Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Sự trở lại của "Gareth Bale Việt Nam"

Thứ Ba 10/11/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong thành phần đội U21 Hoàng Anh Gia Lai tham dự giải U21 quốc tế tranh cúp báo Thanh Niên, có sự trở lại rất đáng chú ý của cái tên Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ đã rời xa sân cỏ trong gần 7 tháng qua vì chấn thương cổ chân.

Giai U21 quoc te bao Thanh Nien Su tro lai cua Gareth Bale Viet Nam hinh anh
Hồng Duy đã có thể trở lại sân cỏ sau 7 tháng

Hồng Duy là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của lứa U19 Việt Nam năm 2013 và 2014. Dù không cao to nhưng Duy sở hữu những tình huống nước rút thần tốc và những cú sút xa như búa bổ. Không ít lần anh đã ghi bàn từ những pha bóng như vậy, vì thế mà người hâm mộ đã yêu mến đặt cho anh biệt danh là “Gareth Bale Việt Nam” hay là “Duy Bale”. Một nguyên nhân nữa khiến cho anh được ví với siêu sao đắt giá nhất thế giới người xứ Wales chính là việc xuất phát là hậu vệ trái, nhưng khả năng tấn công của Nguyễn Phong Hồng Duy lại nổi trội hơn phòng ngự rất nhiều và không ít lần anh được HLV Graechen sử dụng ở vai trò tiền vệ cánh.

Tuy nhiên cầu thủ sinh ra tại Bình Phước đã phải làm bạn với bệnh viện trong phần lớn thời gian của mùa giải V-League 2015 vừa qua. Sau khi lập siêu phẩm vào lưới Đồng Nai ở giữa tháng 4 vừa qua, anh đã dính chấn thương cổ chân ở chuyến đi đến Hàng Đẫy. Một tháng sau Hồng Duy phải lên bàn mổ vì chẩn đoán anh bị mẻ xương cổ chân, buộc phải phẫu thuật để lấy mảnh xương ra và bó nẹp vào. Ở những vòng đấu cuối của mùa giải vừa qua, “Duy Bale” đã trở lại trên băng ghế dự bị nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này. Ở giải U21 quốc tế sắp tới, Hồng Duy sẽ hoàn toàn bình phục và có thể ra sân.

U21 HAGL đặt mục tiêu đánh bại đội bóng đồ tể của Thái Lan
(Bongda24h.vn) – Mới đây Thái Lan đã cử đội U19 Muangthong United sang tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên khởi tranh từ ngày 20/11. Tuy nhiên đội bóng này...

Trong quãng thời gian mà Hồng Duy vắng mặt, Hoàng Anh Gia Lai đã phải loay hoay tìm giải pháp thay thế. Lần lượt Đức Lương, Anh Tài và Văn Thanh được sử dụng ở vị trí này nhưng không cầu thủ nào đóng góp tốt vào lối chơi chung của toàn đội hơn cầu thủ 19 tuổi gốc Bình Phước này. Hiện tại anh đang cùng các đồng đội tập luyện tại Hàm Rồng trước khi di chuyển xuống Sài Gòn trong những ngày tới. U21 Hoàng Anh Gia Lai nằm chung bảng với U21 Myanmar và đội tuyển sinh viên Hàn Quốc.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X