Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bầu Đức bỏ bóng đá hay VFF sẽ xuống nước?

Thứ Năm 22/03/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tuyên bố nghỉ chơi bóng đá đầy mạnh mẽ từ phía bầu Đức, liệu rằng Ban chấp hành VFF khóa 7 sẽ ‘xuống nước’ hay vẫn tiếp tục để ông Trần Anh Tú lên nhậm chức như cũ?

Sự thật nhức nhối

Bóng đá Việt Nam vừa có một khoảng thời gian tạm yên lặng sau sự thành công của ĐT U23 Việt Nam tại giải châu Á thì một lần nữa lại nóng trở lại với những mâu thuẫn bên ngoài sân cỏ.

Trước thềm đại hội bầu ra Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam khóa mới, bầu Đức đang hết sức bất bình trước việc ông Trần Anh Tú (bầu Tú) được đề cử cho vị trí phó chủ tịch phụ trách tài trợ, tài chính của VFF. Chuyện này phát sinh bởi trước đó, ông Tú đã nắm một loạt chức vụ quan trọng ở bóng đá Việt mà không phải ai cũng cạnh tranh được.

Goc nhin Bau Duc bo bong da hay VFF se xuong nuoc hinh anh

Bầu Đức bỏ bóng đá ngay lập tức nếu ông Trần Anh Tú đắc cử Phó chủ tịch VFF

Và điều đó buộc ông bầu HAGL phải lên tiếng: “Quan điểm của tôi là không chấp nhận anh Tú ngồi vào ghế phó chủ tịch tài chính và tài trợ VFF. Tôi đã nói ngay cuộc họp thường trực ban chấp hành VFF đề nghị anh Tú rút vì danh dự.

Hiện anh đang giữ 7 chức chủ tịch, trong đó có 3-4 cái trực tiếp với tôi như chủ tịch VPF, tổng giám đốc VPF, trưởng ban điều hành V-League sắp tới là phó chủ tịch tài chính, tài trợ VFF. Rõ ràng trong bóng đá coi như anh thao túng hết rồi. Vừa đá bóng vừa thổi còi ai dám phản biện anh? Ai cản trở anh? Ai họp với anh? Chả lẽ họp một mình, phản biện và tự quyết tự làm à?”.

Với thái độ phản đối đến cùng, bầu Đức đã sẵn sàng giải tán đội bóng HAGL, bởi ông không còn động lực làm việc và cống hiến cho bóng đá Việt, khi mà thực trạng một người kiêm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng của bóng đá Việt chưa được giải quyết triệt để.

"Tôi không chấp nhận ở lại một tổ chức mà mọi thứ bị thao túng. Nhiều người sợ "đàn đứt dây", không dám cất lên tiếng nói thì họ chấp nhận, còn tôi bỏ tiền ra làm thì phải minh bạch mọi thứ ra", ông bầu phố Núi cho hay.

Bầu Đức phản pháo mạnh mẽ sau tâm thư ‘dài dòng’ của ông Trần Anh Tú
Trước chia sẻ của ông bầu futsal Trần Anh Tú, bầu Đức đã có những đáp trả của mình xung quanh vụ việc này. Cụ thể, vị chủ tịch HAGL cho rằng những gì mà ông Tú...

Là người bỏ ra hàng trăm tỷ đồng làm bóng đá, vị tỷ phú người Bình Định sẵn sàng cho Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường Tuấn Anh,… về nhà làm nông như tuyên bố nếu ông Tú trúng cử chức PCT VFF. Tuyên bố đó có phần gây sốc, nhưng hoàn toàn có thể sẽ trở thành sự thật, nhất là với người không nói chơi như bầu Đức.

Quan điểm và lập trường của bầu Đức là rõ ràng. Ông nghỉ để bầu Tú làm, hoặc bầu Tú nghỉ để ông tiếp tục nhiệm vụ phát triển bóng đá. Với những thông điệp phát đi, Bầu Đức đang sẵn sàng “chơi tất tay” để cứu lấy sự công bằng cho bóng đá Việt.

Và mọi chuyện còn lại sẽ hoàn toàn do VFF quyết định, thông qua kỳ đại hội sắp diễn ra vào tháng 4 tới. Liệu VFF sẽ ‘xuống nước’ hay vẫn tiếp tục để ông Trần Anh Tú lên nhậm chức như cũ? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời cụ thể.

VFF sẽ mất nhiều hơn nếu bầu Đức bỏ bóng đá

Trong quá khứ đã có rất nhiều ông bầu bỏ bóng đá giữa chừng, chuyện này không có quá nhiều ảnh hưởng tới làng bóng đá Việt Nam nhưng với bầu Đức lại khác. Theo nhận định của Bongda24h, VFF sẽ mất nhiều hơn được nếu bầu Đức bỏ bóng đá.

Thứ nhất, vị chủ tịch HAGL là người hết lòng với bóng đá Việt. Không phải nghiễm nhiên, bầu Đức lại nhận được lòng tin và sự ủng hộ của một bộ phận lớn người hâm mộ bóng đá trên khắp cả nước. 

Bau Duc cho den gio van rat duoc long nguoi ham mo nho lua Cong Phuong

Bầu Đức cho đến giờ vẫn rất được lòng người hâm mộ nhờ lứa Công Phượng

Nếu ông bầu tâm huyết với bóng đá như ông Đức thực sự bỏ bóng đá, nhiều người cho rằng, đây sẽ là tổn thất lớn cho thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Bởi lẽ, số tiền và công sức ông bầu này bỏ ra để làm bóng đá không hề nhỏ.

Trong suốt mười mấy năm hoạt động bóng đá của mình, bầu Đức không chỉ giúp cho CLB HAGL phát triển mà còn góp phần đưa bóng đá Việt Nam đi lên thông qua nhiều hoạt động tài trợ và kêu gọi tài trợ.

Gần đây nhất, ông cũng đồng hành với VFF trong việc tìm kiếm và lựa chọn HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam, dù đã tuyên bố từ bỏ chức vụ phó chủ tịch VFF. Chính bằng sự xông xáo, năng nổ, nhiệt tình của mình mà bầu Đức đã giúp VFF tìm được một nhà cầm quân tài năng và làm rạng danh bóng đá nước nhà, khi đưa ĐT U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu lục.

Với tầm ảnh hưởng rất lớn trong làng bóng đá Việt, một khi bầu Đức giải thể HAGL, chắc chắn quyết định đó sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều ông chủ đội bóng, cũng như các nhà mạnh thường quân. Vấn đề này chắc chắn sẽ khiến bóng đá Việt Nam bị chia rẽ và cũng là điều mà VFF không hề mong muốn.

Chưa hết, việc này còn khiến cho sức mạnh của bóng đá Việt Nam bị sụt giảm nghiêm trọng. Ở thời điểm hiện tại, lứa Công Phượng đang đóng một vai trò đặc biệt quan trọng ở ĐT Việt Nam. Chính vì thế, nếu họ không được thi đấu, không ai dám chắc rằng tất cả sẽ còn nguyên vẹn thể lực, phong độ để cống hiến cho ĐTQG như bây giờ. Và khi đó VFF sẽ phải đối mặt với những sức ép rất lớn từ dư luận, NHM về sức mạnh của đội tuyển.

hagl

Sân Lạch Tray đã chật kín khán giả bởi sức hút của đội bóng phố Núi

Cuối cùng, khi mà những ngôi sao HAGL vẫn đang được khán giả mến mộ nhất hiện nay, V-League chắc chắn sẽ trở lại khung cảnh ảm đạm nếu thiếu đội bóng phố Núi. Suốt 3 mùa giải vừa qua, dẫu cho Công Phượng và các đồng đội có thi đấu lúc dở, lúc hay thì NHM vẫn luôn quan tâm theo dõi những bước chân của họ.

Và thực tế đã cho thấy 12 sân bóng còn lại trên cả nước chỉ thực sự sôi động, náo nhiệt mỗi khi có sự xuất hiện của lứa Công Phượng. Sân Lạch Tray vừa rồi đã chật kín khán giả bởi sự có mặt của các ngôi sao HAGL. Và không bất ngờ khi điều đó sẽ tiếp tục được tái hiện ở sân Hàng Đẫy với trận đấu giữa HAGL và chủ nhà Hà Nội tại vòng 3 V-League.

Thế mới nói, có HAGL là có khán giả và có nguồn thu từ hoạt động bán vé. Chắc hẳn các đội bóng còn lại cũng không hề muốn bầu Đức bỏ bóng đá vì điều đó sẽ ảnh hưởng gián tiếp tới ‘túi tiền’ của họ. Bởi lẽ đó, chắc chắn nhiều đội bóng sẽ đứng lên ủng hộ bầu Đức trong quyết tâm làm trong sạch bộ máy VFF.

Thời gian từ giờ cho tới lúc đại hội VFF diễn ra vào tháng 4 tới không còn quá dài. Tuy nhiên nó cũng là đủ để các lãnh đạo VFF cân nhắc, suy tính và đưa ra quyết định, trước khi ‘một cơn cuồng phong’ đang sắp sửa ập đến.

Hải Phòng 1-1 HAGL: Cơn đau đầu của Gỗ
Giống như những mùa giải trước, những hạn chế về khả năng tấn công của các cầu thủ HAGL đã sớm được bộc lộ ngay ở những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018. Và...

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X