Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc SLNA bất ngờ vì án phạt đăng ký cầu thủ không đúng quy định

Thứ Ba 10/09/2024 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã cấm U11 SLNA cùng các cá nhân Trưởng đoàn và HLV trưởng của đội bóng tham gia các giải bóng đá trong 2 năm. Mới đây, phía SLNA đã có buổi trao đổi và đưa ra phản hồi.

Cụ thể tối 9/9, VFF ra án phạt liên quan đến sai phạm đăng ký cầu thủ không đúng quy định của U11 SLNA, đội vô địch giải U11 toàn quốc. U11 SLNA bị phạt 10 triệu đồng, cấm tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong thời hạn 2 năm; Trưởng đoàn Trần Quang Dũng, HLV Nguyễn Quang Thọ của U11 SLNA bị cấm làm nhiệm vụ và tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong thời hạn 2 năm; Thu hồi danh hiệu, Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng của đội Sông Lam Nghệ An tại giải bóng đá U11 toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024.

Nguyên nhân đến từ cầu thủ trẻ B.V.B của đội bóng xứ Nghệ, có nghi vấn 14 tuổi khi tham dự giải U11 toàn quốc. Trước đó tại giải U9 toàn quốc năm 2022, B.V.B cũng tham dự ở thời điểm 12 tuổi. Theo nhiều nguồn tin, B (quê Hà Tĩnh) đã học lớp 3 vào năm học 2018/19 (đồng nghĩa sinh năm 2010). Hồ sơ về B.V.B được cho là có 2 người cùng tên bố, mẹ, một cháu sinh năm 2010, một cháu sinh năm 2013, dẫn đến tình trạng 2 người có cùng 1 hồ sơ.

Giám đốc SLNA bất ngờ vì án phạt đăng ký cầu thủ không đúng quy định 1
U11 SLNA bị kỷ luật vì đăng ký sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định

Phản hồi về sự việc này, Tổng giám đốc CLB SLNA – Ông Hồ Lê Đức tỏ ra bất ngờ: “Về vấn đề gian lận tuổi, điều này không còn mới nữa, tuy nhiên trong những năm qua, xác định thẻ căn cước, thẻ định danh dựa trên sơ yếu lý lịch, hồ sơ của các cháu, làm gian lận tuổi là điều vô cùng khó khăn. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã làm việc với công an, Sở Văn hóa để làm rõ nội dung, khẳng định hồ sơ cháu B rất rõ ràng, đúng quy định của pháp luật.

Hôm qua nhận quyết định kỷ luật, chúng tôi rất bất ngờ, bởi trước đó chưa nhận được thông báo gì về kết luận của cơ quan điều tra. Chúng tôi tuyển sinh vài năm nay rất chặt chẽ, thường xuyên có gặp mặt phụ huynh các lứa U, minh bạch, rõ ràng về độ tuổi”.

ong Ho Le duc giam doc CLB SLNA
Ông Hồ Lê Đức, giám đốc CLB SLNA

Ông Đức cũng cho biết kế hoạch tiếp theo của CLB: “Chúng tôi sẽ làm việc với gia đình và công an địa phương để làm rõ điều này. Chúng tôi sẽ có đơn khiếu nại gửi ra LĐBĐ Việt Nam về quyết định kỷ luật U11 SLNA và các cá nhân có liên quan. Chúng tôi yêu cầu LĐBĐ Việt Nam làm rõ vấn đề, cho CLB nắm được thông tin trước khi nhận những quyết định kỷ luật.

Chúng tôi không có nghiệp vụ điều tra việc này. Với hồ sơ pháp lý, chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan, còn cơ quan nào cấp hồ sơ pháp lý sai, cơ quan đó phải chịu trách nhiệm”.

Sau khi nhận án phạt, ông Trần Quang Dũng, ông Nguyễn Quang Thọ và đội SLNA có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam theo quy định.

U11 SLNA bị kỷ luật vì sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy địnhU11 SLNA bị kỷ luật vì sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định
Ngày 9/9/2024, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã có các quyết định kỷ luật đội bóng U11 SLNA và Trưởng đoàn, HLV trưởng của đội bóng này do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định tại giải bóng đá U11 toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X