Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải Super League buộc phải lùi lịch để phục vụ ĐT Trung Quốc

Chủ Nhật 16/01/2022 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm phục vụ ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Trung Quốc sẵn sàng điều chỉnh lịch thi đấu giải Vô địch quốc gia Super League.

Giải đấu hàng đầu Trung Quốc thay đổi lịch khởi tranh

Theo đó, giải đấu hàng đầu tại Trung Quốc có thể sẽ tạm rời đến cuối tháng 4. Trong những năm vừa qua, Super League thường được tổ chức bắt đầu mùa giải từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 11.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã không bỏ qua cho bóng đá nước này khiến họ phài chịu sự ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Do đó, lịch thi đấu của giải không cố định, thậm chí có thời gian phải thi đấu theo phong cách “cuốn chiếu”.

Trong năm 2020, giải Super League chỉ được bắt đầu từ tháng 7. Năm 2021, giải bắt đầu từ tháng 4, nhưng hoãn trong vòng 4 tháng để ĐTQG tập trung, dự vòng loại cuối của World Cup 2022. Do đó, khi giải trở lại vào tháng 11, các CLB phải thi đấu với mật độ 11 trận trong vòng 40 ngày để có thể kết thúc trong tháng 1/2022.

Giải Super League buộc phải lùi lịch để phục vụ ĐT Trung Quốc hình ảnh

ĐT Trung Quốc nhận được sự ưu tiên hàng đầu 

Cũng trong 2 năm này, giải Super League phải thay đổi thể thức từ vòng tròn 2 lượt sang thi đấu bảng miền Đông và bảng miền Tây. Trong năm 2022, ĐT Trung Quốc sẽ tập trung đến hết ngày 2/1, sau trận gặp Việt Nam. Từ đó tới cuối tháng 3 sẽ không có hoạt động bóng đá nào diễn ra.

Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ thi đấu 2 lượt trận cuối ở vòng loại thứ 3 World Cup vào thời điểm đó. Super League dự kiến khởi tranh sau thời điểm kể trên 3 tuần, tức khoảng 23/4.

Đó là dự tính mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đưa ra. Nếu như ĐTQG nước này tham dự thêm các trận vòng loại thứ 4 và vòng loại liên lục địa, rất có thể giải Vô địch quốc gia sẽ bị hoãn và có sự điều chỉnh lại.

Hiện ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc đang xếp áp chót bảng xếp hạng với 5 điểm sau 6 trận. Họ kém đội đứng ở vị trí thứ 3 là Australia 6 điểm. Trong bối cảnh giải còn 4 vòng chưa đấu, thầy trò HLV Li Xiaopeng hoàn toàn có thể nhắm tới việc dự World Cup theo cách này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X