Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn trong nước "ngả mũ" trước chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ Tư 27/03/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các chuyên gia, HLV đều dành những lời khen ngợi có cánh cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau chiến thắng trước U23 Thái Lan tối 26/3.

 

Giới chuyên môn trong nước ngả mũ trước U23 Việt Nam

Chứng kiến chiến thắng hủy diệt người Thái của thầy trò HLV Park Hang Seo vào tối qua 26/3, giới chuyên môn trong nước đều có những lời khen cho ĐT U23 Việt Nam.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét trên báo Dân Trí: “Trận đấu xuất sắc của U23 Việt Nam. Trong thế buộc phải thắng nhưng đội tuyển U23 Việt Nam lại dụ được đối phương vào bẫy bằng lối đá phòng ngự - phản công.

Trong phòng ngự, chúng ta đá dày đặc và chắc chắn, còn trong phản công, các cầu thủ chơi rất chớp nhoáng, khai thác tốc độ của các cầu thủ bên phía cánh trái, khiến Thái Lan không kịp trở tay”.

Giới chuyên môn trong nước ngả mũ trước U23 Việt Nam hình ảnh
ĐT U23 Việt Nam có một trận đấu xuất sắc trước 'kình địch' U23 Thái Lan

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Trận này, U23 Việt Nam đạt yêu cầu ở nhiều điểm quan trọng: Hàng phòng ngự chắc chắn, tấn công mạch lạc, chất kết dính giữa các tuyến và các vị trí cao.

U23 Việt Nam càng đá càng hay, thể lực càng lúc càng dẻo dai. Có cảm giác rằng cứ sau mỗi 2 ngày, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại lột xác và hay hơn 2 ngày trước đó.

Thật ra thế hệ cầu thủ hiện nay của chúng ta không đến nỗi kém, nếu không muốn nói là giàu tiềm năng. Ngoài các tố chất về kỹ thuật, thì dàn cầu thủ hiện tại còn có sự cải thiện đáng kể về mặt thể hình, và đây là yếu tố rất quan trọng”.

Về phần mình, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đã chỉ ra lý do khiến U23 Việt Nam có chiến thắng đậm đà trước Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á 2020.

“Gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh tập thể, sự đoàn kết, kết dính trong lối chơi. Tôi nhận thấy U23 Thái Lan cũng rất quyết tâm đấy! họ đã cố gắng phát huy khả năng kiểm soát bóng. Vấn đề là hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã chơi tốt và không cho họ có cơ hội uy hiếp. 

Nói cách khác, U23 Thái Lan cầm bóng nhiều nhưng không làm gì được ta và họ đã phải trả giá. Sau hiệp 1 bị thua trước 0-1, U23 Thái Lan đã cố gắng tổ chức lại trong hiệp 2. Nhưng khi những ý đồ của họ chưa được cụ thể hóa thì lại thua thêm bàn thứ 2 và tiếp theo là là việc bị mất người. Điều đó khiến U23 Thái Lan mất phương hướng và vỡ trận”.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan 

Bóng đá Việt Nam chỉ có thể trưởng thành qua 2 điều: Sự không hài lòng và nỗi đau
Bóng đá Việt Nam, có trải qua biết bao thất bại, biết bao nỗi đau, biết bao lần không hài lòng, mới thấy những chiến thắng này có ý nghĩa thế nào, đặc biệt...
Đức Chinh tỏa sáng: Bệ đỡ chính là sự ủng hộ của người hâm mộ
Ngày rộng tháng dài, hãy chờ đến thời điểm mà Chinh hoàn thiện các kỹ năng của mình. Và bệ đỡ để Chinh tiến lên không đâu khác chính là sự ủng hộ của mọi người.
Truyền thông châu Á ngợi ca thầy trò Park Hang Seo sau chiến thắng sốc trước U23 Thái Lan
Nhiều tờ báo danh tiếng tại châu Á đều tỏ ra thán phục sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo sau chiến thắng sốc trước U23 Thái Lan.
“Thừa nhận đi, U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á”
Trong bài viết mới đây, tờ Fox Sports Asia đã có bài phân tích khá dài để ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo và khẳng định U23 Việt Nam là đội bóng số 1 Đông...
Bầu Đức nói gì sau khi U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan?
Vị chủ tịch CLB HAGL đã có những nhận xét của mình sau khi chứng kiến ĐT U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020 tối 26/3.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X