Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất: Vì sao bầu Đức lại cực lực phản đối bầu Tú nắm ghế VFF?

Thứ Bảy 24/03/2018 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn giữa hai ông bầu của làng bóng đá và futsal Việt Nam đang là câu chuyện nóng trong những ngày qua. Và đâu là nguyên nhân khiến bầu Đức lại ghét bầu Tú ra mặt như vậy?

 

“Người bỏ tiền cho bóng đá, kẻ thu lợi từ bóng đá”

Trong những ngày vừa qua, làng bóng đá Việt đã nóng lên bởi mâu thuẫn giữa hai ông bầu là bầu Đức và bầu Tú. Câu chuyện diễn ra xung quanh cuộc đua tới chiếc ghế Phó chủ tịch (PCT) tài chính VFF nhiệm kỳ 8, khi ông bầu của HAGL tuyên bố không chịu dưới quyền, thậm chí không muốn đội trời chung với ông Trần Anh Tú.

Theo quan điểm của bầu Đức, với con người ngoại đạo lên nắm nhiều chức vụ trong làng bóng đá là điều khó chấp nhận, và ông tin rằng đứng sau chuyện này là tham vọng quyền lực và cả tiền bạc.

Vi sao bau Duc lai cuc luc phan doi bau Tu nam ghe VFF hinh anh

Bầu Đức khẳng định chỉ có mình không vụ lợi khi vào VFF

Vị chủ tịch HAGL chia sẻ trên Báo điện tử Trí Thức trẻ: "Tôi không chấp nhận chuyện một người (bầu Tú - PV) bỏ ra 60 tỷ/năm tài trợ, rồi thao túng tôi rồi tự quyết tất cả. Nắm một lúc 7 vị trí, rồi giờ vòng qua ngồi vào cái ghế quyền lực nhất, ở đây là tiền bạc (PCT tài chính VFF - PV). Riêng tôi, tôi không cần tiền bạc nhưng nhóm lợi ích này cần, họ ký hợp đồng sẽ ra tiền, bảo sao không cần?".

Giải thích thêm nguyên nhân khiến mình quyết liệt chống đối bầu Tú trúng cử chức vụ Phó chủ tịch phục trách tài chính VFF, bầu Đức cho biết: “Có tôi quá yêu bóng đá nên bỏ tiền túi ra làm, còn mấy người đó lấy tiền về chứ làm gì có bỏ ra? Họ đi máy bay, công tác ở khách sạn còn ký chứng từ về để thanh toán, riêng tôi có cần đâu? Tôi thấy chán lắm rồi, không chấp nhận được”.

Chính từ quan điểm ‘người làm, kẻ phá’ đó mà vị chủ tịch HAGL mất kiên nhẫn với bóng đá nội và ông buộc phải lên tiếng để đòi lại sự công bằng.

Vấn đề chuyên môn

Việc bầu Đức phản đối ông Trần Anh Tú chạy đua vào chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF xuất phát từ việc trước đó ôngTú hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF. Bên cạnh đó, ông bầu này cũng kiểm soát toàn bộ quyền lực khi giữ chức trưởng ban điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Như vậy tại VPF, vị này đang nắm giữ 3 chức vụ quyền lực nhất.

Tuy nhiên điều đáng nói là ông Tú lại không hề có chuyên môn về bóng đá để có thể đảm đương chức vụ này. Hiện tại vị chủ tịch VPF cũng đang là chủ tịch của 1 CLB bóng rổ và 1 CLB Futsal, cũng như làm Trưởng Ban Futsal VFF.

Ong Tran Anh Tu li xi cho cac tuyen thu U23

Ông Trần Anh Tú bị bầu Đức chê là kẻ ngoại đạo trong bóng đá

Tuy vậy việc điều hành VPF lại không có nhiều liên quan đến hai môn thể thao kể trên, do đó việc ông Tú tính ‘thâu tóm’ nhiều chức danh của bóng đá Việt Nam là khó chấp nhận. Bên cạnh đó, việc ông Tú không nắm giữ cổ phần VPF nhưng lại lên làm Chủ tịch HĐQT VPF cũng khiến bầu Đức ‘khó có thể cho qua’.

Điều này đã được vị chủ tịch HAGL nhắc tới trong cuộc phỏng vấn trên VTC News: “Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF là của VFF và các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng anh không phải người của tổ chức lại tham gia điều hành hết sức là vô lý. 

Công ty cổ phần, HĐQT thường là người có cổ phiếu nhiều nhất. Tất nhiên trong một số trường hợp, có ít vẫn được tín nhiệm bầu. Đằng này, anh Tú không có cổ phần nhưng làm Chủ tịch HĐQT mới tréo ngoe.

Futsal liên quan gì đến bóng đá chuyên nghiệp? Đây là Cổ phần của các CLB bóng đá chuyên nghiệp! Anh Tú cũng không phải người của VFF cử qua. Bởi cử qua phải thông qua thường trực mà cái này tôi không biết, tôi chưa ký vào bất cứ giấy tờ nào liên quan điều này. Vậy làm chui à?”.

Đó là một phần nguyên nhân khiến bầu Đức buộc phải làm căng để phản đối ông Trần Anh Tú vào VFF.

Vì bóng đá Việt

Trong thông điệp được phát đi của mình, Bầu Đức khẳng định, ông không đấu với bầu Tú để giành ghế cho mình, bởi vì trước đó, ông đã tuyên bố rời VFF rồi. Lý do được đưa ra là ông đấu tranh vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Với những người bỏ tiền ra để làm bóng đá, rõ ràng bầu Đức không ngại đấu tranh để đòi lại sự công bằng trong làng bóng đá Việt trước những điều chướng tai, gai mắt. Việc một người nắm nhiều chức vụ quan trọng, nhất là khi những công việc đó lại rất khác năng lực chuyên môn của mình thì bầu Đức lo sợ điều đó rất dễ phát sinh bất cập trong công tác điều hành, quản lý bóng đá.

Bau Duc muon dau tranh den cung.

Bầu Đức muốn đấu tranh đến cùng vì tương lai bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, từ phản ứng dữ dội của bầu Đức, đó cũng là tín hiệu cảnh cáo mà ông chủ HAGL muốn gửi tới những người đứng đầu VFF sau những vụ lùm xùm vừa qua. Trước đó, vị tỷ phú người Bình Định không ngại chỉ trích thường trực ban chấp hành VFF gạt tên mình ra khỏi VFF.

“Tôi rút ra khỏi toàn bộ Liên đoàn nhưng sau đó tôi quyết định vẫn tham gia Ban chấp hành VFF để có tiếng nói phản biện trong đó. Nhưng nhìn mãi không thấy có tên mình trong danh sách. Sốc chứ! HAGL là một đội bóng lớn, đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam mà không có tên trong BCH thì nghĩ sao?

Sau đó, tôi làm um lên thì họ mới bổ sung. Tôi nói luôn trong cuộc họp. Các anh làm tầm bậy. Khi không có tên tôi, đương nhiên các anh phải ý kiến ngay. Chuyện vào Phó Chủ tịch là không cần thiết nhưng BCH phải có chứ. Tất cả nhận khuyết điểm rồi im luôn”, bầu Đức chia sẻ.

Vì thế, tuyên bố nghỉ chơi V-League của bầu Đức cũng là lời cảnh báo mà ông bầu HAGL muốn gửi tới VFF rằng mình sẵn sàng bỏ giải nếu có tiêu cực. Mà từ đó, VFF sẽ phải hoạt động một cách thực sự rõ ràng, minh bạch để đưa bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X