Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải hạng Nhì Việt Nam 2020 sẽ có 2 nhà vô địch

Thứ Tư 17/06/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên sau nhiều năm, bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến 2 đội bóng cùng được công nhận là nhà vô địch của một giải đấu nằm trong hệ thống chính thức.
 Cụ thể, theo điều lệ giải hạng Nhì Việt Nam 2020, sẽ có tới 2 nhà vô địch được công nhận. 2 đội thắng ở bán kết sẽ không đối đầu nhau để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối như mọi năm.

Giải hạng Nhì Việt Nam nằm trong hệ thống giải chính thức của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, giải đấu này dường như chỉ được coi là giải bán chuyên. Chính vì lẽ đó mà giải thường xuyên phải tổ chức vòng loại theo hình thức chia bảng 2 miền để các đội thi đấu gần nhau, không tốn nhiều chi phí đi lại.

Hiện tại, có 15 được phép tham dự giải hạng Nhì. Sở dĩ số đội lẻ là do CLB trẻ Hà Nội và CLB Phú Thọ đã sáp nhập. 15 đội bóng này là: FC Phú Thọ, Kon Tum, Lâm Đồng, Nam Định, Phù Đổng, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng Bình Thuận, Công An Nhân Dân, Đồng Nai, Gia Định, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM, Triệu Minh, Vĩnh Long.

Giải hạng Nhì Việt Nam 2020 sẽ có 2 nhà vô địch hình ảnh
Lễ bốc thăm xếp lịch Giải hạng Nhì Việt Nam 2020

CLB Công An Nhân Dân sẽ thi đấu ở bảng B sau khi họ đóng quân ở Hàm Rồng (Gia Lai) thay vì miền Bắc như trước. Vì thế, bảng B sẽ có 8 đội và bảng A có 7. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, tìm ra 4 đội xuất sắc nhất lọt vào VCK. Một đội có thành tích tệ nhất sẽ xuống hạng

Đến vòng chung kết sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa đội nhất bảng này và đội nhì bảng còn lại. Hai đội thắng trận đấu này sẽ được công nhận là nhà vô địch và nhận 150 triệu đồng. Hai đội thua sẽ đá playoff tranh suất thứ 3 thăng hạng Nhất.

Giải sẽ diễn ra từ 7 tới cuối tháng 9. Giải hạng Nhì là cơ hội để nhiều cầu thủ trẻ rèn luyện kỹ năng và thể hiện mình.

Hữu Doãn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X