Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc HAGL: Minh Vương trở lại, Công Phượng nên ngồi dự bị

Thứ Năm 12/01/2017 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đang được coi như một ngôi sao truyền thông vẫn đang được rất nhiều người kỳ vọng có thể vụt sáng như thời kỳ còn khoác áo đội U19 Việt Nam. Tuy nhiên có lẽ HAGL nên để Công Phượng ngồi dự bị khi mà Minh Vương đã trở lại và sẵn sàng ra sân.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức bóng đá Việt Namlịch thi đấu bóng đá việt nam.

Với mục tiêu chỉ là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm tại V.League 2017, HAGL không phải đối mặt với quá nhiều mối lo ngại khi bước vào mùa giải mới. Tất nhiên với thực lực của đội bóng phố Núi, họ rất khó có thể phải xuống hạng. Nhưng khó không có nghĩa là không thể.

Goc HAGL Minh Vuong tro lai, Cong Phuong nen ngoi du bi hinh anh goc
Minh Vương với cú hat-trick vào lưới Bình Dương mùa trước

Có lẽ không đội bóng nào phải trải qua lịch thi đấu giai đoạn đầu mùa giải khó khăn như HAGL. Trong 4 vòng đầu tiên, đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn lần lượt phải đối mặt với SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và Sài Gòn. Đó đều là những đối thủ mạnh hơn HAGL về mọi mặt và sẽ rất khó khăn để đội bóng chủ sân Pleiku kiếm được điểm số từ 4 trận đấu này. Để tăng cơ hội giành điểm, có lẽ HAGL nên sử dụng bộ khung đã giúp họ thi đấu thăng hoa ở lượt về mùa giải trước.

Người giúp HAGL có một lượt về thăng hoa tại V.League 2016 không phải những học viên của lò JMG như Văn Thanh, Văn Toàn hay Hồng Duy mà chính là Minh Vương. Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 đã ghi tới 6 bàn trong giai đoạn lượt về, trong đó ấn tượng nhất là cú hat-trick vào lưới đương kim vô địch ở thời điểm đó, Becamex Bình Dương. Ngoài ra, cầu thủ người Thái Bình còn liên tục nổ súng ở những chiến thắng quan trọng trước FLC Thanh Hoá, Sanna Khánh Hoà BVN và Đồng Tháp, giúp HAGL nhanh chóng trụ hạng.

HAGL: Giá trị gì? Bản sắc gì?
Người ta vẫn nhớ y nguyên tuyên bố hùng hồn của bầu Đức cách đây 3 năm rằng, sau 3, 4 mùa giải nữa, lứa HAGL JMG sẽ thống trị V-League…

Minh Vương đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong vai trò tiền đạo lùi khi anh phối hợp rất hiệu quả với những mũi công khác như Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy, tái hiện lại phong độ đã giúp anh trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014. Minh Vương có thể không rê dắt quá tốt, tốc độ cũng chẳng hề vượt trội, nhưng cầu thủ sinh năm 1995 này sở hữu nền tảng kỹ thuật rất cơ bản và nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Với sự trở lại của Minh Vương, chắc chắn HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ để anh đá chính bởi tầm quan trọng của cầu thủ người Thái Bình này với HAGL là ai cũng thấy rõ. Tuy vậy, không dễ để sắp xếp cả Công Phượng và Minh Vương vào sơ đồ 4-4-2 của HAGL, bởi lẽ nếu để một trong hai cầu thủ này dạt cánh sẽ là một sự lãng phí lớn, chưa kể họ sẽ khó có thể thích nghi tốt với vai trò chạy cánh.

Như vậy Minh Vương có thể sẽ đá cặp tiền đạo với Công Phượng, nhưng khi đó Văn Toàn sẽ phạt dạt sang cánh phải, nơi mà Văn Thanh đang chơi rất tốt. Điều đó sẽ buộc Văn Thanh hoặc Hồng Duy phải lùi xuống đá hậu vệ cánh, song ý tưởng đó cũng không hợp lý khi mà A Hoàng đang chơi rất lên chân. Hơn nữa, những thay đổi xoành xoạch về mặt vị trí như thế không tốt cho HAGL trước những cuộc đối đầu rất khó khăn.

Goc HAGL Minh Vuong tro lai, Cong Phuong nen ngoi du bi hinh anh goc 2
Công Phượng có thể lùi một bước để tiến ba bước

Để Công Phượng dự bị một thời gian không những tốt cho HAGL mà còn có thể giúp cầu thủ trẻ người Nghệ An này ngộ ra nhiều điều khi chứng kiến các đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị. Sau một năm không được thi đấu tại Nhật Bản, Công Phượng dĩ nhiên muốn được ra sân ở mọi trận đấu tại V.League, song HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể chờ đến vòng 5 hay vòng 6, khi chỉ phải đối mặt với XSKT Cần Thơ hay Becamex Bình Dương, Công Phượng sẽ bắt đầu nhập cuộc.

Việc cố gắng sử dụng Công Phượng ngay ở thời điểm hiện tại để cầu thủ này có thời gian hoà nhập có thể khiến anh đánh mất thêm sự tự tin bởi những đối thủ mà HAGL chuẩn bị phải đối mặt là rất mạnh. Lùi một bước để tiến ba bước có thể là phương án tốt nhất cho Công Phượng ở thời điểm này.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X