Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải V-League 2011 không còn việc độc quyền phát sóng

Thứ Ba 18/01/2011 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều lượt đàm phán, trước giờ khởi tranh mùa giải mới, AVG đơn vị sở hữu bản quyền giải hạng Nhất và V-League đã thống nhất được với VTV, VTC, VCTV, cùng nhiều đài địa phương khác trong cả nước về việc phân bổ quyền phát sóng các trận đấu mùa giải 2011.

Để đảm bảo việc truyền hình các trận đấu phục vụ nhu cầu người hâm mộ trong điều kiện chưa đủ cơ sở hạ tầng phát sóng, AVG đã lựa chọn giải pháp sẽ cho nhiều đài truyền hình cùng vào cuộc khai thác bản quyền các trận đấu hạng Nhất, V.League mà đơn vị này đang nắm giữ bản quyền suốt 20 năm.

Trong mùa giải 2011, VCTV (truyền hình cáp Việt Nam) là đơn vị tổ chức phát sóng nhiều nhất lượt đi giải V-League với 26 trận/13 vòng. Theo lời lãnh đạo VCTV cho biết, mỗi lượt đấu VCTV sẽ lựa chọn truyền hình trực tiếp 2 trận đấu trên kênh Thể thao TV và Bóng đá TV. Sau khi nhận được quyền phát sóng, đơn vị này đã sớm công bố lịch phát sóng.

Ở V-League 2010 nhiều đài truyền hình có thể cùng tham gia phát sóng 1 trận đấu

Ở lượt đấu đầu tiên, VCTV chọn trận V. Hải Phòng - K. Khánh Hòa và trận SHB Đà Nẵng - HA Gia Lai. Cùng lúc, một đơn vị khác thuộc VTV là VTV3 cũng hoàn tất việc đàm phán về bản quyền phát sóng V-League với AVG. Ở mùa giải 2011, VTV3 đã công bố lịch phát sóng 20 trận đấu/13 vòng đấu lượt đi, các trận đấu do VTV3 lựa chọn đều được thi đấu theo khung 16 giờ.

Theo một nguồn tin cho biết, số tiền VCTV và VTV3 phải trả cho AVG là khoảng 40 triệu/trận, bằng với mức giá 2 nhà đài này trả cho VFF trong năm 2010. Chỉ tính riêng khoản tiền thu được từ 2 đơn vị trực thuộc VTV, đơn vị nắm giữ bản quyền AVG đã sớm thu được hơn 4 tỷ tiền bản quyền (giá mua từ VFF trong năm đầu tiên là 6 tỷ đồng).

Cho đến thời điểm này VTC vẫn chưa công bố lịch phát sóng chi tiết giải V-League 2011, nhưng Giám đốc VTC3, ông Vũ Quang Huy đã khẳng định VTC sẽ duy trì lịch truyền hình trực tiếp 26 trận/13 vòng đấu lượt đi (mỗi tuần 2 trận) trên cả VTC3 (truyền hình trả tiền), VTC7 (truyền hình quảng bá).

Cũng theo lời khẳng định của lãnh đạo VTC, kể từ năm 2011, giải V-League sẽ không còn duy trì việc độc quyền phát sóng các trận đấu. Cụ thể, phía AVG đã chấp thuận phương án để nhiều đài truyền hình cùng tham gia sản xuất truyền hình trực tiếp ở những trận đấu hấp dẫn, miễn là có đầy đủ năng lực sản xuất. Thay cho phương án, mỗi đơn vị chỉ được truyền hình 1 trận đấu như những năm vừa qua.

Sau VTV và VTC, HTV (truyền hình TP.HCM) cũng là đơn vị có nhiều trận truyền hình ở mùa giải V-League 2011.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X