Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải quyết cuộc khủng hoảng tại B.BD: Thay đổi từ thượng tầng

Thứ Ba 29/03/2011 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những trận hòa và thua liểng xiểng của B.BD trên toàn bộ các mặt trận quan trọng ở mùa giải năm nay, sáng qua, BLĐ đội bóng đất Thủ đã quyết định cho ông Đoàn Văn Út, Tổng GĐ Cty CPBĐ B.BD kiêm GĐĐH CLB B.BD, tạm nghỉ công việc ở CLB để chờ công tác mới, đồng thời bổ nhiệm ông Trần Văn Đường, người tiền nhiệm của ông Đoàn Văn Út, ngồi lại chiếc ghế nóng.

Hết thời Đoàn Văn Út

Sau nhiều năm làm phó cho ông Trần Văn Đường, ngày 13/4/2010, ông Đoàn Văn Út chính thức lên thay ông Đường để điều hành đội bóng (từ vòng 9 V-League 2010). Ban đầu, ông Út chỉ giữ chức danh GĐĐH B.BD, nhưng sau đó được kiêm luôn cái ghế Tổng GĐ Cty CPBĐ vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên, những người hiểu chuyện thừa biết rằng, cho dù chức tước thế nào thì ông Út thực ra cũng chỉ là người giúp việc cho chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn, và cao hơn nữa là ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Becamex, doanh nghiệp sở hữu đội bóng.

B.BD bắt buộc phải thay đổi sau hàng loạt kết quả kém cỏi trong thời gian vừa qua

“Ê-kíp” BLĐ với ông Nguyễn Minh Sơn và Đoàn Văn Út đã công khai tham vọng vực dậy một đế chế, nhưng sự thật là họ càng cố gắng thì mục tiêu lại càng xa vời. Tuy nhiên, hầu hết các cầu thủ B.BD đều đồng thuận rằng “ê-kíp” lãnh đạo kể trên không thực sự am hiểu sâu về bóng đá, và thậm chí có một số cầu thủ còn dùng những ngôn từ còn nặng nề hơn nữa mà chúng tôi không tiện kể ra đây. Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ việc chăm lo đời sống vật chất cho cầu thủ và cả cách đối nhân xử thế bên ngoài sân bóng. Hầu hết các trường hợp muốn chuyển đi đều bị làm khó, mà rõ nhất là tình huống của Như Thành cũng như vụ tranh chấp hợp đồng với Vũ Ân…

“Triều đại” kéo dài 1 năm của GĐĐH Đoàn Văn Út tại sân Bình Dương đã giúp đội bóng có thêm 2 bản hợp đồng thuộc loại hàng đầu của V-League như Leandro (từ XM.HP) và Joseph Obina Nwafor (chân sút được rao là triệu đô). Đấy còn chưa kể tới 1 cái tên cũng thuộc hàng sao số khác là HLV Ricardo Formosinho, nhà cầm quân tới VN với bản lý lịch cực kêu là trợ lý cũ của Jose Mourinho. Tuy nhiên, chừng đó cũng chẳng thể giúp B.BD tái hiện được hình ảnh của đội bóng bách chiến bách thắng một thủa.

Có thể thấy, chuyện ông Út phải nghỉ chức GĐĐH cũng chỉ là vấn đề thời gian. Đội bóng cần có một đầu kéo mới với cái “rơ-mooc” thật khỏe để kéo cả một đoàn tàu vận hành trơn tru trở lại. Vì thế mà cái tên Đoàn Văn Út phải được cất vào tủ kính.

Tiếp tục “kỷ nguyên” Trần Văn Đường

Vào thời điểm ông Trần Văn Đường nhận quyết định điều chuyển công tác mới, có rất nhiều luồng thông tin trái chiều. Có người bảo, Trần Văn Đường rút lui là bởi những tắc trách trong việc bổ nhiệm người ở cabin BHL, hoặc không hợp cạ với “ê-kíp” BHL mới (do Đặng Trần Chỉnh làm HLV trưởng) hay nhẹ hơn, là bởi công việc đã trở nên quá nhàm chán sau ngót chục năm gắn bó. Trần Văn Đường vốn kín tiếng và ông cũng không trình bày nhiều. Ông Đường bảo, ông rút lui đơn giản vì lý do sức khỏe, chứ chẳng phải những đấu đá nội bộ?!!

Cho đến ngày hôm qua, khi trở lại vai trò cũ, Trần Văn Đường đã cười rất tươi. Ông thoải mái trao đổi qua bằng giọng từ tốn quen thuộc: “Có cần phải đính chính không nhỉ (cười)?! Năm ngoái, tôi xin nghỉ vì lý do sức khỏe. Giờ ổn rồi, nên tôi quay lại, sát cánh cùng anh em. Không có khúc mắc gì ở đây cả”. Nghe có vẻ nhẹ nhàng, nhưng thực tế sẽ không đơn giản thế. Phải đến khi đội bóng gặp khó, người ta mới lại nghĩ tới Trần Văn Đường, thì nó có nghĩa rằng, lãnh đạo cấp cao của Becamex đã phải nghĩ lại.

Trong một lần trao đổi, Trần Văn Đường đã quả quyết rằng: “B.BD luôn minh bạch trong mọi phi vụ chuyển nhượng, bởi chúng tôi muốn làm bóng đá một cách chuyên nghiệp. Sẽ không bao giờ có chuyện đi đêm hay phá giá thị trường”. Thông điệp này có vẻ như đã không được người kế nhiệm bảo lưu, khi chính cựu GĐĐH Đoàn Văn Út từng khẳng định với TT&VH cạnh đường piste sân QK7 (TP.HCM), rằng B.BD gần như đã có chữ ký của ngôi sao Leandro, ngay từ giai đoạn 2 V-League 2010, khi anh này còn đang khoác áo XM.HP?!

Bằng với việc điều chuyển công tác ở thượng tầng, người Bình Dương hy vọng bình minh sẽ ló rạng sau quãng thời gian đen tối. Ông Trần Văn Đường trở lại cương vị sau 1 năm gián đoạn và ông cần sự ủng hộ của tất cả, trong chiến dịch tái thiết đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X