Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn giải thích lý do Văn Hậu vẫn phải dự bị

Thứ Hai 03/02/2020 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đâu là lý do khiến Văn Hậu tiếp tục chưa được ra sân ở Giải VĐQG Hà Lan trong màu áo của SC Heerenveen?
Ở trận đấu tối qua ngày 2/2, Văn Hậu tiếp tục phải ngồi dự bị ở trận đấu trước đối thủ không mạnh là Fortuna Sittard. Đội bóng của Văn Hậu vươn lên dẫn bàn trước từ ngay phút thứ 6 do công của Mitchell Van Bergen. Tuy nhiên, họ đã không thể bảo vệ được kết quả này khi để đối thủ có hai bàn thắng ở những phút còn lại. Trong đó có một bàn phản lưới nhà của hậu vệ Sven Botman.

Việc không có được kết quả thuận lợi cũng khiến Văn Hậu không được thi đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa ra sân một phút nào tại Giải VĐQG Hà Lan trong màu áo của Heerenveen.

Giới chuyên môn giải thích lý do Văn Hậu vẫn phải dự bị hình ảnh
Đoàn Văn Hậu tiếp tục ngồi dự bị ở Heerenveen

Giải thích cho lý do cựu cầu thủ của Hà Nội FC không được thi đấu trong suốt thời gian qua, chuyên gia bóng đá, Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng lý do nằm ở vấn đề chuyên môn: “Một CLB đặt ra mục tiêu dự Europa League như Heerenveen mà ở vị trí thứ 9 thì thường sẽ chọn cầu thủ họ tin tưởng hơn. Văn Hậu thì vẫn rất trẻ, ở dạng tiềm năng.

Hơn nữa, các HLV theo dõi các cầu thủ tập hàng ngay trên sân để đánh giá phong độ, khả năng của họ. HLV sẽ chỉ tin tưởng các cầu thủ có đủ khả năng. Như vậy, có thể Văn Hậu chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV Jansen trong tập luyện.

HLV thì chưa tin tưởng. CLB lại đang có hàng thủ chưa ổn định, bấp bênh, nên đội bóng Hà Lan đang muốn sự ổn định chứ không phải phiêu lưu thử nghiệm thứ mới như Văn Hậu

.”

Tuy nhiên, ông cũng tin tưởng Văn Hậu hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được HLV trưởng tung vào sân: “Nếu Văn Hậu đá, tôi nghĩ như trận này cũng chơi được đấy, không đến nỗi đâu. Nhưng HLV phải có trách nhiệm với đội bóng nên ông ấy không muốn mạo hiểm.”

Kể từ khi chuyển đến Hà Lan tập luyện và thi đấu, Văn Hậu mới chỉ được ra mắt trong cho đội I của Heerenveen trong trận đấu ở Cúp Quốc gia với CLB hạng dưới Roda JC ( ngày 18/12/2019) khi anh được tung vào sân ở phút thứ 89. Từ đó đến nay, Văn Hậu không được thi đấu và chỉ đóng vai trò dự bị.

Với tiềm năng và thực lực của mình, Văn Hậu được người hâm mộ tin tưởng sẽ sớm có trận đấu ra mắt đội bóng Hà Lan tại giải VĐQG trong thời gian tới.

 Quỳnh Anh

Văn Hậu bị bỏ quên khi nhắc đến cuộc cạnh tranh ở vị trí hậu vệ trái tại Heerenveen
Đoàn Văn Hậu vẫn đang hết sức khó khăn trong cuộc cạnh tranh một vị trí bên hành lang trái của hàng phòng ngự CLB SC Heereveen.
Văn Hậu vẫn chỉ ngồi dự bị, CĐV Việt Nam phẫn nộ
Lời hứa của HLV trưởng CLB Heerenveen rằng Văn Hậu sẽ được ra sân nhiều hơn ở nửa sau mùa giải 2019-2020 hóa ra chỉ nhằm lấy lòng CĐV Việt. Cho đến giờ, đội...

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X