Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai?

Thứ Sáu 08/03/2024 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 28 cầu thủ Indonesia triệu tập chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Việt Nam, có 10 cầu thủ mang dòng máu châu Âu, trong đó có 4 tân binh.

Cụ thể, HLV Shin Tae Yong gọi 10 cầu thủ có dòng máu ngoại quốc lên ĐT Indonesia đợt này, bao gồm nhóm 6 cái tên quen thuộc Justin Hubner, Sandy Walsh, Jordi Amat, Marc Klok, Ivar Jenner hay Rafael Struick, cùng nhóm 4 tân binh là Jay Idzes (đang chơi cho CLB Venezia, Italia), Ragnar Oratmangoen (CLB Fortuna Sittard, Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On và Thom Haye (cùng CLB Heerenveen, Hà Lan).

4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai 1
Danh sách 28 cầu thủ ĐT Indonesia chuẩn bị đấu Việt Nam in đậm là những tân binh

Trong đó, 3 cái tên cuối cùng vẫn chưa hoàn tất thủ tục trở thành công dân Indonesia, dự kiến sẽ được giải quyết trong ngày 12/3 tới đây. Dù vậy, PSSI tự tin sẽ hoàn tất mọi thủ tục để đăng ký cả 4 cầu thủ này.

Ragnar Oratmangoen sở trường đá tiền đạo cánh trái, sinh năm 1998, cao 1m81, là cầu thủ thuộc biên chế Groningen (đội bóng cũ của Virgil Van Dijk) và đang thi đấu cho Fortuna Sittard dưới dạng cho mượn. Cầu thủ này được định giá 450 nghìn euro (12 tỷ đồng), có ông nội sinh ra tại quần đảo Maluku, Indonesia.

4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai 2
Ragnar Oratmangoen thi đấu tại giải Hà Lan

Jay Idzes sinh năm 2000, đá vị trí trung vệ, cao 1m91, chơi cho CLB Venezia tại giải Serie B, Italia. Anh được định giá 750 nghìn euro (20 tỷ đồng).

4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai 3
Jay Idzes cao 1m91, đang chơi bóng tại Italia

Hai cái tên còn lại chơi tại Hà Lan trong màu áo SC Heerenveen (đội bóng Đoàn Văn Hậu từng khoác áo). Thom Haye sinh năm 1995 cao 1m87, có thể đá tiền vệ phòng ngự và trung vệ, có thời điểm được định giá 3 triệu euro (80 tỷ đồng). Cầu thủ này có ông bà sinh tại Trung Java, Indonesia. Nathan Tjoe-A-On là hậu vệ cánh trái, sinh năm 2001, cao 1m82, đang chơi theo dạng cho mượn ở Heerenveen và có CLB chủ quản là Swansea. Anh được định giá 350 nghìn euro (9,5 tỷ đồng).

4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai 4
Thom Haye từng được định giá cao nhất 3 triệu euro, đang thi đấu tại Heerenveen
4 tân binh nhập tịch được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho trận Việt Nam là ai 5
Hậu vệ trái Nathan Tjoe-A-On trong màu áo CLB chủ quản Swansea

Đây đều là những cầu thủ có gốc Indonesia và dòng máu châu Âu, đang chơi bóng tại lục địa già. Trong chuyến đi tới châu Âu vừa qua, HLV Shin Tae Yong đã đặt chân tới Hà Lan, Italia và một vài quốc gia khác, với mục đích xem giò trực tiếp dàn “Indo kiều”. Tính rộng ra, 9/10 cầu thủ này đều có nguồn gốc Indonesia, ngoại trừ Marc Klok là cầu thủ Hà Lan nhập tịch.

Với thể hình ấn tượng cùng kinh nghiệm chơi bóng ở những giải đấu lớn, 4 tân binh Idzes, Oratmangoen, Tjoe-A-On và Haye được đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên theo truyền thông Indonesia, không có gì đảm bảo tất cả lập tức gây ấn tượng trong 2 trận gặp ĐT Việt Nam.

Điểm khác biệt giữa 4 cầu thủ được triệu tập lần này, so với những Justin Hubner hay Sandy Walsh trước đó, là những cái tên này ra mắt bằng những trận giao hữu. Trong khi đó, Idzes, Oratmangoen, Tjoe-A-On và Haye được triệu tập cho trận đấu quan trọng nhất vòng loại World Cup, có ý nghĩa quyết định tới chiếc ghế nóng của HLV Shin.

Bởi vậy, không loại trừ khả năng bộ ba hậu vệ Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On và Thom Haye khó đá chính từ đầu trước Việt Nam, còn Ragnar Oratmangoen (tiền đạo trái) sẽ là phương án khả dĩ trên băng ghế dự bị, nếu Indonesia cần tăng cường hàng tấn công.

Trong khi đó, đội hình của ĐT Việt Nam có lẽ sẽ được giữ nguyên và hiếm có sự xuất hiện bất ngờ của các tân binh. NHM đang kỳ vọng Tiến Linh, Hoàng Đức sớm lấy lại phong độ, còn Công Phượng vẫn là một dấu hỏi. Hiện tại, Quang Hải đang chơi tốt tại V.League và trở thành niềm hy vọng lớn của Những chiến binh Sao vàng trong 2 trận tái đấu Indonesia sắp tới.

Trận đấu đầu tiên giữa 2 đội vào ngày 21/3 diễn ra trên SVĐ Bung Karno có sức chứa 8 vạn khán giả. Đây sẽ là thử thách cực đại mà thầy trò HLV Philippe Troussier cần vượt qua, trước khi trở lại Mỹ Đình tiếp đón đối thủ vào ngày 26/3.

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X