Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải pháp của HLV Troussier khi dẫn 2 đội tuyển trong tháng 9

Thứ Năm 24/08/2023 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng 9 tới đây, ĐT quốc gia cùng ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu cùng khoảng thời gian, và HLV Philippe Troussier sẽ dẫn cả 2 đội.

ĐT U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên vòng loại U23 châu Á 2024 với ĐT U23 Guam vào ngày 6/9, gặp U23 Yemen ngày 9/9 và U23 Singapore ngày 12/9 tại Phú Thọ. Giữa thời điểm đó, ĐT quốc gia Việt Nam sẽ đá giao hữu quốc tế với ĐT Palestine ngày 11/9, nghĩa là ngay trước lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á bảng C. Cả 2 đội này đều do HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Khi được hỏi về kế hoạch chuẩn bị, ông thầy người Pháp cho biết: “Cả 2 đội đều là ưu tiên của tôi, điều khác biệt là ĐT quốc gia đá 1 trận, còn U23 có 3 trận. Đối với tôi thì mọi nhân sự hay BHL đều chia sẻ chung triết lý, hoạt động sinh hoạt chung, không có giới hạn.

Quá trình chuẩn bị cũng có 2 phương án tập riêng và tập chung. U23 hội quân sớm hơn từ ngày 29/8 – 1/9 sẽ tập riêng, từ 1/9 ĐT hội quân, chúng tôi sẽ cho tập lẫn với nhau, cho tới ngày 5/9 khi đội U23 di chuyển sang Phú Thọ đá vòng loại châu Á. Tôi dành thời gian cho cả 2 đội. Còn thành phần BHL sẽ dựa vào thực tế lịch thi đấu, đảm bảo giám sát các cầu thủ tốt nhất”.

HLV Troussier dT Viet Nam tap 19/6 truoc Syria
HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đồng thời ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam

Chia sẻ về kế hoạch tuyển chọn nhân sự và đào tạo tới cuối năm, HLV Philippe Troussier chỉ rõ mục tiêu quan trọng nhất là vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào tháng 11. Ông cho biết: “Cả ĐT và U23 đá vào tháng 9, sau đó là FIFA tháng 10 giao hữu quốc tế, đó là cơ hội để chúng tôi làm việc với tất cả các cầu thủ, xây dựng và tìm ra đội hình lý tưởng nhất cho loạt trận vòng loại World Cup tháng 11. Trước đó chúng tôi đã trải qua SEA Games và đợt FIFA Days tháng 6.

Tôi đã chọn lọc từ đợt tập trung tháng 6, bởi đội hình đó có sự pha trộn giữa cầu thủ trẻ và kinh nghiệm. Tháng 9 ĐT và U23 có nhiệm vụ riêng biệt nên khó làm điều tương tự, nhưng tháng 10 tôi sẽ lắp ghép công thức như vậy để hướng tới vòng loại World Cup tháng 11.

World Cup 2026 mở rộng, châu Á có 8,5 suất các quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á đều đặt hy vọng, ít nhất vượt qua vòng loại 2. Các đội đều có mục tiêu, ngay cả Philippines là đối thủ được đánh giá thấp cũng triệu tập đội hình khác ở lần này. Điều đó khiến ta hiểu rằng không có gì là dễ dàng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng hơn nữa”.

Giải pháp của HLV Troussier khi dẫn 2 đội tuyển trong tháng 9 1
BHL của ĐT Việt Nam sẽ phải làm nhiệm vụ ở 2 giải đấu cùng lúc trong tháng 9

Nói về yêu cầu với các cầu thủ, HLV Troussier tiết lộ: “Chúng tôi đang xây dựng lối chơi chủ động trên sân bóng, qua điều đầu tiên là kiểm soát được bóng. Các cầu thủ càng trẻ sẽ càng linh hoạt và tiếp thu kiến thức mới, nhưng tôi không đóng cửa với bất kỳ cầu thủ nào, tôi luôn nói các bạn là những đại diện ưu tú nhất, dù các bạn là những cầu thủ trẻ 16 tuổi hay 35 tuổi.

Tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ, đến tháng 10 sẽ chốt danh sách đội hình lý tưởng nhất. Danh sách đang có 60 cầu thủ có thể cạnh tranh, nhưng những cầu thủ được lựa chọn sau cùng sẽ là những cầu thủ tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu chiến thuật mà chúng tôi đặt ra”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X