Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: CLB HAGL cần một cuộc cải tổ sau V-League 2020

Thứ Sáu 20/11/2020 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cuộc cách mạng là một điều mà ban lãnh đạo HAGL cần thực hiện nếu không muốn đội bóng của mình tiếp tục sa lầy ở mùa giải sang năm.

 

CLB HAGL khép lại mùa giải V-League 2020 với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Kết quả này giúp họ về đích với vị trí thứ 7 trong nhóm A. Sau 20 vòng đấu, đội bóng phố núi giành được 23 điểm, thắng 6 trận hòa 5 trận và để thua 9 trận. 

Dù không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5 đã đề ra, nhưng với hạng 7 chung cuộc, đây cũng chính là thành tích tốt nhất mà lứa cầu thủ trẻ nhà bầu Đức giành được kể từ khi được đôn lên đá chính từ V-League 2015. 

Tuy nhiên nếu nhìn vào cả mùa giải vừa qua của Tuấn Anh và các đồng đội thì có lẽ cũng chẳng có gì đáng tự hào, khi mà họ đã trình diễn một lối chơi tệ hại trong suốt giai đoạn 2 V-League 2020. 

CLB HAGL cần một cuộc cải tổ sau V-League 2020 hình ảnh
CLB HAGL cần một cuộc cải tổ sau V-League 2020.


Sau trận thắng 5-2 tưng bừng trước TP.HCM ở lượt đấu cuối cùng của giai đoạn 1, HAGL đã phải đối mặt với những thất bại liên tiếp ở giai đoạn 2 của mùa giải, sau những màn trình diễn yếu kém trong cả tấn công và phòng ngự. 

Và nếu không có chiến thắng 'giải tỏa' trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong ngày hạ màn mùa giải, có lẽ 'Gỗ' đã trải qua một trong những mùa bóng gây thất vọng nhất trong lịch sử.

Mùa bóng năm nay đã chứng kiến một HAGL sở hữu một hàng thủ tệ hại nhất nhì ở V-League. Trong số các đội nhóm A của V-League 2020, đội bóng của bầu Đức đã để lọt lưới nhiều lần nhất (36 bàn) và cũng là đội có hiệu số thấp nhất (-9). Còn tính cả giải đấu, chỉ có đội xuống hạng là Quảng Nam (41 bàn thua) mới để thủng lưới nhiều hơn "Gỗ".

Phòng ngự kém, các cầu thủ HAGL cũng chẳng cho thấy điều gì nổi trội ở hàng tấn công để bù lại. Văn Toàn bị bắt bài, Chevaughn Walsh tỏ ra vô duyên với các cơ hội trong khi Minh Vương dính chấn thương và sớm nói lời chia tay mùa giải. Điều đó khiến HAGL từng có thời điểm 'trượt dài' ở V-League và được xem như 'kho điểm' cho các đội bóng.

BHL HAGL
HAGL vẫn chưa tìm được một lối đá hiệu quả sau khi để lứa Công Phượng lên đá chính.

 

Trên tất cả, HAGL vẫn đang loay hoay trong việc định hình một lối đá. Thực sự những gì mà họ thể hiện ở mùa giải vừa qua khó có thể khiến các CĐV hài lòng. Dàn sao nhà bầu Đức trước nay vẫn được đánh giá cao ở tố chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và khả năng phối hợp. 

Song họ lại gặp hạn chế về vấn đề thể lực cũng như khả năng tranh chấp, dù đã nỗ lực cải thiện chuyện này. Và đây lại chính là những yếu tố khiến lối chơi của đội bóng phố núi không có được sự hiệu quả như kỳ vọng.

Mùa giải 2020 khép lại cũng là lúc các thành viên của HAGL cần nhìn lại mình, cũng như xây dựng lên những kế hoạch làm mới bản thân để có thể trở lại mạnh mẽ hơn ở V-League 2021

Trong bối cảnh Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... sắp bước sang tuổi 26 – cái tuổi đẹp nhất, sung mãn nhất của sự nghiệp, HAGL chắc chắn sẽ phải thay đổi để hướng tới chức vô địch, chứ không thể “đá cho vui” mãi được. Nhưng điều đó có được thực hiện khi mà cho tới thời điểm này, "Gỗ" vẫn chưa cho thấy bất cứ động thái nào trên thị trường chuyển nhượng. 
                       

HAGL vẫn khá kín tiếng trên TTCN

Không giống như các đội bóng khác, mọi thông tin chuyển nhượng cầu thủ của HAGL trước mùa giải 2021 vẫn khá mơ hồ. Những ngày qua, đã có thông tin về việc họ chiêu mộ trung vệ vừa bị thanh lý hợp đồng của CLB TP.HCM, Nguyễn Hữu Tuấn. Song tất cả cũng chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn.

Một cầu thủ khác cũng được cho là lọt 'tầm ngắm' của HAGL là trung vệ Dương Thanh Hào. Song sẽ không dễ để "Gỗ" có thể sở hữu được chữ ký của hậu vệ này trong bối cảnh anh vẫn đang còn hợp đồng với Than Quảng Ninh.  

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng hàng phòng ngự, HAGL chắc chắn cũng sẽ phải tuyển mộ người mới trên hàng công sau khi chia tay tiền đạo Chevaughn Walsh. Và liệu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, "Gỗ" có thể tìm kiếm được một chân sút có năng lực ghi bàn như chân sút người Jamaica. 

Trong thời gian qua, ban lãnh đạo HAGL cũng được cho là đang liên hệ với HLV Kiatisak để ông trở lại dẫn dắt đội bóng phố núi. Nhưng tất cả cũng mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Sau Kiatisak, thêm một thương vụ bom tấn nữa có thể được HAGL thực hiện
Trong kế hoạch tái thiết đội bóng với sự giúp sức của cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan, Kiatisak Senamuang, CLB HAGL được đồn đoán đang tiếp cận với trung vệ Quế...
Kiatisuk đồng ý dẫn dắt HAGL, nhận lương hơn nửa tỷ mỗi tháng?
Theo tờ Siam Sport của Thái Lan, HLV Kiatisuk đã đồng ý dẫn dắt HAGL kể từ mùa giải V.League 2021 tới và sẽ nhận mức lương không tưởng.
Bầu Đức chính thức lên tiếng về tương lai Công Phượng
Trao đổi với giới truyền thông, bầu Đức đã khẳng định tiền đạo Công Phượng trước mắt sẽ trở về HAGL trước khi có những động thái mới.
NÓNG: Huỳnh Tuấn Linh chia tay Than Quảng Ninh, có thể tới HAGL
Trong sáng 20/11, thủ môn kì cựu Huỳnh Tuấn Linh đã bất ngờ nói lời chia tay CLB Than Quảng Ninh sau gần 10 năm gắn bó.
Gia cố hàng thủ, HAGL nhắm cầu thủ xuất sắc nhất Than Quảng Ninh
HAGL đang nỗ lực để có thể chiêu mộ trung vệ Dương Thanh Hào từ Than Quảng Ninh sau khi V.League 2020 khép lại.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X