Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ai sẽ là những người cuối cùng chia tay U23 Việt Nam?

Thứ Ba 19/03/2019 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam chậm nhất sẽ được công bố trong ngày 21/3 tới. Và ai sẽ là những người cuối cùng sẽ phải ra về sau khi thầy Park chốt quân?

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 37 cầu thủ lên tuyển. Đây có thể nói là một trong ít lần mà nhà cầm quân Hàn Quốc triệu tập nhiều cầu thủ như vậy.

Điều này được hiểu là vì ông Park muốn trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ trẻ và cũng là để tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt, buộc các tuyển thủ phải nỗ lực hết sức để có thể trụ lại đội tuyển.

Ai sẽ không có tên trong danh sách U23 Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ chốt danh sách chính thức ĐT U23 Việt Nam vào ngày 20/3.

Sau hơn hai tuần hội quân luyện tập, đến thời điểm hiện tại, có thể nói HLV Park Hang Seo đã dần tạo dựng được đội hình tốt nhất cho mình. Tính tới lúc này, U23 Việt Nam đã chia tay 8 cầu thủ. Ba người đầu tiên là Lâm Quí, Trần Thành và Trọng Huy, những cầu thủ gặp chấn thương từ trước và chắc chắn không kịp bình phục.

Năm gương mặt tiếp theo bị HLV Park Hang Seo gạch tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và Trần Đức Nam. Việc họ bị loại không phải là điều bất ngờ, bởi đây phần lớn đều là những cầu thủ trẻ và có phần "đuối" hơn đa số các đồng đội cả về tên tuổi lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là đợt loạt quân cuối cùng của nhà cầm quân Hàn Quốc khi ông sẽ phải chia tay thêm 6 cái tên nữa trong danh sách 29 thành viên hiện tại trước khi bước vào tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Và ai sẽ là những người không may mắn ở giải lần này?

Những ai sẽ phải chia tay vòng loại U23 châu Á?

Nhiều khả năng thầy Park sẽ loại một cầu thủ ở vị trí thủ môn. Đây sẽ là vị trí mà nhà cầm quân người Hàn Quốc phải đặt lên bàn cân so sánh xem sẽ chọn ai, bỏ ai.

Với việc chưa có thủ môn nào bị loại trong đợt rút gọn danh sách đầu tiên, chắc chắn sẽ có 1 thủ môn trong số 4 cái tên hiện tại phải ra về. Bùi Tiến Dũng lúc này là cái tên mang tới sự tin tưởng nhất tại ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên với việc Tiến Dũng đang dính chấn thương cổ tay, phải chăng HLV Park Hang Seo vẫn chưa yên tâm với tình hình hồi phục của người hùng U23 châu Á.

Bui Tien Dung va cac thu mon tap o khu vuc rieng de nhuong san cho toan doi tap chien thuat.
Bùi Tiến Dũng có thể sẽ bị loại nếu không hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong trường hợp Tiến Dũng đủ sức thi đấu ở giải lần này, một trong 3 người: Văn Biểu, Văn Toản và Y Êli Niê sẽ phải ra về. Với việc Y Êli Niê đang là cầu thủ trẻ nhất tuyển trong khi Văn Biểu là thủ môn số 1 tại giải U22 Đông Nam Á 2019 còn Văn Toản lại có chiều cao vượt trội (1m84) thì nguy cơ thủ thành quê Đắk Lắk bị loại là khá cao.

Cuộc cạnh tranh ở vị trí hậu vệ chắc chắn cũng rất khốc liệt khi mà HLV Park Hang Seo hiện còn trong tay 10 hậu vệ, trong đó 6 người đã chắc suất tham dự vòng loại sắp tới (Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Sinh, Tấn Tài, Tùng Quốc). Nhiều khả năng sẽ có 2 trong số 4 hậu vệ còn lại là Đức Chiến, Thanh Thịnh, Văn Đạt và Mạc Đức Việt Anh sẽ bị loại.

Truong Tien Anh
Tiền vệ Trương Tiến Anh được đánh giá là có thể nằm trong vùng nguy hiểm

Giống như vị trí hậu vệ, hàng tiền vệ lúc này cũng đang là sự góp mặt của đông đủ anh tài. Trong số đó, Trương Tiến Anh và Lê Văn Xuân là những cầu thủ có thiên hướng đá tấn công hơn phòng ngự. Họ cũng ít kinh nghiệm hơn so với những người còn lại. Vì vậy, đây cũng có thể sẽ là những cái tên dễ bị loại nhất trước giờ G.

Vị trí trên hàng tấn công cũng sẽ phải chia tay 1 cầu thủ. Đó có thể là Tiến Linh nếu không kịp bình phục chấn thương song cũng có thể là những gương mặt trẻ như Xuân Tú, Danh Trung và thậm chí là Hà Đức Chinh nếu anh không có được phong độ tốt nhất. Điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào niềm tin của thầy Park vào các cầu thủ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X