Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay khai mạc giải U19 quốc tế: Khởi nguồn của những giấc mơ

Thứ Ba 11/04/2017 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Mục tiêu quan trọng nhất của em ở giải U19 quốc tế là lọt vào mắt xanh của các HLV,” tiền đạo Lê Văn Nam của đội U19 tuyển chọn Việt Nam chia sẻ. Đó có lẽ cũng là mong muốn chung của tất cả các cầu thủ của 2 đại diện bóng đá Việt Nam trước giờ bóng lăn tại Nha Trang.

Giấc mơ được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, giấc mơ được tham dự những sân chơi tầm cỡ khu vực hay châu lục, hay giấc mơ tiếp nối lịch sử của lứa U19 Việt Nam giai đoạn 2015-16 với tấm vé vàng tham dự sân chơi World Cup, tất cả sẽ có thể được hình thành và nhen nhóm từ giải U19 quốc tế 2017 này.

Hom nay khai mac giai U19 quoc te Khoi nguon cua nhung giac mo hinh anh goc
U19 HAGL (áo trắng) đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này

Đây là lần đầu tiên giải U19 quốc tế được tổ chức, song sức hút của nó không hề nhỏ bởi rất có thể những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu này sẽ là trụ cột của U19 Việt Nam giai đoạn 2017-18 tới, với mục tiêu giành thành tích cao nhất ở mọi chặng đường mà họ sẽ đi qua.

Hom nay khai mac giai U19 quoc te Khoi nguon cua nhung giac mo hinh anh goc 2
U19 Việt Nam (tuyển chọn) đã sẵn sàng cho giải U19 quốc tế

Nhắc đến U19 Việt Nam, những người hâm mộ sẽ có hai đội bóng để nghĩ đến ngay lập tức, đó là lứa U19 Việt Nam năm 2013-14 của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Đó là đội bóng với nòng cốt của những cầu thủ trẻ đến từ khóa 1 học viện HAGL JMG, có thừa kỹ thuật và tài năng, nhưng lại yếu về thể hình, thể lực và nhiều thứ khác. Ý nghĩ thứ hai chính là U19 Việt Nam năm 2015-16 của Đức Chinh, Quang Hải hay Trọng Đại, đại diện cho ba lò đào tạo trẻ sáng giá như PVF, Hà Nội và Viettel. Họ thiếu đi một lối chơi ban bật đẹp mắt, nhưng có thừa tính kỷ luật và ý chí để làm nên lịch sử với chiếc vé dự U20 World Cup 2017.

Lứa của Công Phượng không có nhiều sự hiện diện đáng chú ý của những lò đào tạo như Viettel, PVF và Hà Nội, bởi khi đó họ cũng chưa thực sự phát triển mạnh, và những người làm bóng đá cũng muốn đưa toàn bộ những cầu thủ của lò HAGL JMG đi thi đấu cùng nhau. Lứa của Đức Chinh thì ngược lại, không có nhiều sự góp mặt của lò HAGL JMG, do khóa 2 của họ khan hiếm cầu thủ trẻ tài năng ở sinh năm 1997, 1998. Chúng ta có thể đã nghĩ rằng phải chăng có thể kết hợp được hai đội bóng lại, khi đó sức mạnh của đội hình “hợp thể” sẽ còn khủng khiếp hơn.

Lịch thi đấu - Kết quả giải U19 quốc tế 2017
Chuyên trang Bongda24h cung cấp LTĐ - lịch thi đấu giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại Việt Nam có sự tham dự của đội tuyển U19 Việt Nam và CLB U19 HAGL. LTĐ -...

Giải U19 quốc tế 2017 lần này có thể sẽ là lời đáp vừa vặn nhất cho câu hỏi này. U19 HAGL vẫn là một đội bóng có lối chơi ban bật nhỏ và ngắn, nhằm bù đắp sự thua thiệt về mặt thể hình, còn U19 tuyển chọn Việt Nam (sau đây gọi tắt là U19 Việt Nam) là sự kết hợp của ba lò đào tạo trẻ sáng giá PVF, Viettel và Hà Nội. Hai đội bóng, hai trường phái bóng đá khác nhau và chẳng khác nào là những sự kế vị cho lứa U19 Việt Nam những năm trước.

Người hâm mộ không chờ đợi để tìm ra đội bóng nào mạnh hơn giữa U19 HAGL và U19 Việt Nam, mà họ muốn tìm thấy những cầu thủ xuất sắc nhất trong hai đội bóng, bởi sau khi giải đấu này kết thúc, những người làm bóng đá có thể tạo ra một đội bóng kết hợp, thành một U19 Việt Nam chính hiệu và tập hợp được những cá nhân xuất sắc nhất. Đúng như giấc mơ của người hâm mộ ngày nào.

Hom nay khai mac giai U19 quoc te Khoi nguon cua nhung giac mo hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn ăn mừng cùng U19 Việt Nam tại Bahrain năm 2016

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể dự khán các trận đấu của giải, nhưng ông đã cử những trợ lý thân cận nhất của mình xem giò các cầu thủ trẻ để không bỏ lỡ nhân tài. Để cẩn thận hơn, HLV giàu tâm huyết với bóng đá Việt Nam này chắc chắn cũng sẽ xem lại băng hình các trận đấu của giải, sau khi ông kết thúc chiến dịch cùng U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Giấc mơ của ông không gì hơn là nối gót thành công do chính ông tạo ra tại Bahrain cuối tháng 10 năm ngoái, đó là chờ đến tiếng còi mãn cuộc để chạy vào sân như một đứa trẻ, hòa mình vào niềm vui chiến thắng cùng các học trò và hôn lên lá cờ Tổ quốc trên ngực áo. “Cảm ơn! Người hâm mộ!” Những lời nói trong vui sướng tột độ ấy của ông và các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhưng để cho chắc ăn, sẽ không vấn đề gì nếu chúng ta được trải qua những thứ cảm xúc ấy thêm một lần nữa.

LTĐ - Lịch thi đấu U19 quốc tế 2017 hôm nay 11/4

16h: U19 HAGL vs U19 Gwangju

18h30: U19 Việt Nam vs U19 Đài Loan



Hom nay khai mac giai U19 quoc te Khoi nguon cua nhung giac mo hinh anh goc 3
Thông tin về giải U19 quốc tế và các đội U19 Việt Nam tuyển chọn, U19 HAGL

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X