Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng tại CLB Hà Nội?

Thứ Ba 09/04/2019 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với những gì đã diễn ra ở U23 Việt Nam, tại CLB Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng lúc này đang đối mặt với thách thức lớn trong việc được ra sân. Và liệu bao giờ mới là lúc để anh thể hiện?

 

An phận dự bị

Thủ môn Bùi Tiến Dũng gia nhập Hà Nội trước thềm V-League 2019 có thể nói là một thương vụ chuyển nhượng thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ. Rời ‘con tàu đắm’ Thanh Hóa, chàng thủ môn quốc dân từng giúp U23 Việt Nam vào tới trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu mang theo nhiều hi vọng khi đến đầu quân cho đội bóng Hà Nội. 

Tuy nhiên ở đội bóng mới, Tiến Dũng đang gặp phải một thách thức lớn khi anh không còn được ‘nuông chiều, chăm chút’ giống như tại đội bóng quê nhà Thanh Hóa.

Góc nhìn Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng tại CLB Hà Nội hình ảnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có rất ít cơ hội thi đấu ở CLB Hà Nội

Nếu như ở mùa giải trước, nhiều CĐV còn kêu gọi BHL CLB Thanh Hóa trao cơ hội ra sân của Dũng ‘gôn’ thì điều này không tồn tại ở đội bóng thủ đô. HLV Chu Đình Nghiêm là một nhà cầm quân mạnh mẽ và quyết đoán. Và lẽ dĩ nhiên ông sẽ không thể vì Tiến Dũng là đồng hương mà nể nang, ưu ái trao cho anh cơ hội, nếu không có lý do chính đáng.

Thách thức lớn nhất của Bùi Tiến Dũng lúc này ở đội bóng Thủ đô chính là người đàn anh Nguyễn Văn Công. Về kinh nghiệm chinh chiến lẫn chiều cao, Văn Công chắc chắn hơn hẳn Tiến Dũng. Có chăng anh chỉ kém thủ môn U23 Việt Nam ở sự nổi tiếng. Tuy nhiên điều đó chẳng thể xóa nhà thực tế Văn Công hiện tại vẫn đang là ‘người gác đền’ số 1 trước khung gỗ đội chủ sân hàng Đẫy.

Trong bối cảnh Hà Nội đang sở hữu một hàng phòng ngự rất mạnh, Văn Công rất hiếm khi phải làm việc vất vả cũng như bộc lộ những sai lầm hay hạn chế trong thi đấu. Và khi thủ môn này đang thi đấu tốt, sẽ chẳng có lý do gì để HLV Chu Đình Nghiêm gạt anh này ra khỏi sơ đồ, để điền tên Bùi Tiến Dũng vào đội hình đá chính.

Và một khi đã không thể cạnh tranh với người đàn anh Văn Công, có thể nói cơ hội với Bùi Tiến Dũng sẽ chỉ đến ở những những trận đấu không thực sự quan trọng, hay trước những đối thủ yếu. Nhưng liệu bao giờ mới là lúc để anh thể hiện?
 

Bùi Tiến Dũng ít thi đấu là nỗi lo của thầy Park 

Người xưa hay có câu “văn ôn, võ luyện” để ám chỉ mỗi người muốn thành công thì cần có sự chăm chỉ khổ luyện. Và trong bóng đá cũng vậy, một khi phải đánh bóng băng ghế dự bị quá lâu, xem ra rất khó để Bùi Tiến Dũng có thể giữ phong độ chứ chưa nói tới việc phát triển tài năng.

Nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng ít được ra sân, đây chắc chắn sẽ là một nỗi lo lớn nhất với HLV Park Hang Seo cũng như với NHM bóng đá Việt Nam, khi mà anh và các đồng đội U23 sẽ tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay. Nếu Dũng 'gôn' ít được thi đấu, liệu ai dám chắc anh sẽ thi đấu ổn định tại SEA Games sắp tới.

Ong goi rieng thu thanh Bui Tien Dung ra can dan gi do.
Nếu Tiến Dũng không được ra sân thường xuyên ở CLB Hà Nội, đó chắc chắn sẽ là một nỗ lo với HLV Park Hang Seo.

Lo ngại về phong độ của các cầu thủ U23 Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng đã chia sẻ: "Dũng nghĩ rằng với các em U23 Việt Nam, điều quan trọng nhất là họ phải được thi đấu nhiều hơn nữa ở CLB để có nhiều kinh nghiệm. Qua đó mới có thể chuẩn bị tốt trong việc hy vọng giành huy chương vàng Sea Games..."

Chính vì thế, nếu Hà Nội không tạo điều kiện để Tiến Dũng ra sân thi đấu ở những trận đấu với những đối thủ ‘mềm’, e rằng sẽ rất khó để thủ môn U23 Việt Nam duy trì được phong độ tốt nhất tại SEA Games 2019 và xa hơn là VCK U23 châu Á 2020. 

Trong bóng đá, vị trí thủ môn luôn đóng vai trò quan trọng và có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn. Chuyện này cũng khiến cho cuộc cạnh tranh cho một suất ra sân chính thức trước khung gỗ luôn khốc liệt hơn so với các vị trí thi đấu khác. Và khi đang ở thế yếu, rất khó để Tiến Dũng có cơ hội ra sân bắt chính tại Hà Nội.

Hy vọng trong thời gian tới, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ có thêm nhiều hơn những cơ hội trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ các đàn anh. Chỉ có như vậy, anh mới có thể tiếp tục tỏa sáng trong tương lai.

Bốn màn cản phá 11m đỉnh cao của thủ môn Tiến Dũng:

HLV Chu Đình Nghiêm nói gì sau trận Hà Nội huỷ diệt SLNA?
Tiếp đón đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà ở vòng 4, Hà Nội đã giành chiến thắng khá dễ dàng. Dưới đây là những lời HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thắng SLNA.
HLV Yangon United chỉ ra nguyên nhân Hà Nội FC bại trận
Giành chiến thắng trước Hà Nội FC ngay trên sân khách, HLV Myo Min Tun của Yangon United cho rằng nguyên nhân chính là do các chân sút của đội chủ nhà đã không...
Hà Nội thất thủ tại AFC Cup: Bao giờ mới hết cảnh khôn nhà, dại chợ?
Được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội vẫn bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-1 trước đội khách Yangon Utd. Và kết quả này cho thấy, Hà Nội vẫn chưa phải ông...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X