Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gian nan cuộc đua tốp 8 V-League 2020: Ai thắng, ai bại?

Thứ Tư 30/09/2020 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như cuộc đua vô địch và trụ hạng, cuộc đua vào tốp 8 V-League mùa này cũng đang diễn ra rất nóng. Và đâu sẽ là cái tên thất bại ở cuộc đua này khi vòng 13 kết thúc?

 

Nóng cuộc đua vào tốp 8 

Như vậy là sau nhiều tháng ngày chờ đợi, giải VĐQG V-League cũng đã trở lại với loạt trận đấu tại vòng 12 diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Ở vòng đấu vừa rồi, đã có không ít những bất ngờ như việc CLB Sài Gòn lần đầu tiên phải đón nhận thất bại ở mùa giải năm nay, hay việc nhà vô địch Hà Nội phải chia điểm với đội bóng cuối bảng Quảng Nam. 

Ấn tượng hơn cả có lẽ vẫn là chiến thắng đậm 5-1 của CLB TP.HCM trước Nam Định trong một ngày mà tiền đạo Công Phượng đã có một màn trình diễn chói sáng với cú đúp bàn thắng.

Gian nan cuộc đua tốp 8 V-League 2020 Ai thắng, ai bại hình ảnh
 CLB TP.HCM có chiến thắng ấn tượng nhất tại vòng 12 V-League vừa qua

Sau vòng đấu này, người hâm mộ cũng là lờ mờ xác định được những cái tên sẽ tham dự cuộc đua vô địch và các đội tranh suất trụ hạng trước vòng 13 V-League 2020, cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1.

Lúc này, đã có 5 đội bóng đã chính thức trụ hạng thành công và sẽ bước vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2 là Sài Gòn FC, Viettel, CLB TP.HCM, Quảng Ninh và Hà Nội FC. Các đội bóng này đều cách vị trí thứ 9 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ít nhất là 4 điểm. Và đây là khoảng cách không thể san lấp sau vòng đấu tới.

Ngược lại, cũng có 3 đội bóng không thể lọt vào tốp 8 đội dẫn đầu để đua vô địch trong giai đoạn 2 là các CLB Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam. Trong khi 6 CLB còn lại đang nằm ở ranh giới giữa việc được tham dự cuộc đua vô địch hoặc phải đua trụ hạng. Và chắc chắn kết quả thi đấu ở vòng đấu 13 sắp tới sẽ quyết định chuyện tương lai của họ.
 

Ai thắng, ai thua?

Trong số 6 đội bóng vẫn còn hi vọng lọt vào tốp 8, Becamex Bình Dương đang là CLB có thứ hạng tốt nhất khi xếp thứ 6 với 17 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +4. HAGL xếp tiếp theo cùng với 17 điểm nhưng đang có chỉ số phụ chỉ là -2. Tiếp đến là SHB Đà Nẵng (16 điểm, +5), HL Hà Tĩnh (15 điểm, +1), SLNA (15 điểm, -4) và Thanh Hóa (14 điểm, -5).

CLB Thanh Hóa có lẽ là đội bóng ít 'lạc quan' nhất vào lúc này khi mà đối thủ của họ tại vòng 13 V-League 2020 lại là nhà ĐKVĐ Hà Nội. Không những thế ở trận đấu tới, đội bóng của bầu Đệ lại phải tới chơi tại Hàng Đẫy, sân bóng hiếm khi chứng kiến những thất bại của đội bóng Thủ đô trong 3 mùa giải gần đây. Do đó, cơ hội để Thanh Hóa giành trọn 3 điểm để tiếp tục hy vọng lọt vào tốp 8 là khá thấp.
 

Gian nan cuộc đua tốp 8 V-League 2020 Ai thắng, ai bại hình ảnh 2
Cuộc đua vào tốp 8 V-League 2020 đang rất nóng với 6 cái tên tham dự. Đồ họa: On Sports

Một đội bóng cũng có nguy cơ bị văng khỏi tốp 8 là CLB HAGL. Mặc dù đang xếp thứ 7 trên BXH tuy nhiên ở vòng tới đội bóng phố núi lại phải đối đầu với CLB TP.HCM - đội bóng vốn đang rất 'khát điểm' trong cuộc đua tới ngôi vương. Và chắc chắn sẽ không có một sự nể nang nào tới từ các cầu thủ TP.HCM, mặc dù trong thời gian qua đội bóng này đang có mối quan hệ 'làm ăn' khá tốt với bầu Đức, nhất là sau khi mượn được tiền đạo Công Phượng. 

Nếu HAGL thất bại ở trận tới, họ có nguy cơ sẽ bị cả Đà Nẵng, Hà Tĩnh hay SLNA, các đội bóng đang xếp sau vượt qua. Và chỉ khi có điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Đàn mới có hy vọng trụ lại trong tốp 8.

Trong khi đó, SLNA sau thắng lợi trước HAGL ở vòng đấu vừa qua cũng đang tràn đầy hy vọng tránh được cuộc đua trụ hạng nếu giành thêm 3 điểm ở vòng tới. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để họ làm được điều này, khi mà ở vòng đấu tới thầy trò HLV Ngô Quang Trường phải tới thi đấu trên sân Hải Phòng. 

Ở thế bắt buộc phải thắng mới có hy vọng vào tốp 8, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đánh bại đội bóng cuối bảng Quảng Nam trong trận đấu chiều mai (1/10). Và với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm của các cầu thủ trẻ, thầy trò Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể thực hiện được điều này. 

Da Nang vs HAGL
SHB Đà Nẵng cũng được đánh giá cao trong cuộc đua vào tốp 8 mùa này

Cũng được đánh giá cao trong cuộc đua vào tốp 8 ở vòng 13 sắp tới còn có CLB SHB Đà Nẵng khi họ được chơi trên sân nhà trong trận đấu với Nam Định. Với thực lực được đánh giá cao hơn cùng việc Nam Định vốn vẫn đá rất tệ trên sân khách, cơ hội giành 3 điểm của đội bóng sông Hàn là rất cao.

Đội bóng cuối cùng, Becamex Bình Dương ở vòng này sẽ phải chạm trán với ứng viên vô địch Viettel tại Gò Đậu. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng với lợi thế sân nhà cùng việc không gặp quá nhiều áp lực tâm lý, sẽ không quá khó để họ giành được ít nhất 1 điểm, qua đó củng cố vị trí trong tốp 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn 1.

Tất nhiên đây cũng chỉ là những phân tích, dự đoán của Bongda24h về các cặp đấu ở vòng 13 sắp tới và kết quả chỉ có thể được xác định sau khi trận đấu khép lại. Và liệu đội bóng nào sẽ góp mặt trong tốp 8 đội dẫn đầu để tiếp tục đua vô địch và những đội nào phải dự cuộc đua trụ hạng, chúng ta hãy cùng chờ đợi. 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X