Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn đánh giá cao Hà Nội, xem nhẹ HAGL ở V-League 2020

Thứ Tư 04/03/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các chuyên gia bóng đá trong nước đã đưa ra những cái nhìn của mình về sự chuẩn bị cho mùa giải mới của các đội bóng.

Chỉ còn vài ngày nữa, V-League mùa giải 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Ở giải năm nay, CLB Hà Nội tiếp tục được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch nhờ đội hình có chiều sâu với những ngoại binh chất lượng. 

Đánh giá về sức mạnh của đội bóng Thủ đô, cựu HLV Lê Thụy Hải cho rằng khó có đội bóng nào đủ sức cạnh tranh chức vô địch với CLB Hà Nội. Trang Soha.vn dẫn lời nhà cầm quân từng dẫn dắt Bình Dương cho hay: "Lực lượng của Hà Nội tốt, ngoại binh của Hà Nội rất hay nên khó có đội nào cạnh tranh được với họ. Than Quảng Ninh chệch choạc quá, Bình Dương thì không có gì. 

Ngay cả TP.HCM là đội tôi thấy chuẩn bị rất tốt, nhưng xem họ đá với Hà Nội FC thì thấy còn nhiều việc phải làm. Họ chơi không phối hợp, trung tuyến bị vỡ. Để Hà Nội FC chiếm được trung tuyến thì nguy hiểm rồi".

HLV lao lang Le Thuy Hai cho rang Bau Duc khong di dem voi trong tai.
HLV lão làng Lê Thụy Hải cho rằng HAGL cần thay đổi toàn diện để đủ sức cạnh tranh ở V-League.

Đánh giá thêm về CLB HAGL, ông Hải 'lơ' cho rằng 'Gỗ' vẫn vậy. Dù có một số sự bổ sung nhưng nòng cốt của HAGL vẫn là lứa cầu thủ Văn Toàn, Tuấn Anh. Lối chơi của HAGL không còn gì đặc sắc nên họ dễ bị bế tắc khi gặp những đội bóng thi đấu quyết liệt, lăn xả.

Nhà cầm quân kỳ cựu này cũng cho rằng đội bóng phố núi cần thay đổi toàn diện mới có thể nghĩ tới việc cạnh tranh danh hiệu. "Tôi nghĩ HAGL cần thay đổi đi, anh Đức cần thay đổi. Lối chơi thì dần dần HAGL thay đổi sẽ tốt. Nhưng họ cần có ngoại binh tốt, có thể là bổ sung cả cầu thủ nội tốt thì mới được", HLV Lê Thụy Hải nói tiếp.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải lại cho rằng HAGL khó có những thay đổi lớn, chủ yếu là vì bầu Đức có vẻ không còn thật sự đam mê chinh phục danh hiệu quốc gia.

"Tôi nghĩ HAGL có bao giờ đá giải VĐQG nghiêm túc đâu? Có lẽ họ chỉ đầu tư một mức độ để làm hướng ra cho đội trẻ thôi. Chứ họ cũng không đầu tư quyết liệt để phấn đấu.

Chứ nếu ông Đức đầu tư quyết liệt thì chất lượng cầu thủ phải tốt hơn. Còn HAGL bây giờ như là một nơi để cầu thủ trẻ rèn luyện trưởng thành, nên khó đạt thành tích cao lắm, có thể lại trụ hạng thôi. Họ không đưa Công Phượng về cũng thể hiện rõ điều đó. Họ cũng chỉ thi đấu vừa phải thôi".

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X