Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: CLB TP.HCM được gì từ thương vụ Lee Nguyễn?

Thứ Sáu 21/02/2020 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ triệu đô Lee Nguyễn tới CLB TP.HCM có thể sẽ xảy ra trong nay mai. Và liệu đội bóng Sài thành đang chờ đợi điều gì ở thương vụ bạc tỷ này?

 

Khi mà ngày khai mạc V-League mùa bóng 2020 cũng đã cận kề, CLB TP.HCM lúc này cũng đang gấp rút tiến hành chiêu mộ ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn, trước khi thời hạn đăng kí cầu thủ của giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay sẽ khép lại vào lúc 17h ngày mai 22/2.

Hiện vẫn chưa có thêm bất cứ một thông tin gì ngoài lời xác nhận một phía từ phía đội chủ sân Thống Nhất, tuy nhiên nếu nó xảy ra thì đây chắc chắn sẽ là thương vụ chuyển nhượng kỷ lục về mặt giá trị trong làng bóng đá Việt Nam.

TP.HCM có thể phải mất tới 2 triệu USD cho Lee Nguyễn, bao gồm phí chuyển nhượng và mức lương trong hai năm hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1986. Và câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đang đặt ra lúc này là TP.HCM sẽ được gì khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng cho một ngôi sao đã ở 'tuổi xế chiều' của sự nghiệp cầu thủ, nhất là khi anh từng thi đấu không thành công tại V-League cách đây một thập kỷ.
 

Tài năng của Lee Nguyễn

Có thể nói quãng thời gian thi đấu tại Việt Nam cho các CLB HAGL và Bình Dương vẫn được xem như một nốt trầm trong sự nghiệp chinh chiến đầy vẻ vang của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở giải vô địch bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Bao dự định, hoài bão của tuổi trẻ đã không thể được anh thực hiện trước một giải đấu V-League đang nhuốm màu bạo lực ở thời điểm đó.

CLB TPHCM được gì từ thương vụ Lee Nguyễn hình ảnh
Tài năng của Lee Nguyễn là điều không thể phủ nhận.


Gặp khó khăn từ lối đá rát của đối thủ, cho tới sự đố kị trong nội bộ khi anh luôn được xem là ngôi sao của đội bóng, hệ quả là Lee Nguyễn gần như bị cô lập trong đội bóng. Anh không thể thi đấu như kỳ vọng và buộc phải trở lại nước Mỹ. Rất may, đó lại là quyết định đúng đắn của tiền vệ này thay vì tiếp tục kiên trì bám trụ lại Việt Nam tìm kiếm cơ hội.

Về nước Mỹ và phải bắt đầu lại từ con số 0, tuy nhiên những bài học rút ra trong ba mùa giải chinh chiến ở V-League không hề vô giá trị với Lee Nguyễn. Nó thực sự đã giúp anh trưởng thành hơn, để rồi tiền vệ này có thể lấy lại hình ảnh là một trong những cầu thủ hay nhất giải nhà nghề Mỹ và cũng là một trong những cầu thủ gốc Việt hay nhất trên toàn thế giới.

Nếu Lee Nguyễn không có tài năng, chắc chắn các chuyên gia bóng đá nội sẽ không đánh giá cao năng lực của anh như vậy. HLV Lê Thụy Hải từng tâm sự: "Dù đã lớn tuổi nhưng cậu ấy là cầu thủ hay hơn so với các cầu thủ Việt Nam. Thế nên, nếu mua được Lee Nguyễn, đây sẽ là sự bổ sung sức mạnh đáng kể cho CLB TP.HCM cho mùa bóng 2020”.

Đó cũng là cảm nhận từ chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải: "Lee là một cầu thủ có trình độ. Tôi từng xem cậu ấy chơi ở Bình Dương hay HAGL thì thấy là rất tài năng, trình độ cao lắm, đá được châu Âu đấy".

Với những gì đã thể hiện, Lee Nguyễn hoàn toàn có thể giúp lối đá của TP.HCM trở nên 'sáng sủa' hơn. Trong suốt thời gian qua, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đã chơi không tốt. Họ thiếu những phương án tấn công khi mà đội hình không có nhiều ngôi sao. Và sau những gì đã làm được tại Mỹ, sự xuất hiện của Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ mang tới những tín hiệu khởi sắc cho nhà á quân V-League 2019.
 CLB TP.HCM mua Lee Nguyễn: Giấc mộng bá vương


Kinh nghiệm, lối sống

Dù giải MLS không thể so sánh được với những giải đấu tầm trung châu Âu như Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đan Mạnh, Áo,... nhưng đây vẫn là sân chơi của nhiều ngôi sao tên tuổi, từng có thời kỳ vùng vẫy ở các đội bóng lớn tại châu Âu. 

Và với thâm niên chơi bóng tại giải MLS, Lee Nguyễn chắc chắn cũng sẽ học hỏi được nhiều điều từ chuyên môn, cho tới chiến thuật hay công tác tập luyện, chuẩn bị. Lee Nguyễn là cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa, từng chinh chiến tại Đan Mạch, Hà Lan, MLS cho nên, anh biết cách làm thế nào để duy trì thể trạng sung sức.

CLB TPHCM được gì từ thương vụ Lee Nguyễn hình ảnh
Lee Nguyễn là tấm gương sáng để các cầu thủ TP.HCM học hỏi

 

BLV Quang Huy thậm chí còn coi anh như một cú hích khi trở lại V-League: "Lee Nguyễn dù đã qua thời đỉnh cao song là cầu thủ có đẳng cấp và nếu về -.League sẽ là một tài sản quý. Đó sẽ là cú hích với giải đấu năm 2020".

Vì thế, khi có mặt tại TP.HCM, Lee Nguyễn cũng có thể giúp đội bóng chủ sân Thống Nhất nâng cao hơn về mặt chuyên môn, các phương pháp huấn luyện cũng như là kỹ chiến thuật trong thi đấu.

Chưa hết, là một mẫu cầu thủ thuộc dạng ít 'tai tiếng', cựu tiền vệ ĐT Mỹ chắc chắn cũng sẽ là tấm gương về sinh hoạt và sự chuyên nghiệp cho các cầu thủ tại TP.HCM noi theo. CLB TP.HCM đang rất chú trọng tới công tác đào tạo trẻ và họ cần tới những cầu thủ có kinh nghiệm, tài năng để dìu dắt lớp trẻ.

Điều này đã được HLV Mai Đức Chung nhắc tới trong một cuộc phỏng vấn mới đây: “Khi về Việt Nam thi đấu, cậu ấy là người chỉ huy. Cậu ấy có thể tranh chấp không bằng nhưng tổ chức tấn công tốt. Nếu bây giờ Lee Nguyễn vẫn phát huy được phẩm chất ấy thì vẫn có tác dụng cho các CLB trong nước”. 

Nếu khoác áo TP.HCM, Lee Nguyễn chắc chắn cũng được xem như 'anh cả' của đội bóng, không chỉ ở tuổi tác mà còn ở năng lực, chuyên môn thi đấu. Với một đội bóng còn khá non trẻ và quy tụ nhiều cầu thủ từ nhiều nơi khác nhau như TP.HCM, lúc này họ đang cần một người thủ lĩnh tinh thần, có tiếng nói, sức ảnh hưởng để làm chỗ dựa vững chắc trên hành trình chinh phục các danh hiệu. Và vì thế, Lee Nguyễn là sự lựa chọn khá hợp lý.
 

Yếu tố thương mại

Tất nhiên khi đã phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng cho Lee Nguyễn, CLB TP.HCM cũng có mục đích thương mại ở thương vụ này. Với một đội bóng có đội ngũ làm truyền thông tốt, việc mua các ngôi sao có sức hút bên ngoài sân cỏ cũng là một phần việc quan trọng trong việc giúp 'đánh bóng tên tuổi' của đội bóng á quân V-League mùa giải trước.

Lee Nguyen trong buoi hop bao vao sang nay tai thanh pho Ho Chi Minh
Lee Nguyễn sẽ giúp CLB TP.HCM 'hút fan' nhiều hơn.


Dù đã cao tuổi nhưng có thể nói Lee Nguyễn vẫn còn sức hút với NHM bóng đá Việt Nam nhờ tài năng đã được khẳng định qua những năm tháng chinh chiến ở Mỹ. Và tin tưởng rằng, Lee Nguyễn cùng với gương mặt 'hot' như Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ là 'thỏi nam châm' để kéo khán giả tới sân mua vé nhiều hơn để được cổ vũ đội nhà thi đấu. 

Một Thống Nhất luôn náo nhiệt với đầy ắp khán giả trong các trận đấu của CLB TP.HCM, đó là điều mà BLĐ đội bóng đã mơ ước từ lâu nhưng vẫn chưa thể thực hiện được do bóng đá tại đây trong nhiều năm nay đã mất nhiệt vì không được đầu tư. Và bầu không khí đó cũng sẽ tác động ngược lại phía các cầu thủ TP.HCM, khiến họ có quyết tâm hơn để 'cháy' trên sân cỏ nhằm có thể mang về những trận thắng quan trọng cho CLB.

VIDEO: Tốp những bàn thắng đẹp mắt của Lee Nguyễn ở Mỹ

video
Báo Mỹ quan tâm tới thương vụ Lee Nguyễn của CLB TP.HCM
Trước việc CLB TP.HCM đang quyết tâm chiêu mộ Lee Nguyễn, trang chủ của giải MLS cũng đã đề cập tới chuyện này.
Lee Nguyễn vẫn tập bình thường cùng đội bóng của Beckham
Trước những thông tin về việc chuyển tới thi đấu cho CLB TP.HCM, Lee Nguyễn vẫn hồ hởi ra sân tập cùng các cầu thủ tại Inter Miami.
Đâu sẽ là sơ đồ thi đấu tối ưu của CLB TP.HCM khi có Lee Nguyễn?
Dù cho tới lúc này, thương vụ Lee Nguyễn của CLB TP.HCM vẫn chưa đến hồi ngã ngũ. Song hãy thử hình dung, đội bóng này sẽ sử dụng đội hình tối ưu nào nếu sở...
Lee Nguyễn từng bị sốc về lời đề nghị của bầu Đức
Để sở hữu tiền vệ Lee Nguyễn khi đó, bầu Đức được cho đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để khiến ngôi sao gốc Việt xiêu lòng.
Thống kê của Lee Nguyễn khiến CLB TP.HCM phải lo lắng
Những con số thống kê về số trận thi đấu và số bàn thắng của Lee Nguyễn đang nói lên thực trạng rằng Lee Nguyễn đang xuống dốc không phanh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X