trẻ tuổi trong trận đấu này – cho thấy ông vẫn tích cực xoay tua những mũi nhọn trên hàng tiền đạo.
Chưa hết, vua phá lưới nội ở mùa giải vừa qua – Nguyễn Tiến Linh đã có lần đầu đá chính, hỗ trợ phía sau anh là bộ đôi Quang Hải – Văn Đức. Trong khi đó, Công Phượng, Anh Đức và Văn Quyết đều được cho nghỉ ở lượt trận cuối vòng bảng. Chiều sâu nhân sự của Park Hang Seo là rất lớn, thể hiện qua con số 8 bàn thắng trong 4 trận đã qua.

ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup khi phòng ngự là điểm tựa hình ảnh

Trong khi hàng công của ĐT Việt Nam liên tục xáo trộn


Nhưng có một chi tiết rất đáng chú ý, dù 2 cánh và hàng tiền vệ - tiền đạo xoay như chong chóng, ông thầy người Hàn Quốc vẫn giữ nguyên 4 vị trí ngay trước khung thành. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, 3 trung vệ Đình Trọng – Duy Mạnh và Ngọc Hải. Tuyệt nhiên không có chỗ cho 2 anh chàng Bùi Tiến Dũng, dù bộ đôi này đã chơi rất hay trong 2 giải U23 châu Á và ASIAD vừa rồi.
Tại sao lại có điều như vậy?
Trước khi thắc mắc cách dùng người của HLV Park Hang Seo, có một thực tế là ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất tới thời điểm này vẫn chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thắng nào. Ghi 8 bàn, thủng lưới 0, và người hâm mộ vẫn đang chia sẻ bức ảnh của Đặng Văn Lâm sau mỗi trận – khi anh mắc võng treo trước khung thành.
Và như người ta vẫn nói, một khi công việc đang đạt tới sự hiệu quả, chẳng có lý do gì để bạn phải thay đổi. Không quan trọng là đá với Lào, Campuchia hay Myanmar/Malaysia, ông Park vẫn giữa nguyên bộ tứ vệ của mình mà không đưa ra bất kỳ sự xáo trộn nào.

Góc nhìn Cùng ngôi nhất bảng, đây mới là điều HLV Park Hang Seo hài lòng nhất hình ảnh 2

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn yên vị nơi khung gỗ

Và niềm hạnh phúc của Park Hang Seo

Có một chi tiết rất đáng chú ý trong trận thắng Campuchia vừa qua, đó là dường như ông Park… không quan tâm tới cách tấn công của đội nhà. Trên khán đài của SVĐ Hàng Đẫy, rất nhiều CĐV lo lắng khi ĐT Việt Nam chưa có bàn mở tỷ số. Nhưng ngoài đường pitch, HLV người Hàn Quốc lại có hành động giơ 2 bàn tay hướng xuống dưới, với ý đồ để các học trò đá chậm lại.
Ý tưởng của chiến lược gia này rất rõ ràng, ông muốn đội nhà giữ vững thế trận, kiểm soát bóng thật chắc – khi đó hàng công sẽ yên tâm dâng cao và tạo ra những cơ hội, và rồi bàn thắng sẽ đến. Thuyền trưởng Việt Nam đã nói rất nhiều về khả năng tấn công trung lộ của Campuchia, và ông đã để 2 “máy cày” Hùng Dũng – Đức Huy ra sân ngay từ đầu.
Thậm chí nếu so sánh tương quan 2 đội, Việt Nam chẳng cần suy nghĩ quá nhiều cũng dễ dàng hạ gục Campuchia. Nhưng ông Park lại nghĩ xa hơn, ông muốn sử dụng trận đấu này làm cơ hội thử nghiệm cho vòng tiếp theo, với Philippines và Thái Lan (hoặc Singapore) đang chờ sẵn.
Hủy diệt Campuchia, HLV Park Hang Seo sẵn sàng trước vòng bán kết AFF Cup
Trong trận đấu vào ngày 24/11, ĐT Việt Nam đã dễ dàng hạ gục đối thủ với tỷ số 3-0. Dưới đây là những lời HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng Campuchia.

Park Hang Seo Duy Manh

ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup: khi phòng ngự là điểm tựa


Chẳng thế mà khi Quang Hải rồi Văn Đức lần lượt nâng tỷ số cho ĐT, HLV Park Hang Seo ngay lập tức chạy ra đường pitch để chỉ đạo Duy Mạnh (ảnh trên). Ông liên tục ra hiệu cậu học trò phải giữ vững vị trí, tránh dâng cao không cần thiết – cho dù đối thủ chỉ là một Campuchia yếu hơn nhiều, và Việt Nam cũng tạo ra một cách biệt quá an toàn.
Đó mới là chi tiết đáng chú ý nhất của giai đoạn vòng bảng với các cầu thủ, đó là duy trì sự chắc chắn của hàng phòng ngự và chưa một lần để lọt lưới. ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup mới chỉ là bước khởi đầu, và nếu muốn đi xa hơn – chắc chắn ông Park còn phải nhắc nhở các học trò giữ vững thế trận, lấy hàng thủ làm bàn đạp cho chiến thắng.


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X