Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn nói gì khi Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng Vàng?

Thứ Tư 27/05/2020 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc Đỗ Hùng Dũng ‘lên ngôi’ ở Gala trao giải bóng vàng Việt Nam 2019, giới chuyên môn đều cho rằng đây là giải thưởng xứng đáng với Hùng Dũng.

 

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cũng đã được tổ chức tại TP.HCM vào tối qua 26/5. Ở hạng mục QBV nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã xuất sắc giành danh hiệu này sau một năm thi đấu thành công ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Về nhì là tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong khi tiền vệ Trọng Hoàng giành Quả bóng đồng.

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng xứng đáng nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Chứng kiến việc Đỗ Hùng Dũng ‘lên ngôi’ ở Gala trao giải bóng vàng Việt Nam 2019, giới chuyên môn đều cho rằng đây là giải thưởng xứng đáng với tiền vệ này.

BLV Vũ Quang Huy cho biết: “Đỗ Hùng Dũng chơi ở một vị trí khá lặng lẽ, âm thầm nhưng vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc bằng những đường chuyền, những bàn thắng quyết định. Tỷ lệ những trận chơi hay, xuất sắc của Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển và CLB rất cao”.

Cùng quan điểm, bình luận viên Ngô Quang Tùng phân tích: “Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Tuyển Việt Nam chơi vào tứ kết Asian Cup 2019, bất bại ở vòng loại World Cup 2022. Đội U22+2 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Trong những thành công đó, dấu ấn của Đỗ Hùng Dũng rất rõ rệt.

Ngoài ra, Hùng Dũng cũng góp phần quan trọng vào lối chơi, thành công của Hà Nội FC trên đấu trường AFC Cup, vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Nhìn tổng thể, Hùng Dũng nhỉnh hơn và xứng đáng nhận QBV Việt Nam 2019”.

Một điều thú vị là trước lễ trao giải, HLV Park Hang Seo cũng nói đùa với Quang Hải rằng anh nên nhường bóng Vàng cho người xứng đáng hơn là Đỗ Hùng Dũng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Năm ngoái con đã được giải thưởng này, năm nay hãy nhường cho Hùng Dũng đi". 

Đáp lại, tiền vệ sinh năm 1997 đã khôn khéo trả lời: "Bản thân con không thể biết trước mình được giải hay không vì phiếu bầu chọn thuộc về thầy, các HLV và các nhà báo thể thao".

Quang Hải vui mừng dù không đoạt Quả bóng vàng 2019
Quang Hải không hề tiếc nuối khi lỡ hẹn với giải thưởng Quả bóng vàng 2019.
Chủ nhân Bóng vàng 2019 nói gì sau giờ phút đăng quang?
Ngay sau khi giành giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về cảm xúc cá nhân của mình trước giới truyền thông.
Nhận giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2019, Văn Hậu lập kỳ tích
Tại buổi Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019, Văn Hậu nhận giải cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2019.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X