Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến sự thay đổi lịch sử ở mùa giải 2021

Thứ Năm 04/03/2021 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban trọng tài VFF đã quyết định bổ nhiệm 3 trọng tài nữ làm việc ở giải hạng Nhất Quốc gia năm nay. Đây là việc chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Trước thềm giải hạng Nhất Quốc gia 2021, Ban trọng tài VFF mới đây đã có một sự thay đổi mang tính lịch sử, khi quyết định đôn 3 trọng tài nữ lên tham gia điều khiển các trận đấu.

Đó là 3 trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga (TP.HCM), Hà Thị Phượng (Hải Phòng) và Trương Thị Lệ Trinh (Long An). Họ đều là những nữ trợ lý trọng tài Việt Nam đạt cấp bậc cao nhất Elite của FIFA.

Giải hạng Nhất có trọng tài nữ ở mùa giải 2021 hình ảnh
Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh là 1 trong 3 nữ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất QG 2021

Trọng tài FIFA cấp Elite sẽ được AFC mời tham gia điều khiển trận đấu ở các giải đấu quan trọng, chẳng hạn như vòng loại World Cup hay AFC Champions League, Asian Cup

Được biết, nhiệm vụ của 3 nữ trọng tài Hằng Nga, Hà Thị Phượng và Lệ Trinh là tham gia cầm cờ (tức trọng tài biên) ở các trận đấu trong khuôn khổ hạng Nhất QG 2021. Đây cũng là lần đầu tiên các giải bóng đá chuyên nghiệp nam Việt Nam chứng kiến sự góp mặt của các trọng tài nữ.

Giải hạng Nhất QG 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/3. Sau khi Tây Ninh xin rút khỏi giải đấu, mùa giải năm nay quy tụ 13 đội bóng bao gồm Phố Hiến, Long An, Bình Phước, Cần Thơ, An Giang, Khánh Hoà, Phú Thọ, Bà Rịa Vũng Tàu, Đăk Lăk, Huế, Công An Nhân Dân, Phù Đồng và Quảng Nam. 

Ở một diễn biến khác, mới đây FIFA đã điền tên 2 nữ trọng tài Việt Nam vào danh sách 750 ứng viên tham gia làm nhiệm vụ tại VCK World Cup nữ 2023. Đó là nữ trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh. Từ danh sách này, FIFA sẽ xem xét và chọn ra danh sách với 56 trọng tài và 100 trợ lý trọng tài chính thức.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X