Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chuyên gia: "HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng"

Thứ Năm 18/04/2019 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cầu thủ chỉ thực sự nguy hiểm nếu được thi đấu đúng sở trường. Và theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Incheon lại chưa làm được điều đó cho Công Phượng.

Incheon đón nhận trận thua thứ 6 liên tiếp trong ngày mà tiền đạo Công Phượng tiếp tục thi đấu kém thuyết phục. Anh không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1 và sớm bị thay ra ngay đầu hiệp 2.

Phân tích về chuyện này, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV của Incheon Utd chưa nhìn thấy tiềm năng và cách phát huy tiềm năng của Công Phượng.

Góc chuyên gia HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng hình ảnh
Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng

Ông khẳng định: "Mỗi cầu thủ đều cần được HLV sử dụng đúng vị trí, đúng vai trò để phát huy được điểm mạnh. Nếu điểm đặc biệt của mình không được HLV sử dụng, đấy là điều thiệt thòi, ảnh hưởng đến phong độ, chuyên môn, khiến cầu thủ có khả năng bị mất phương hướng trong quá trình phấn đấu.

Khi Incheon mượn Công Phượng, đội bóng này phải xác định được cách thức sử dụng anh sao cho hợp lý. Nhiều trận đã qua, đôi lúc Phượng thể hiện được mình với những pha đi bóng lắt léo, nhưng nhìn chung, lối chơi của Incheon không phù hợp.

Công Phượng có sự khéo léo, khả năng xử lý, xoay sở trong phạm vi hẹp, HLV phải phát huy điều đó. Nếu HLV Incheon tận dụng được thì tốt, còn không thì về lâu dài, cậu ấy cần tìm đội bóng phù hợp hoặc trở lại giải đấu vừa vặn với đẳng cấp của mình".

Góc chuyên gia HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng hình ảnh
Công Phượng liệu sẽ học hỏi được gì ở Incheon?

Cho tới thời điểm này, Công Phượng đã có 6 lần được thi đấu tại Hàn Quốc cho Incheon Utd, trong đó có 3 lần đá chính song vẫn chưa để lại dấu ấn đáng chú ý nào. Tuy nhiên ông Phan Anh Tú vẫn tin tưởng tiền đạo HAGL sẽ học hỏi được nhiều điều từ chuyến xuất ngoại này.

Vị này nói thêm: "Nếu được đều đặn ra sân, dù chỉ đá 1 hiệp thôi, Công Phượng sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm. Điều đó có ích cho cậu ấy, để cậu ấy hiểu rằng muốn trụ lại giải đấu khốc liệt và ở đẳng cấp cao như K-League, bản thân mình phải cải thiện hơn nữa. Chơi ở giải đấu lớn hơn, cầu thủ cảm thấy mình phải nỗ lực vươn lên hơn nữa".

Cuối tuần này, Công Phượng và đồng đội sẽ bước vào trận đấu tại vòng 8 K-League gặp đội nhì bảng FC Seoul. Nếu không chấn chỉnh hàng phòng ngự, rất có thể Incheon Utd sẽ tiếp tục ra về tay trắng.

Công Phượng tiết lộ lý do Incheon Utd liên tục bại trận
Tiền đạo Công Phượng đã lý giải về thất bại thứ 6 liên tiếp của đội nhà dưới tay đối thủ Cheongju FC tại Cup FA tối qua 17/4.
HLV mới của Incheon tiết lộ lý do rút Công Phượng sớm
Vị HLV tạm quyền của CLB Incheon Utd đã chia sẻ về quyết định thay thế tiền đạo Công Phượng ngay đầu hiệp 2 ở trận đấu với Cheongju FC.
CĐV thất vọng vì chuỗi thất bại của Công Phượng và Incheon
Công Phượng cùng Incheon United vẫn đang trong những ngày tăm tối khi mà họ vừa trải qua trận thua thứ 6 liên tiếp.
Báo Hàn chỉ ra yếu tố tiên quyết giúp Công Phượng tỏa sáng ở K-League
Truyền thông Hàn Quốc cho rằng nếu Incheon Utd thay đổi chiến thuật thì Công Phượng có thể sẽ tỏa sáng để giúp CLB này thoát khỏi khủng hoảng.
Báo Hàn chỉ ra vấn đề Incheon Utd tiếp tục bại trận
Chứng kiến thất bại thứ 6 liên tiếp của Incheon, tờ Hankooki đã chỉ ra vấn đề chưa thể khắc phục của thầy trò HLV Lim Joong Yong.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X