Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải U21 quốc tế: HLV Miura giữa một rừng sao trẻ

Thứ Ba 17/11/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giải U21 quốc tế tranh cúp báo Thanh Niên chỉ còn 3 ngày nữa là khởi tranh, các cầu thủ 2 đội U21 BTN và U21 HAGL đang nỗ lực tập luyện hết sức mình để hy vọng được HLV Toshiya Miura chấm cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Liệu những cầu thủ nào sẽ lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Nhật?

Trong 2 đại diện của bóng đá Việt Nam góp mặt ở giải đấu này, người ta chờ đợi nhiều bất ngờ hơn ở đội U21 BTN bởi ở đội U21 HAGL, HLV Miura có thể sẽ chỉ triệu tập những cái tên quen thuộc. Dẫu vậy, không phải cầu thủ nào từng được triệu tập lên U23 Việt Nam cũng chắc suất. Ngay cả với U21 HAGL, có lẽ chỉ có tiền đạo Nguyễn Công Phượng là chắc suất lên tuyển mặc cho màn trình diễn của anh tại giải đấu tới có như thế nào. Ngoài ra ở trên hàng tiền đạo, Văn Toàn sẽ phải rất nỗ lực nếu như muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Miura như tại SEA Games 28. HLV Miura vốn vẫn yêu thích sử dụng các tiền đạo cao to, nhưng cầu thủ 19 tuổi có thể có suất trong vai trò tiền vệ cánh.

Giai U21 quoc te bao thanh nien HLV Miura giua mot rung sao tre hinh anh
Công Phượng và Văn Toàn sẽ có cơ hội trở lại đội U23

Ngoài ra, Minh Vương và Đinh Thanh Bình khó có thể lọt vào tầm ngắm của HLV Miura bởi bộ đôi này cũng khó lòng được đá chính ở giải đấu tới. Phía bên kia, cả 4 tiền đạo của U21 báo Thanh Niên đều có cơ hội được lên tuyển U23 cho dù sẽ chỉ có 1 hoặc 2 trong 4 người được lựa chọn bởi lối chơi khá tương đồng giữa họ. Võ Lý (Thừa Thiên Huế), Trần Đình Kha (Sanatech.KH), Phạm Văn Thành (HN.T&T) và Hồ Tuấn Tài (SLNA) đều có hy vọng, vì thế, việc ai trong số 4 cầu thủ này sẽ được HLV Phạm Minh Đức xếp đá chính ở giải đấu tới sẽ đóng vai trò tiên quyết.

Ở hàng tiền vệ, nếu như Nguyễn Tuấn Anh được ra sân thường xuyên thì việc anh được gọi cũng là không có gì phải nghi ngờ, trong khi đó trường hợp của Xuân Trường vẫn còn đang bỏ ngỏ. HLV Miura đang rất thiếu những tiền vệ trung tâm ở lứa U23. Bên cạnh Duy Mạnh và Tuấn Anh gần như sẽ chắc suất đá chính, ông vẫn cần một cầu thủ như Xuân Trường làm phương án dự phòng trong khi Hữu Dũng (Thanh Hóa) đang không có phong độ cao. Vì thế chỉ cần cầu thủ gốc Tuyên Quang giữ được phong độ tương đối tốt, anh cũng được kỳ vọng sẽ được triệu tập. Một cầu thủ cũng hy vọng có vé là Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội T&T, cầu thủ có thể đá chính cùng Duy Mạnh ở giải U21 quốc tế tới đây. Những tiền vệ còn lại của U21 HAGL sẽ không dễ để được tin cậy bởi thể hình và thể lực, trong khi đó HLV Miura dường như sẽ tạo bất ngờ nếu như triệu tập thêm một tiền vệ có thể hình tốt từ U21 BTN.

Bị đổi lịch thi đấu, U21 HAGL gặp khó
(Bongda24h.vn) – Ban tổ chức giải U21 quốc tế báo Thanh Niên vừa quyết định sẽ điều chỉnh lịch thi đấu bảng B với sự hiện diện của U21 HAGL, lý do là bởi đội...

 

HLV Toshiya Miura có thể sẽ không triệu tập bất cứ trung vệ nào của HAGL bởi họ đều là những cầu thủ có chiều cao hạn chế, tuy nhiên trung vệ Thân Thắng Toàn của đội năng khiếu HAGL sở hữu chiều cao tới 1m80 hoàn toàn có thể gây bất ngờ, nhưng chắc chắn anh sẽ khó cạnh tranh với Đào Duy Khánh, tuyển thủ từng chơi rất hay tại Asiad 2014, Thân Thành Tín (thủ quân của U21 BTN) hay Nguyễn Nam Anh. Với thể hình tốt và lối đá khôn ngoan, Duy Khánh thậm chí sẽ là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam sắp tới sau khi anh phải nghỉ cả mùa giải vừa qua vì chấn thương. Bộ đôi Duy Khánh và Tiến Dũng sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo.

Vị trí hậu vệ trái có lẽ hội tụ nhiều cầu thủ chất lượng đồng đều nhất mà HLV Miura sẽ phải rất đau đầu. Lứa trẻ của Hà Nội T&T có một Nguyễn Văn Dũng thể hình rất tốt và khả năng phòng ngự được đánh giá cao, trong khi đó hậu vệ trái Nguyễn Anh Tài của thành phố Hồ Chí Minh lại có khá năng tấn công nhỉnh hơn. Phía bên HAGL, Văn Thanh hay Hồng Duy cũng là những mẫu hậu vệ tham gia tấn công hiệu quả còn Nguyễn Hữu Anh Tài lại là mẫu cầu thủ chắc chắn trong phòng ngự. Bên cánh đối diện, HLV Miura không có quá nhiều sự xem xét ngoại trừ hậu vệ Trần Văn Kiên của Hà Nội T&T. Ở vị trí thủ môn, Phạm Văn Tiến gần như chắc chắn được triệu tập trở lại, trong khi đó, người ta cũng kỳ vọng thủ thành Đặng Ngọc Tuấn của An Giang có cơ hội lên tuyển U23 trong bối cảnh Phí Minh Long vẫn đang phải dưỡng thương.

Giai U21 quoc te HLV Miura giua mot rung sao tre hinh anh 2
Trung vệ Duy Khánh cũng chắc suất

Về cơ bản lứa U23 Việt Nam vẫn còn khá nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi chất lượng nhưng không tham dự giải đấu giao hữu tới, trong đó có một số cầu thủ của Hà Nội T&T như tiền vệ Đức Huy, Quang Hải, và hậu vệ cánh Minh Hải cũng như rất nhiều cá nhân nổi trội nằm rải rác ở các CLB khác mà không được triệu tập lên tuyển U21 BTN. Đó là chưa kể những tuyển thủ U19 Việt Nam đầy triển vọng như Đức Chinh, Tiến Linh, Tiến Dụng hay Trọng Đại. Nhưng rõ ràng cơ hội cho các cầu thủ ở giải đấu quốc tế tới đây là lớn hơn bởi họ sẽ được “mục sở thị” bởi HLV Miura.

Tổng kết lại, những cái tên gần như chắc chắn sẽ được triệu tập lên tuyển U23 sau giải đấu tới đây là Công Phượng, Duy Mạnh, Duy Khánh và thủ thành Lê Văn Tiến, những cầu thủ sau cũng sẽ có đến hơn 90% cơ hội là Tuấn Anh, Văn Toàn, Tuấn Tài, Ngọc Tuấn. Giải U21 quốc tế tranh cúp báo Thanh Niên sẽ được khởi tranh từ ngày 20/11 tới cho đến hết ngày 29/11. Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung ngay đầu tháng 12.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X