Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bóng đá Việt sẽ ra sao nếu HAGL xuống hạng?

Thứ Tư 17/07/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ nhiều người sẽ nói là vẫn còn quá sớm để lo ngại HAGL xuống hạng sau khi V-League 2019 khép lại. Nhưng nếu bây giờ không lo thì không khéo đội bóng phố núi sẽ rớt hạng thật.

 

HAGL và điệp khúc buồn mang tên thất bại

Sau chiến thắng ‘hoành tráng’ 3 sao trước đội chủ nhà Viettel ở vòng đấu thứ 9, CLB HAGL đã lâm vào tình cảnh khủng hoảng trầm trọng khi không thể giành nổi 3 điểm trong 6 vòng đấu liên tiếp ở V-League 2019. 

Với thất bại 0-3 cay đắng trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối tuần qua, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Lee Tae Hoon đã trải qua chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng (2 trận hòa và 4 trận thua).

Ha Noi vs HAGL
Nguy cơ xuống hạng với HAGL đang tái diễn ở mùa giải V-League 2019

Điều này khiến “Gỗ” bị kéo tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH V-League, vị trí sẽ phải thi đấu trận play-off giành vé tham dự mùa giải sang nămu. Đây thực sự là điều rất thất vọng với đội bóng phố núi nhất là khi họ lại sở hữu trong tay những cầu thủ có kỹ thuật, kinh nghiệm và từng giành được nhiều thành tích cùng các đội tuyển.

Kết quả thi đấu tệ hại của CLB HAGL trong thời gian gần đây khiến không nhiều người tin họ sẽ kết thúc mùa giải trong tốp 5 như tham vọng mà ban lãnh đạo đội bóng đã đưa ra. Thay vào đó, NHM lại đang rất lo ngại HAGL sẽ kết thúc mùa giải ở nửa cuối BXH, và tệ hơn là rất có thể Tuấn Anh và các đồng đội sẽ xuống hạng sau mùa bóng 2019. 

Nếu HAGL xuống hạng, đó thực sự là một cái kết buồn với một đội bóng đã và đang nhận được tình cảm rất lớn của NHM. Một khi phải chơi ở giải hạng Nhất mùa sau, điều này sẽ kéo theo nhiều hệ lụy mà HAGL sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp và sau đó sẽ là nền bóng đá Việt.

Bóng đá Việt sẽ ra sao nếu HAGL xuống hạng?

Nếu HAGL phải chơi ở giải hạng Nhất mùa tới, đó sẽ là bi kịch với đội bóng phố núi cũng như với bóng đá Việt Nam. Đầu tiên, HAGL chắc chắn sẽ sụt giảm nguồn thu từ bán vé và sau đó sẽ là từ hoạt động quảng cáo và tài trợ. 

Trong quá khứ, bầu Đức từng vỗ ngực tự hào khẳng định HAGL đang là một trong số ít các đội bóng có thể kiếm tiền từ bóng đá. Điều đó đúng trong quá khứ khi lứa cầu thủ HAGL đi tới đâu cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt của NHM. 

Đã có thời điểm các sân bóng luôn trong tình trạng chật cứng cầu thủ khi xuất hiện ‘team phố núi’. Nhưng giờ đây, ngay tại sân Pleiku còn thưa thớt khán giả thì việc HAGL không còn sức hút với khán giả cũng là điều dễ hiểu.

Su cuong nhiet cua khan gia HAGL
Liệu HAGL còn giữ được khán giả một khi đã xuống hạng?

Độ hấp dẫn không còn sau những màn thi đấu tệ hại, vô hình trung điều này sẽ khiến HAGL không còn nhiều giá trị trong mắt các nhà tài trợ và chắc chắn nguồn tiền từ quảng cáo qua áo đấu hay biển hiệu trên sân cũng sẽ tụt giảm.

HAGL cần học tập CLB TP.HCM. Đội bóng này ở hai mùa giải trước đều thi đấu không tốt nhưng nhờ có những bước đi đúng đắn và vươn lên dẫn đầu V-League mùa này, ngay lập tức họ đã thu hút được rất nhiều nguồn tài trợ đến từ công ty Hoàng Phúc (đơn vị sẽ tài trợ trang phục thi đấu mang nhãn hiệu Kappa), hay tập đoàn Berjaya, công ty đầu tư địa ốc thành phố Cityland, tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Và nếu không thi đấu tốt, TP.HCM sẽ chẳng nhận được những hợp đồng tài trợ lớn như thế.

HAGL xuống hạng, túi tiền của họ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên nhưng nghiêm trọng hơn điều đó có thể làm sụt giảm khát khao thi đấu của các cầu thủ. Thêm vào đó, các tài năng của họ sẽ không thể có cơ hội được cọ xát trong môi trường có tính cạnh tranh cao nhất để tiếp tục duy trì phong độ, nhằm hướng tới việc tiếp tục được gọi lên tuyển. 

Khi Tuấn Anh và các đồng đội phải chơi ở hạng Nhất, chuyện này chắc chắn cũng sẽ đặt HLV Park Hang Seo vào tình thế khó xử bởi ông sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đánh giá năng lực các cầu thủ HAGL. Chưa kể, thầy Park chắc chắn cũng sẽ gặp áp lực từ dư luận một khi triệu tập một loạt cầu thủ của đội bóng hạng Nhất lên tuyển.

Nói cho cùng, bóng đá Việt sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nếu HAGL phải chia tay V-League cuối mùa giải này. Dẫu vậy, thời gian vẫn còn đủ để họ sửa chữa những sai lầm, nhưng liệu những chàng trai phố núi có thể thực hiện được điều này khi mà giờ đây, các đối thủ đều không còn lạ gì lối đá và điểm mạnh yếu của họ.

Highlight: Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 15 V-League 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X