Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Có đội đá đẹp như HAGL

Thứ Năm 05/11/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV trưởng đội U21 báo Thanh Niên Việt Nam, ông Phạm Minh Đức, vừa mới cam đoan rằng đội bóng của ông sẽ thi đấu đẹp mắt và cống hiến không thua gì U21 Hoàng Anh Gia Lai ở giải U21 quốc tế sắp tới.

Giai U21 quoc te bao Thanh Nien Co doi da dep nhu HAGL hinh anh
U21 báo Thanh Niên Việt Nam với nòng cốt là lứa Hà Nội T&T sẽ chơi bóng đá đẹp

Gạt qua những câu chuyện rắc rối về việc lựa chọn nhân sự cho đội U21 báo Thanh Niên với 13 cầu thủ đến từ lò Hà Nội T&T, ông Đức đã tuyên bố rằng sẽ áp dụng một lối đá đẹp mắt cho các học trò để không phụ lòng người hâm mộ. Ông Phạm Minh Đức là HLV của đội đương kim vô địch U21 Hà Nội T&T, được chỉ đạo dẫn dắt U21 Việt Nam tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên từ 20/11 đến 29/11 với thành phần tham dự còn có U21 Hoàng Anh Gia Lai với Công Phượng, Tuấn Anh, U21 Myanmar với nòng cốt là các cầu thủ vừa tham dự World Cup U20 thế giới. Ngoài ra còn có U21 Thái Lan, U21 Singapore và 1 đội bóng mạnh của Australia vẫn chưa xác định.

Phát biểu nhận định về giải đấu này, HLV Phạm Minh Đức tỏ ra rất háo hức: “Đội bóng được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua là ai? Là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), là lứa U.19 của Bầu Đức. Tôi nghiệm ra rằng, cầu thủ trẻ, cứ chọn lối chơi bóng đá đẹp thì đi đến đâu cũng có khán giả. Tôi dạy các học trò từ nhà, trọng tài có thể sai, nhưng đừng phản ứng. Song, cầu thủ tỉnh táo là cướp bóng mà không phạm lỗi. Cầu thủ thông minh là không bao giờ phạm lỗi thô bạo. Những ai “hữu dũng vô mưu” là ra sân và “ăn thua đủ” bằng sức. Tôi dạy các cầu thủ trẻ phải khôn hơn tiền đạo đối phương, đọc ra ý đồ đối phương, lừa được đối phương. Trên sân “lừa” bóng, nhưng ra ngoài đời, hãy luôn trung thực.”

Tranh cãi nảy lửa vì chuyện “quân anh, quân tôi” ở U21 Việt Nam
U21 Việt Nam mới được thành lập để chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Tuy nhiên tranh cãi đã nổ ra ngay từ khi lên danh sách triệu tập.

Cuối cùng ông Đức cũng không quên đặt ra mục tiêu đá đẹp để thỏa lòng NHM: “Tôi nghĩ, bóng đá cần phải linh hoạt, lúc hoa mỹ, lúc thực dụng, cần phải áp dụng đúng thời điểm. Quan trọng nhất là phải chơi đẹp, fair play, đừng có ôm bóng ăn vạ, người HLV sẽ chịu trách nhiệm dạy các trò những chiến thuật này. Tôi mừng là các học trò của tôi qua mỗi ngày đều tiến bộ, thông minh hơn.” Thực tế thì U21 Hà Nội T&T cũng là một đội bóng ưa thích lối chơi kiểm soát bóng, vì thế mà U21 Việt Nam sắp tới sẽ có lối chơi tương đồng như vậy. Tuy nhiên xét về khả năng phối hợp nhỏ và ngắn đẹp mắt thì khó có thể trông chờ vào đội bóng này sẽ làm được như Công Phượng và các đồng đội, đặc biệt là khi họ chỉ có vài ngày tập luyện cùng nhau.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X