Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Malaysia tính rút ngắn M-League để dồn lực cho ĐTQG

Thứ Bảy 09/05/2020 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí Malaysia, giải VĐQG nước này M-League có thể trở lại trong tháng 9 và chỉ tổ chức một lượt trận.

Vào thời điểm giữa tháng 3 vừa qua, nhiều giải bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Giải VĐQG Malaysia, M-League đã phải tạm hoãn vô thời hạn trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bóng đá Malaysia tính rút ngắn M-League để dồn lực cho ĐTQG hình ảnh
Bóng đá Malaysia rút ngắn giải VĐQG để dồn lực cho ĐTQG thi đấu vào cuối năm

Hiện tại, M-League mùa giải năm nay dự kiến sẽ trở lại vào tháng 9 tới đây để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Với mốc thời gian thi đấu kể trên, nhiều phương án được đưa ra nhằm hoàn thành mùa giải này vẫn đảm bảo quỹ thời gian đã dự trù của BTC giải nhằm tránh ảnh hưởng đến các kế hoạch của ĐTQG.

Được biết, M-League 2020 có thể sẽ được rút ngắn thể thức thi đấu. Nghĩa là giải đấu này sẽ chỉ tổ chức lượt đi mà không tổ chức lượt về. Hiện M-League 2020 đang có 12 đội tham dự, họ đã tổ chức được 4 vòng đấu. Họ dự kiến sẽ tổ chức các lượt trận còn lại vào một thời điểm nào đó trong tháng 9.

Bên cạnh đó, Cúp QG Malaysia sẽ bắt đầu vào ngày 17/10 và khép lại vào ngày 7/11. Đây được cho là kế hoạch nhằm rút ngắn thời gian thi đấu của các CLB để dồn sức cho ĐTQG tham gia 2 chiến dịch lớn vào cuối năm nay là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022, nơi mà ĐT Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Thực tế, phương án rút ngắn này cũng đã được nhiều Giải VĐQG trong khu vực tính đến. Hiện tại, V-League nhiều khả năng cũng sẽ phải tính toán để áp dụng phương án tương tự khi quỹ thời gian hiện tại có thể ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của ĐTQG.

Tuyển thủ Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở VL World Cup 2022
Mới đây, tiền vệ Brendan Gan khẳng định Malaysia đủ sức đánh bại mọi đối thủ còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022.
Báo Malaysia nhận định lý do ông Jurgen Gede chia tay VFF
Theo nhận định của báo chí Malaysia, ông Jurgen Gede đã không tuân thủ một số thỏa thuận của VFF nên đã dẫn đến việc hai bên không thể tiếp tục.
HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng Malaysia vô địch AFF cup 2020
Theo HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho biết AFF Cup 2020 là thời điểm lặp lại chu kì vô địch của Malaysia.
Malaysia sắp nhập tịch bộ đôi cầu thủ đang chơi bóng Hà Lan
Trong diễn biến mới đây, LĐBĐ Malaysia đang có kế hoạch nhập tịch cho bộ đôi cầu thủ người Australia, Ryan và Declan Lambert, vốn có gốc gác Malaysia.
Báo Malaysia lo đội nhà khó soán ngôi đầu của Việt Nam
Báo giới Malaysia vừa cảnh báo tuyển quốc gia sẽ vuột cơ hội “vàng” soán ngôi đầu của Việt Nam để lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 do dịch Covid-19.
Cựu HLV Malaysia bi quan trước trận gặp Việt Nam
Ông Sathianathan, cựu HLV trưởng ĐT Malaysia bày tỏ sự lo lắng cho “những chú hổ” khi gặp Việt Nam vào tháng 10 tới đây.


Quỳnh Anh


Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X