Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Các cầu thủ cần làm gì khi AFF Cup đã cận kề?

Thứ Tư 10/10/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà AFF Cup 2018 sẽ chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu, các cầu thủ Việt Nam vẫn đang miệt mài thi đấu ở V-League và cúp QG 2018. Và họ cần có biện pháp hạn chế chấn thương để mơ tới cơ hội lên tuyển.

 

AFF Cup 2018 đã cận kề

AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với loạt trận diễn ra vào ngày 8/11 tới. Năm nay, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng về việc sẽ chinh phục chiếc cúp bạc khu vực sau tròn 10 năm chờ đợi. 

Đó cũng là chuyện dễ hiểu khi mà ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị HLV người Hàn Quốc đã thi đấu vô cùng thành công tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Tuy nhiên sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục tái hiện được điều này khi mà thời gian chuẩn bị của họ cho AFF Cup 2018 đã bị thu hẹp.

Góc nhìn Các cầu thủ cần làm gì khi AFF Cup 2018 đã cận kề hình ảnh
ĐT Việt Nam không còn nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Với việc trận chung kết lượt về cúp QG 2018 bị lùi ngày xuống tận ngày 15/10, điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ không đủ quân số khi tập trung trở lại vào ngày 11/10 như kế hoạch ban đầu. 

Không những thế chuyến tập huấn Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày từ ngày 13 đến 28/10 tới tại Trung tâm huấn luyện bóng đá nổi tiếng Paju của Hàn Quốc cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Đáng ngại hơn, việc V-League và Cúp Quốc gia kết thúc một cách gấp rút khiến các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ quá tải, mệt mỏi nhiều hơn và có thể khiến thể lực không bảo đảm cho AFF Cup 2018. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của ĐT Việt Nam cho giải đấu mà VFF đã đặt mục tiêu rất cao cho chức vô địch.

Các cầu thủ cần tránh chấn thương khi AFF Cup cận kề


Còn nhớ ngay sau khi trở về từ ASIAD 2018, bộ đôi Văn Đức và Xuân Mạnh của SLNA đã phải làm bạn với giường bệnh, khi cả hai gặp chấn thương ở trận bán kết lượt về cúp Quốc gia với Thanh Hóa. 
Xuan Manh
Việc các cầu thủ gặp chấn thương sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch nhân sự của thầy Park

Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL đã gặp chấn thương sau trận gặp TP.HCM ở vòng 22 V-League và đã chính thức vắng mặt ở AFF Cup 2018.

Đây là lý do để NHM lo ngại trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều gương mặt chất lượng sẽ tham gia danh sách 'bệnh binh' khi phải thi đấu với mật độ 3-4 ngày/trận, nhất là trong bối cảnh cuộc đua trụ hạng và chủ nhân cúp QG 2018 vẫn chưa ngã ngũ.

HAGL trong thời gian tới sẽ chỉ phải thi đấu 3 trận đấu thủ tục ở V-League, nhưng chẳng ai dám đảm bảo những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Minh Vương,... sẽ hoàn toàn lành lặn khi mùa giải khép lại khi họ đang là những trụ cột không thể thay thế ở CLB. 

Lo ngại lớn hơn nữa khi CLB Hà Nội của Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh,... sẽ phải tham dự cúp QG 2018. Trong trường hợp Hà Nội đánh bại Bình Dương để vào chơi trận chung kết, họ cũng sẽ là đội bóng phải thi đấu nhiều nhất trong khoảng thời gian còn lại với tổng cộng 6 trận. 

HAGL vs Ha Noi
Nhiều cầu thủ có nguy cơ hụt hơi ở AFF Cup 2018 do phải thi đấu liên tục

Đây thực sự là điều đáng lo bởi những cầu thủ trụ cột của Hà Nội cũng đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo. Vì thế, một khi họ bị 'hắt hơi, sổ mũi' thì ĐT Việt Nam chắc chắn cũng sẽ bị 'cảm cúm'.

Hơn hết lúc này, các đội bóng và các HLV cũng cần biết cách xoay tua cầu thủ và giữ chân các cầu thủ của mình, để họ luôn duy trì được nền tảng thể lực cũng như có được điểm rơi phong độ tốt nhất tại AFF Cup 2018. 

Có thể nói AFF Cup năm nay là một giải đấu trường kỳ với 4 trận vòng bảng, 2 trận bán kết và 2 trận chung kết. Do đó, ĐT Việt Nam nếu không có sự đầu tư và chuẩn bị rất kỹ thì sẽ khó có thể mơ tới mục tiêu chinh phục chức vô địch.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Báo Thái chỉ ra lý do ĐT Thái Lan có thể thất bại trước Việt Nam
Mới đây trang Asean Football Thailand (tiếng Thái) đã tìm ra lý do để lo ngại ĐT Thái Lan sẽ lại gặp thất bại trước Việt Nam tại AFF Cup 2018.
HLV Thái Lan đề cao ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Trong một phát biểu mới đây trên trang chủ AFF Cup, HLV trưởng ĐT Thái Lan Milovan Rajevac đã có những chia sẻ của mình về kỳ AFF Cup 2018 sắp tới.
Nghiêm Xuân Tú: Lần cuối cho giấc mơ AFF Cup
Ở tuổi 30, đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Nghiêm Xuân Tú tham dự một kỳ AFF Cup. Và anh cũng đang nỗ lực thực hiện điều này, dù vẫn biết cuộc cạnh tranh...
HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018
Sau những thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên...
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X