Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải hạng Nhất quốc gia chỉ còn 11 đội bóng sau khi một CLB bất ngờ xin xuống đá hạng Nhì

Thứ Ba 10/10/2023 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong công vắn vừa được gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam và công ty VPF, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã thông báo việc đội bóng tỉnh này sẽ không dự giải hạng Nhất quốc gia ở mùa bóng sắp tới.

Vào chiều ngày 10/10/2023, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã có công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để thông báo về việc CLB Bình Thuận xin không tham gia giải hạng nhất quốc gia (HNQG) mùa 2023 - 2024.

Hoang duc Viettel vs Binh Thuan Cup QG 1/4
Đội bóng Bình Thuận (áo đỏ) sẽ không dự giải hạng Nhất quốc gia mùa tới.

Trong công văn, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã báo cáo tình hình CLB Bình Thuận ở mùa giải vừa qua: "Năm 2023 là năm đầu tiên CLB Bình Thuận thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia, sau nhiều năm thi đấu tại giải hạng nhì. Kết thúc mùa giải đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp, CLB Bình Thuận đứng vị trí thứ 5/10 đội với thành tích (7 thắng, 2 hòa, 9 thua, đạt 23 điểm). Đây là thành tích đáng khích lệ cho đội bóng tân binh.

Tuy nhiên mùa giải bóng đá hạng Nhất quốc gia vừa mới kết thúc lượt trận cuối cùng ngày 26/8/2023 và mùa giải mới theo Lịch thi đấu ban hành bắt đầu từ ngày 21/10/2023. Do thời gian chuẩn bị mùa giải mới quá ngắn và Đề án xã hội hóa đội Bình Thuận để sang mô hình Công ty cổ phần bóng đá vẫn chưa được phê duyệt, còn vướng một số khó khăn, nhất là về kinh phí và hình thành tổ chức bóng đá hoạt động theo Luật Doanh nghiệp".

Giải hạng Nhất quốc gia chỉ còn 11 đội bóng sau khi một CLB bất ngờ xin xuống đá hạng Nhì 1
Công văn được sở VH-TT-DL Bình Thuận gửi tới VFF.

Và đứng trước những khó khăn hiệu hữu, ban lãnh đạo CLB Bình Thuận đã quyết định sẽ không lên tranh tài ở giải hạng Nhất mùa bóng 2023-2024 sắp tới, mà sẽ tiếp tục thi đấu ở giải hạng nhì ở mùa giải tới. 

Với quyết định 'quay xe' vào phút chót của Bình Thuận, như vậy giải HNQG mùa giải 2023-2024 sẽ chỉ còn 11 đội bóng tham dự. Hiện LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa đưa ra phản hồi, song việc 'bỏ giải' của Bình Thuận được nhận định có thể khiến đội bóng này phải chịu một án phạt từ phía VFF.

Gian nan hành trình 'sinh tồn' tại V-LeagueGian nan hành trình 'sinh tồn' tại V-League
Có một thực tế đã được kiểm chứng là các đội bóng muốn tồn tại được ở V-League thì điều đầu tiên chính là việc họ cần có một nền tảng tài chính vững mạnh để 'nuôi quân'. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X