Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì Công Phượng đã lên… bàn nhậu

Thứ Ba 10/02/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc cầu thủ nổi tiếng tham gia quảng cáo là chuyện quá đỗi bình thường, kể cả quảng cáo bia cũng không có gì là to tát. Nhưng trường hợp của Công Phượng lại là một phạm trù hoàn toàn khác…

Trong hơn 1 năm qua, Công Phượng và các đồng đội ở U19 đã tạo ra một cơn sốt thực sự nơi NHM. Họ yêu cái cách mà những cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL JMG thi đấu với sự trong sáng, hồn nhiên. Khán giả say mê những khoảng khắc bùng nổ của Công Phượng với những siêu phẩm bàn thắng. Không chỉ được coi là niềm vui, mà tiền đạo xứ Nghệ và các đồng đội được coi là niềm tự hào, là hình mẫu để BĐVN phát triển. Thậm chí đã có thời kỳ VFF đã coi lứa “gà nòi” của bầu Đức trong đó có Công Phượng là tương lai của bóng đá nước nhà và đầu tư trọng điểm.

Trước tầm ảnh rất lớn đến dư luận thì việc Công Phượng và các đồng đội được mời về quảng cáo cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng ngay trong lần đầu “lên sóng”, tiền đạo xứ Nghệ đã gây xôn xao dư luận với việc tham gia quảng cáo nhãn hàng liên quan đến bia rượu. Một video quảng cáo vài chục giây đã biến Công Phượng từ tấm gương về cầu thủ hình mẫu trở thành một người cổ vũ, ủng hộ một vấn nạn của xã hội - uống bia rượu.

 Gio thi Cong Phuong da len… ban nhau hinh anh
Công Phượng đang sa đà vào những lùm xùm nơi hậu trường

Công Phượng không chỉ cổ súy cho một trong những tật xấu bậc nhất của người Việt Nam mà anh còn đi ngược lại chính những mục tiêu mà BĐVN và HAGL đã dày công xây dựng. VFF và bầu Đức của đội bóng phố Núi đang cố gắng tạo ra lứa cầu thủ vừa giỏi về chuyên môn, vừa đẹp về ứng xử văn hóa. Những cầu thủ ở lứa U19 như Công Phượng được yêu quý một phần là vì những ứng xử rất có học trên sân cỏ. Và đây cũng là lứa cầu thủ được coi là hòn gạch đầu tiên trong cuộc cách mạng của BĐVN. Thế nhưng bây giờ chẳng ai dám để những thế hệ trong tương lai học tập cách… uống bia của Công Phượng.

Trước kia BĐVN cũng có những danh thủ được mời về quảng cáo như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, sau này tới lượt Văn Quyến và Công Vinh, thế nhưng những cầu thủ này phải đợi tới độ chín của sự nghiệp mới được mời về quảng cáo. Công Phượng đã có được hợp đồng béo bở ngay trong những bước đầu tiên của sự nghiệp cầu thủ. Việc được sở hữu một số tiền lớn ngay khi còn trẻ có thể khiến anh xao nhãng việc tập luyện hàng ngày hơn. Cũng có thể vì lý do này mà Công Phượng đang dần “mất hút” trong các trận đấu của HAGL trong thời gian gần đây.

Trong khi các đồng đội đang cố gắng thi đấu để lọt vào mắt xanh của ông Miura thì Công Phượng lại đau quay cuồng với những lùm xùm ngoài sân cỏ. Bây giờ thì khi nhắc tới tiền đạo người Nghệ An là đa số chỉ nhớ tới những scandal gian lận tuổi, yêu ca sĩ, xăm hình và quảng cáo bia rượu, chứ ít ai còn nói về những bàn thắng của anh nữa.

Ở một quốc gia mà bia rượu đã vượt qua giới hạn của một thức uống thông thường để trở thành… tệ nạn như Việt Nam thì cẩn phải ngăn chặn một cách tối đa có thể. Thế nhưng thật buồn là Công Phượng lại cổ súy cho điều này, những bậc phụ huynh sẽ không biết giải thích với con cái của mình thế nào khi thần tượng của họ uống bia trên truyền hình. Và giờ thì Công Phượng sẽ có mặt trên các bàn nhậu với những câu chuyện bất tận về bóng đá, về chủ đề cầu thủ hình mẫu của BĐVN “ăn nhậu” trên truyền hình, về những lùm xùm của anh ngoài sân cỏ.

Xem thêm thông tin Công Phượng

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X