Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Cơ hội nào cho thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Thứ Năm 25/04/2019 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành người Thanh Hóa chưa được ra sân thi đấu trận nào kể từ khi anh đầu quân cho CLB Hà Nội vì chấn thương. Đây có thể coi là quãng thời gian “tăm tối nhất” của Bùi Tiến Dũng và tương lai của anh sẽ đi về đâu?

Nỗi buồn mang tên Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã từng là một trong những cái tên “hot” nhất của truyền thông Việt Nam năm 2018. Không chỉ có vẻ ngoài điển trai mà anh còn là thủ thành cực kỳ tài năng của U23 Việt Nam lúc bấy giờ. Tưởng chừng với bệ phóng đó, anh sẽ tiếp tục gặp hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp nhưng theo thời gian, thủ thành người Thanh Hóa đã không còn được trọng dụng nhiều và khả năng nhạy bén khi bắt bóng cũng ngày một thu chột dần. Vậy nguyên do này đến từ đâu?

Góc nhìn Bùi Tiến Dũng chờ đợi một cơ hội để được tái xuất hình ảnh
 

 

Thự ra sau VCK U23 châu Á 2018, khi trở về đội bóng chủ quản Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng đã không chiếm được vị trí số 1 nơi khung gỗ. Anh chỉ là lựa chọn số 2, thậm chí số 3 một phần do phong độ thi đấu không ổn định.

Không những thế, thủ thành 22 tuổi tiếp tục tỏ ra thất thế khi thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm đã thể hiện quá tốt tại giải AFF Cup 2018. Lúc đó, Tiến Dũng bị đem lên bàn cân để so sánh về kỹ năng cũng như phong độ với Lâm “tây”.

Sang năm 2019, thủ môn Tiến Dũng tưởng như sẽ tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp khi anh chia tay Thanh Hóa để ký hợp đồng 1 năm với CLB Hà Nội. Nhưng dường như cơ hội vẫn chưa gọi tên thủ môn 22 tuổi này, khi từ V-League tới cúp Quốc gia rồi đến AFC Cup, anh toàn phải ngồi làm bạn với băng ghế dự bị vì chấn thương dai dẳng ở cổ tay.

Góc nhìn Bùi Tiến Dũng chờ ngày tái xuất trở lại hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang gặp khủng hoảng khi phải ngồi băng ghế dự bị quá lâu

Đây có thể coi là một phần lí do nhưng quan trọng hơn là người đàn anh Văn Công của đội bóng thủ đô có phong độ quá tốt.

Dẫu vậy, tại VL U23 Châu Á 2020 diễn ra vào năm nay, HLV Park vẫn đặt lòng tin vào cậu học trò cưng khi trao cho Bùi Tiến Dũng suấ bắt chính tại ĐT U23 Việt Nam. Nhưng rất tiếc,  màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng lại bị chỉ trích khá nhiều. Ở trận đấu với U23 Indonesia, thủ thành người Thanh Hóa đã mắc nhiều lỗi nghiêm trọng, suýt chút nữa làm đội nhà bại trận.

Sau những gì đã thể hiện tại VL U23 Châu Á và phải ngồi “siêu dự bị” tại CLB Hà Nội thì liệu HLV Park còn có đủ tin tưởng dành cho Bùi Tiến Dũng trong tương lai?

Chờ đợi cơ hội để tái xuất

Có thể thấy nhiều điều không may đang bủa vây lấy thủ môn của U23 Việt Nam. Nhưng cũng có thể coi đây là một thử thách đối với Tiến Dũng. Những hào quang, sự nổi tiếng quá nhanh đã làm cho anh ít nhiều đánh mất phong độ nên Bùi Tiến Dũng thật sự cần một khoảng lặng để xem xét lại bản thân cũng như tìm lại được động lực thi đấu.

Đứng trên bờ vực “sống còn” thì con người ta mới bộc lộ được hết những bản năng bị ẩn giấu để từ đó tìm ra một “con đường sống”. Tiến Dũng cũng vậy, chắc hẳn anh cũng đã nhận ra được điều này và thủ môn 22 tuổi đã đăng lên facebook cá nhân với dòng trạng thái tự động viên mình phải kiên nhẫn và mạnh khỏe.

Bùi Tiến Dũng lạc quan và tự tin và kỳ vọng vào tương lai sắp tới

“Kiên nhẫn” để trở lại mạnh mẽ nhất như một Bùi Tiến Dũng đã từng làm nản lòng các chân sút đối phương tại VCK U23 Châu Á 2019. Và phải thật “mạnh khỏe” để còn cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà. Cuối cùng, thành công sẽ không bỏ lỡ những người biết nắm lấy cơ hội bởi nó kiểu gì cũng sẽ đến với thủ môn người Thanh Hóa.

HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về chấn thương của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Trước trận đấu với Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về tình hình lực lượng của Hà Nội FC cũng như khẳng định thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể mất...
CLB Hà Nội phủ nhận thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể giải nghệ sớm
Mới đây, chủ tịch CLB Hà Nội là ông Nguyễn Quốc Hội đã chính thức lên tiếng về tin đồn thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể giải nghệ sớm nếu không chữa trị được chấn...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X