Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải C-League "chạy đua maraton" vì ĐTQG Trung Quốc

Thứ Tư 14/07/2021 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giúp ĐT Trung Quốc có thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giải vô địch quốc gia Trung Quốc đã được sắp xếp với mật độ rất dày.

Với việc đội tuyển Trung Quốc giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Ban tổ chức Chinese Super League (Giải vô địch quốc gia Trung Quốc) cũng đã nhanh chóng lên kế hoạch sắp xếp lịch thi đấu nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia tập trung trong thời gian tới.

Giải C-League diễn ra với mật độ dày vì ĐT Trung Quốc
Giải C-League diễn ra với mật độ dày vì ĐT Trung Quốc

Cụ thể, giải C-League dự kiến diễn ra từ ngày 15/7 và kết thúc giai đoạn 1 (vòng 14) vào ngày 12/8. Như vậy, tính trung bình, mỗi CLB sẽ phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Đây cũng là giải đấu có lịch trình dày chưa từng có trong tiền lệ của bóng đá Trung Quốc.

Điều này sau khi được đưa ra đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phần đông NHM. Song nhiều chuyên gia bóng đá nước này cho rằng, việc thi đấu với mật độ dày đặc khiến các cầu thủ rơi vào trạng thái quá tải và rất dễ dính chấn thương. Vì thế họ đã khuyến cáo BHL các đội bóng cần có những phương án sử dụng nhân sự phù hợp để xoay chuyển lực lượng.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng cùng các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam. Theo chia sẻ của HLV Li Tie thì đây là bảng đấu phù hợp với trình độ của tuyển Trung Quốc, do đó sẽ nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất trước các đối thủ còn lại.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc sẽ gặp Australia trên sân khách vào ngày 2/9. Họ sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà vào ngày 7/10. Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022, tức ngày mùng 1 tết Âm lịch Nhâm Dần.

Báo Trung Quốc bi quan về cửa đi tiếp của đội nhà ở vòng loại U23 châu ÁBáo Trung Quốc bi quan về cửa đi tiếp của đội nhà ở vòng loại U23 châu Á
Trong bài viết mới đây, tờ Sohu đã tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của đội U23 Trung Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2022.
Báo Trung Quốc chi ra nhiều điểm yếu của thủ thành Đặng Văn LâmBáo Trung Quốc chi ra nhiều điểm yếu của thủ thành Đặng Văn Lâm
Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã có bài viết chỉ ra những hạn chế của thủ môn đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm.
Báo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt Nam
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam những năm qua.
ĐT Trung Quốc sắp nhập tịch đối tác một thời của NeymarĐT Trung Quốc sắp nhập tịch đối tác một thời của Neymar
Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đang chuẩn bị nhập tịch gương mặt từng được đánh giá là đối tác trên hàng công một thời của ngôi sao...
Báo Trung Quốc nói gì khi đội nhà cùng bảng với Việt Nam?Báo Trung Quốc nói gì khi đội nhà cùng bảng với Việt Nam?
Giới truyền thông Trung Quốc đã có những đánh giá của mình về kết quả lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 mới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X