Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã thành công của HAGL dưới thời Chung Hae Soung: Khi ‘sâm Hàn’ thực sự công dụng

Thứ Hai 20/11/2017 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB HAGL đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc dưới thời Chung Hae Soung khi liên tiếp bất bại tại V-League. Điều này cũng khẳng định tài cầm quân của ông thầy người Hàn Quốc khi dẫn dắt đội bóng phố núi.

 

‘Hiện tượng’ cuối mùa giải

Sau khi chia tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn vì thành tích bết bát ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đã bổ nhiệm ông Dương Minh Ninh làm HLV tạm quyền, đồng thời đưa HLV người Hàn Quốc Chung Hae Soung lên làm GĐKT của CLB.

Về mặt lý thuyết, ông thầy Hàn Quốc vẫn nắm toàn bộ quyền ‘điều binh khiển tướng’ ở HAGL, trong khi HLV Dương Minh Ninh đóng vai trò là người truyền đạt lại ý tưởng của ông Chung trên sân, đồng thời lo khoản đối ngoại sau các trận đấu. Và rõ ràng sự phối hợp của cặp đôi này đã tạo nên một sự thay đổi đáng kinh ngạc tại Pleiku, và giúp đội bóng của bầu Đức bỗng chốc rũ bỏ lối đá khô khan, kém hiệu quả để trở thành một thế lực thực sự ở V-League.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ một HAGL lì lợm với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả để buộc ứng viên vô địch QNK Quảng Nam phải chia điểm ngay tại sân Tam Kỳ. Nếu cẩn thận hơn ở những phút cuối trận, đội bóng phố núi thậm chí đã có được chiến thắng đầu tiên thời hậu Nguyễn Quốc Tuấn.

Giai ma thanh cong cua HAGL duoi thoi Chung Hae Soung Khi ‘sam Han’ thuc su cong dung hinh anh
HAGL có phong độ cực kỳ ấn tượng ở những vòng đấu cuối V-League 2017

Tại vòng 23 V-League, HAGL trình làng tân GĐKT người Hàn Quốc, ông Chung Hae Soung. Tưởng như trận ra mắt đội bóng mới của ông thầy tới từ xứ sở Kim Chi sẽ không được như ý khi HAGL đối đầu nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội, thì một lần nữa, ở thế cửa dưới, đội chủ sân Pleiku lại thi đấu tuyệt hay để hạ knock-out đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-2. Sau trận đấu đó, thầy trò Chung Hae Soung tiếp tục chứng minh chiến thắng của mình trước Hà Nội không phải là ăn may, khi họ đánh bại thêm đội bóng đang có phong độ rất cao là CLB Sài Gòn tại sân Thống Nhất với kết quả 2-1.

Với những gì đã thể hiện, CLB HAGL tràn đầy tự tin và quyết tâm giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới Lạch Tray để gặp lại CLB Hải Phòng. Và điều này giúp cho họ thi đấu khá hưng phấn để tiếp tục vượt qua đội chủ nhà với kết quả 2-1 một cách rất thuyết phục.

Giành tới 10 điểm trong 4 trận sau khi thay tướng, rõ ràng không phải đội bóng nào khác mà chính đội bóng phố núi mới là hiện tượng ở cuối mùa giải V-League năm nay. Đây sẽ là điểm tựa tinh thần để Công Phượng và các đồng đội thêm tự tin để mơ tới những thành công xa hơn trong tương lai, bao gồm việc lọt vào tốp 5 ở mùa giải mới như những gì GĐKT Chung Hae Soung đã tuyên bố.

‘Sâm Hàn’ đã phát huy tác dụng

Trước khi GĐKT Chung Hae Soung tới HAGL, đội bóng của bầu Đức đã trải qua chuỗi trận tệ hại chỉ biết hòa và thua. Tuy nhiên, dưới kinh nghiệm cầm quân và tài thao lược của ông thầy người Hàn, đội bóng phố Núi gần như đã lột xác hoàn toàn. Không khó để nhận ra, cầu thủ của họ chơi bóng với thái độ và khát khao chiến thắng cao hơn hẳn so với những trận đấu dưới thời HLV Quốc Tuấn. Không những vậy, những điểm yếu trong lối chơi của đội bóng này cũng được thầy Hàn khắc phục một cách triệt để.

Dưới sự dẫn dắt của vị cựu trợ lý ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, các cầu thủ HAGL được yêu cầu đá đơn giản hơn, suy nghĩ nhanh hơn và đặc biệt là phải nâng cao khả năng tận dụng cơ hội. Trong những trận đấu trước đó, Công Phượng và các đồng đội thường xuyên bỏ lỡ rất nhiều tình huống ngon ăn, và điều này khiến họ không có được những kết quả tốt ở mùa giải này.

Giai ma thanh cong cua HAGL duoi thoi Chung Hae Soung Khi ‘sam Han’ thuc su cong dung hinh anh
Hậu vệ HAGL đeo bám và 'khóa chặt' cặp ngoại binh của Hải Phòng. Ảnh: Zing.vn

Bên cạnh đó, sức bền thể lực dường như cũng không còn là trở ngại lớn với các cầu thủ HAGL mỗi khi họ đối đầu với đối thủ có cặp ngoại binh mạnh mẽ ở V-League. Ngay khi vừa tới Pleiku, tân GĐKT Chung Hae Soung đã khắc phục điều này bằng việc đưa ra một kế hoạch tập luyện khoa học, bài bản.

Không chỉ chú trọng tới vấn đề dinh dưỡng, ông Chung còn đề nghị bầu Đức nâng cấp, bổ sung thêm một số trang thiết bị cho phòng Gym. Và điều này ngay lập tức đã giúp HAGL có sự ‘thay da đổi thịt’ về thể lực. Ở trận đấu chiều qua, dù chịu sức ép tấn công rất lớn tới từ bộ đôi ngoại binh người Jamaica, Stevens và Fagan của Hải Phòng, song HAGL vẫn đứng vững nhờ sự tập trung và khả năng đeo bám quyết liệt của hàng phòng ngự.

Không những thế, các mũi nhọn tấn công của đội khách cũng không cho thất sự hụt hơi về thể lực khi trận đấu trôi về những phút cuối. Họ vẫn miệt mài thi đấu để tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội bóng đất Cảng. Ở một trận đấu tạo ra ít cơ hội hơn, song chỉ cần đối thủ có một thoáng sơ hở, các cái tên bên phía HAGL đã trừng phạt đội chủ nhà bằng liên tiếp những bàn thắng để giành một thắng lợi chung cuộc.

Tóm lại, dù chỉ mới cầm quân 3 trận trên cương vị GĐKT của CLB nhưng rõ ràng ông thầy Hàn Quốc đang mang tới một phép màu thực sự cho HAGL. Ở mùa giải mới, khó khăn và thách thức chắc chắn vẫn còn rất nhiều với thầy trò Chung Hae Soung, nhưng nếu cứ thi đấu như thế này, có lẽ HAGL cũng sẽ chẳng còn ngán bất cứ đối thủ nào tại V-League.

Video: Hải Phòng 1-2 HAGL


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X