Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Giải V-League có sự thay đổi, các cầu thủ Việt kiều nhận tin mừng

Thứ Sáu 19/07/2024 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhiều khả năng kể từ mùa giải 2024/2025, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tăng số lượng đăng ký cầu thủ gốc Việt ở các đội bóng.

Cụ thể, Ban Chấp hành VFF khóa IX mới đây đã đi đến thống nhất sẽ tăng suất cầu thủ nước ngoài gốc Việt (chưa có quốc tịch Việt Nam) được đăng kí thi đấu tại giải V-League lên 2 cầu thủ/đội. 

Trước đây, các đội bóng thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia được đăng kí 1 cầu thủ thuộc diện nói trên. Suất cầu thủ nước ngoài gốc Việt cũng được tăng lên cho các giải đấu như futsal, giải nữ vô địch quốc gia.

Patrik Le Giang 1
CLB V-League sẽ được phép đăng ký hai cầu thủ gốc Việt ở mùa giải 2024/25.

Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn tích cực mời các cầu thủ mang dòng máu Việt Nam về thử sức ở nhiều cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên vẫn còn khá ít trường hợp cầu thủ gốc Việt hồi hương thi đấu.

Với việc VFF đã mở đường cho phép mỗi đội bóng đăng ký hai 'ngoại binh' gốc Việt, về lâu dài điều này sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam nói chung.

Bởi điều này không chỉ làm tăng chất lượng chuyên môn giải V-League cũng như ở giải futsal hay VĐQG nữ, mà còn góp phần giúp phát hiện và tìm kiếm những nhân tài cho các ĐTQG của Việt Nam, mà gần nhất là trường hợp thủ thành Filip Nguyễn của CAHN FC được triệu tập lên ĐT Việt Nam sau nửa năm hồi hương chơi bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X