Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc PVF đặt mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026

Chủ Nhật 04/11/2018 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, một đại diện PVF đã khẳng định mục tiêu cùng bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026.

Giám đốc PVF đặt mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026

Trong một phát biểu gần đây, ông Philippe Troussier, cựu HLV từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2002 và đang nắm giữ vai trò giám đốc kỹ thuật của Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam PVF đã khẳng định sẽ góp sức giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026.

Giám đốc PVF đặt mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026 hình ảnh
Philippe Troussier (trái) khẳng định sẽ giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026.

Vị cựu danh thủ bóng đá Pháp chia sẻ trên SPOTV News: “Tôi quyết định bước vào thử thách này khi nhận được lời mời. Tháng 3 vừa qua, tôi lần đầu tiên gặp gỡ các quan chức của PVF. Sau đó, tôi đến Việt Nam để xem xét cơ sở vật chất và có buổi gặp mặt chính thức các thành viên PVF, tôi cho rằng đây là một thách thức khá thú vị.

Tôi đã tìm được tiếng nói chung với các nhà lãnh đạo nơi đây và cho rằng việc đội tuyển Việt Nam có tên thi đấu ở hai kỳ Olympic Paris 2024 và vòng chung kết World Cup 2026 là những dự án đầy hứa hẹn. Triết lý bóng đá và kinh nghiệm của tôi đã giúp tôi nhận ra rằng mình muốn tham gia vào dự án này. Vì vậy, tôi đã mang đội ngũ trợ lý của mình đến Việt Nam”.

Chia sẻ thêm về trung tâm đào tạo PVF, ông Troussier thừa nhận đây là lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam: “PVF là một trung tâm đào tạo tài năng trẻ từ 9 đến 17 tuổi cung cấp những cầu thủ bóng đá tốt nhất cho đất nước Việt Nam.

Họ sẽ là những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Việt Nam dự Thế vận hội tại Paris năm 2024 và World Cup 2026. Tôi cùng với 13 chuyên gia chủ yếu đến từ Pháp đảm nhận vai trò kỹ thuật. Ngoài ra còn có các bộ phận y tế, thể chất và 20 HLV người Việt Nam. Chúng tôi cho các học viên chơi bóng từ 2h chiều đến 6h tối và đi học vào buổi sáng”.

Trả lời câu hỏi về việc có sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 và World Cup 2026 hay không, vị cựu HLV ĐT Nhật Bản khẳng định: “Có khả năng này lắm chứ. Ngày mai, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Hôm qua là lịch sử, hôm nay là món quà, còn ngày mai là bí ẩn. Điểm đến của mỗi chúng ta trong tương lai đều không thể xác định”. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X