Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc Bundesliga mang tin vui tới với bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 18/03/2019 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, Giám đốc Bundesliga tại châu Á Kevin Sim đánh giá cao khả năng chơi bóng tại Đức của các cầu thủ Việt Nam.

Giám đốc Bundesliga mang tin vui tới với bóng đá Việt Nam

Những ngày qua, thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm của đội bóng Bundesliga Borussia Monchengladbach là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Nếu điều này xảy ra, đây không chỉ là cơ hội để Văn Hậu thử sức ở bến đỗ mới mà điều đó còn cho thấy các cầu thủ bóng đá Việt Nam hoàn toàn đủ sức vươn lớn những bến đỗ lớn tại châu Âu.

Giám đốc Bundesliga mang tin vui tới với bóng đá Việt Nam hình ảnh
Bộ tứ Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Hậu và Quang Hải chụp ảnh cùng nhau sau trận đấu.

Trả lời câu hỏi về cơ hội cho cầu thủ Việt Nam tại châu Âu, cụ thể là Đức, Giám đốc Bundesliga tại châu Á là ông Kevin Sim đã đưa ra những nhận định của riêng mình.

Trả lời báo Zing, vị này cho biết: "Sau khi theo dõi màn trình diễn của vài cầu thủ, tôi thấy họ rất tài năng. Lúc này, chỉ cần những gương mặt xuất sắc ấy nhận được sự chung tay giúp sức từ nhiều phía, tôi nghĩ họ còn tiến bộ và phát triển nhiều hơn nữa.

Tôi cho rằng ĐTQG và các CLB Việt Nam nên tạo điều kiện cho cầu thủ ra nước ngoài. Bundesliga luôn sẵn sàng chào đón cầu thủ tài năng ở khắp nơi. Hãy nhớ rằng đó là sân chơi quy tụ nhiều cầu thủ châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc".

Mặc dù vậy, ông Kevin Sim cũng đưa ra lời cảnh báo cho các cầu thủ Việt Nam. Vị này nói: "Môi trường và nhịp độ thi đấu của những sân chơi Đông Nam Á và châu Âu hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu một cầu thủ Việt Nam bị sốc văn hóa khi chuyển tới Bundesliga. Đây là điều mà nhiều cầu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc từng gặp. Nhưng với quyết tâm, tôi tin họ sẽ vượt qua mọi khó khăn".

Trước đó, đánh giá về Văn Hậu, cây viết Claudio Cito của tờ Fussball Transfers cũng có những lời nhận xét có cánh cho tài năng sinh năm 1999. "Cầu thủ thuận chân trái này được coi là một trong những hậu vệ cánh toàn diện nhất châu Á hiện tại. Tầm ảnh hưởng xung quanh chàng trai là rất lớn. Có tới vài trăm nghìn người xem những video nổi bật ghi lại pha đi bóng ấn tượng của Văn Hậu trên YouTube”, Fussball Transfers viết.

Xem lại những màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X