Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn “nổi đóa” về Hội đồng HLV Quốc gia mới

Chủ Nhật 27/12/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như Hội đồng HLV Quốc gia được hứa hẹn là thay đổi đột phá nhưng cuối cùng thì những cái tên đưa ra khiến nhiều người thất vọng.

Ong Hien va ong Chung duoc cho la chua du quyet liet o vi tri trong Hoi dong HLV Quoc gia
Ông Hiển và ông Chung được cho là chưa đủ quyết liệt ở vị trí trong Hội đồng HLV Quốc gia

Tại Đại hội thường niên VFF khóa 7 vào ngày 26/12, VFF đã chính thức công bố thành viên Hội đồng HLV Quốc gia trong sự kỳ vọng của nhiều người về một cuộc thay đổi về chất. Tuy nhiên những cái tên góp mặt thêm một lần khiến đa số thất vọng bởi không khác những lần trước là bao. Cụ thể Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia là ông Nguyễn Sỹ Hiển, 4 ủy viên là Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và Đoàn Thị Kim Chi.

Câu chuyện không phải năng lực mà là hầu hết các thành viên Hội đồng HLV Quốc gia đều được đánh giá là hiền lành, thiếu sự phản biện cần thiết của vị trị này. Cả Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiển cùng các HLV Mai Đức Chung hay Phan Thanh Hùng đều thuộc mẫu người “dĩ hòa vi quý” không dám đấu tranh quá quyết liệt. Trong khi đó cựu tuyển thủ nữ Đoàn Thị Kim Chi lại bị đánh giá là non kinh nghiệm và chuyên môn để có thể phản biện với HLV các ĐTQG. Trong số các thành viên của Hội đồng HLV Quốc gia thì chỉ có cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức được coi là có cá tính. Tuy nhiên Huỳnh Đức chủ yếu bận công việc ở SHB Đà Nẵng nên cũng không mặn mà với công việc ở Hội đồng.

Không kỷ luật HAGL mới là thiếu chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp của một nền bóng đá được có thể được nhìn nhận ở rất nhiều tiêu chí quan trọng. Thế nhưng với bóng đá Việt Nam vào thời điểm này thì những thứ...

Chính vì danh sách Hội đồng HLV Quốc gia tiếp tục đi vào lối mòn “hữu danh vô thực” mà chuyên gia đã thẳng thắn lên án. HLV Hoàng Văn Phúc của CLB QNK Quảng Nam chia sẻ thẳng thắng vấn đề này: “Tôi là thành viên Hội đồng HLV quốc gia nhưng nói thật, hội đồng này cũng hữu danh vô thực chứ có làm gì đâu nên có ngồi vào đây hay không tôi không quan tâm lắm vì công việc của tôi ở CLB rất bận”.

Trong khi đó Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA còn nổi nóng vì HLV Hữu Thắng, một người tài năng, dám phản biện và đang không vướng công việc ở CLB lại không được chọn. Ông Thanh chia sẻ: “Hội đồng HLV quốc gia phải là nơi tập trung trí tuệ của những người có chuyên môn về bóng đá. Đó phải là các cựu cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia, các HLV có thành tích, các nhà chuyên môn. Những người tham gia hội đồng phải có trình độ chuyên môn giỏi, có cá tính và đặc biệt phải có sự phản biện mạnh mẽ bởi đây là cơ quan tham mưu chuyên môn cho bóng đá VN, thậm chí phản biện lại các vấn đề về chuyên môn chưa hợp lý của VFF. Đây không phải mặt trận mà cần đầy đủ thành phần, ban bệ”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X