Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bùi Tiến Dũng cần phải nỗ lực để trở lại!

Thứ Sáu 31/05/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương cùng với việc thường xuyên phải dự bị đã ảnh hưởng tới phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chưa kể đến hiện nay, có nhiều thủ môn khác đang thể hiện rất tốt tại các CLB như Văn Toản, Nguyên Mạnh… Đây dường như sẽ là những thách thức không nhỏ dành cho thủ môn xứ Thanh trong thời gian sắp tới và muốn vượt qua được điều đó thì Tiến Dũng cần phải nỗ lực hết mình để có thể trở lại thật mạnh mẽ.

Những khó khăn gặp phải

Bùi Tiến Dũng, chàng thủ môn điển trai từng là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Phong độ xuất thần của thủ môn Thanh Hoá là một trong những yếu tố giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo lập nên kỳ tích vào tới trận chung kết giải đấu trên đất Thường Châu, Trung Quốc.

Nhưng sau khi trở lại V-League, Bùi Tiến Dũng phải đối mặt với sự khắc nghiệt của đấu trường quốc nội. Tại CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng vẫn chưa thể có được suất bắt chính thường xuyên khi vẫn còn những cái tên dạn dày kinh nghiệm như Thanh Thắng, Bửu Ngọc. Chính từ lý do này, anh cũng chỉ là thủ môn dự bị của ĐT Việt Nam tại 2 hành trình ở AFF Cup và Asian Cup.

Góc nhìn Bùi Tiến Dũng cần phải nỗ lực để trở lại! hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang gặp phải những khó khăn nhất định

Tuy vậy sau đó, Tiến Dũng cũng đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi đồng ý chuyển đến CLB Hà Nội và được hứa hẹn là sẽ cùng với những người đồng đội thi đấu tại ĐTQG đem lại một làn gió mới cho đội bóng thủ đô.

Kỳ vọng là như vậy thế nhưng chàng “thủ môn quốc dân” lại có số phận trái ngược hoàn toàn khi ở CLB Hà Nội. Chấn thương cổ tay đã cho khiến Bùi Tiến Dũng phải ngồi “đánh bóng” trên băng ghế dự bị suốt 9 vòng đấu V-League 2019. Cho tới vòng 10 V-League, diễn ra cuối tuần qua, HLV Chu Đình Nghiêm mới đưa anh vào sân trong trận đấu của Hà Nội và SHB Đà Nẵng.

Mặc dù đội bóng sông Hàn không thể tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Tiến Dũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Trong đó có pha phán đoán sai hướng của quả sút phạt trực tiếp của Thanh Hải ở cuối hiệp 1. Rõ ràng, việc phải ngồi trên ghế dự bị quá lâu đã ảnh hưởng tới phản xạ, khả năng ra vào của Bùi Tiến Dũng.

Chưa kể đến hiện tại, bóng đá Việt Nam đang “được mùa” thủ môn khi có những cái tên đang chơi cực kỳ nổi bật tại các đội bóng ở V-League như  Văn Toản, Nguyên Mạnh hay Văn Công… Đây dường như sẽ là những người đồng nghiệp có thể cạnh tranh trực tiếp đến tương lai thủ thành người Thanh Hóa tại CLB chủ quản cũng như tại ĐTQG. Trước những thách thức đó, liệu Tiến Dũng có đủ vững tin để trở lại thật mạnh mẽ hay không?

Nỗ lực để trở lại

Sau những khó khăn đó, chính Tiến Dũng cũng đã nhận định về tương lai của mình: “Ở U22 Việt Nam chưa chắc tôi được bắt chính, vì vậy tôi còn phải nỗ lực. Và ở thời điểm hiện tại, tôi không có chỗ nào là chắc chắn. Ngay cả ở trên ĐT Việt Nam, tôi chưa chắc sẽ là thủ môn số 2 hoặc sẽ được triệu tập ở đợt này”.

Bui Tien Dung vs Trieu Tien
Thủ môn xứ Thanh sẽ cần phải nỗ lực để trở lại mạnh mẽ

Khó khăn là thế, nhưng bây giờ không phải lúc để thủ thành người Thanh Hóa chấp nhận lấy số phận của mình, chấp nhận đồng nghĩa với kết thúc. Bùi Tiến Dũng vẫn còn trẻ, tương lai của anh vẫn còn dài. Các giải đấu sắp tới thầy Park vẫn cần Dũng, NHM vẫn mong chờ Dũng vậy còn lăn tăn gì nữa mà không nhanh chóng sửa đổi để quay trở lại đúng không Bùi Tiến Dũng?

Và muốn làm được điều đó thì chính thủ môn xứ Thanh phải tìm lại được sự tự tin cũng như tập luyện nghiêm túc mỗi ngày để lấy lại được phong độ sớm nhất. Hãy cố gắng nỗ lực hết mình và thể hiện thật tốt mỗi khi cơ hội đến, dù chỉ là nhỏ nhất. Vì chỉ có như vậy, Tiến Dũng mới có thể tái xuất đúng nghĩa là một trong những thủ môn sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ít có cơ hội dự King’s Cup 2019
Với việc không được ra sân thi đấu thường xuyên tại V-League mùa này, thủ thành Bùi Tiến Dũng ít có cơ hội dự King’s Cup 2019.
Bùi Tiến Dũng thừa nhận chơi chưa tốt trong lần đầu thi đấu cho Hà Nội
Chia sẻ sau trận đấu, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng đã thừa nhận việc đội chơi không tốt trong thời gian gần đây là do nhiều vị trí đang cảm thấy mệt mỏi sau...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X