Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc JMG toàn cầu chê bai lứa U19 HAGL thậm tệ

Thứ Hai 26/01/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2015, trên khán đài sân Pleiku có sự góp mặt của một nhân vật rất đặc biệt là ông Jean Marc Guillou, giám đốc học viện JMG toàn cầu.

Giam doc JMG toan cau che bai lua U19 HAGL tham te hinh anh
GĐ JMG toàn cầu Guillou (ngoài cùng bên trái) đến đánh giá chất lượng đào tạo của HAGL

Như đã biết, học viện HAGL JMG ra đời vào năm 2007 với sự kết hợp của đội bóng phố Núi và CLB Arsenal theo tiêu chuẩn của học viện JMG toàn cầu. Những giáo án, bài tập và các phương pháp đào tạo cầu thủ tại trung tâm Hàm Rồng đều theo những tiêu chuẩn mà JMG Global đặt ra. Và HLV Guillaume Graechen, giám đốc của HAGL JMG cũng là một người do JMG toàn cầu gửi tới. Đúng ra theo quy định sau 7 năm ông “Giôm” sẽ được điều chuyển sang học viện khác, tuy nhiên do bầu Đức và HLV Graechen có nguyện vọng ở lại nên mới được JMG toàn cầu đồng ý.

Sau 7 năm, khóa 1 HAGL đã ra đời với những lứa cầu thủ đầy hứa hẹn của BĐVN như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Chính vì khóa đầu tiên đã chính thức “ra lò” nên giám đốc JMG toàn cầu là ông Jean Marc Guillou đã đến Gia Lai vào tuần vừa qua để kiểm tra chất lượng cầu thủ. Và việc ngồi trên khán đài sân Pleiku vào chiều qua để chứng kiến trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng là một hoạt động nằm trong chuyến đi này. Sau khi xem toàn bộ trận đấu của thầy trò HLV Graechen, giám đốc JMG toàn cầu không mấy ấn tượng với lứa cầu thủ mà HAGL đã đào tạo ra, nhất là trong trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Ông Jean Marc Guillou nói: "Gia Lai khá may mắn khi bị đối phương dồn ép nhiều vào cuối trận. Nói chung tôi không thích thú lắm với kiểu thắng như thế này. Sau khi HA Gia Lai ghi được bàn thắng, có một tâm lý e ngại ở cầu thủ. Họ quên mất việc phải chơi bóng mà có xu hướng e ngại, muốn bảo toàn tỷ số và điều đó khiến họ không còn giữ được thế chủ động trên sân nữa. Tuy nhiên nhờ sự thay đổi người khi hậu vệ ngoại cao to (Cosmin) ở tuyến sau đã giúp ích rất nhiều cho HA Gia Lai chống lại các pha bóng bổng".

Về đánh giá tổng quan ban đầu, ông Guillou cũng có đánh giá rất giống với nhiều chuyên gia và NHM khi cho rằng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là sản phẩm sáng nhất của lò HAGL JMG chứ không phải Công Phượng hay một ai khác. Giám đốc JMG toàn cầu nói: "Tôi nghĩ cầu thủ số 8 (Tuấn Anh) rõ ràng là cầu thủ rất quan trọng của HA Gia Lai, khi anh ta rời sân đội bóng đã đánh mất quyền kiểm soát bóng về đối thủ".

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X