Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ rút lui, ĐT Việt Nam gặp khó khăn tại FIFA Days tháng 10

Thứ Năm 03/10/2024 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong 2 đội khách mời tại Giải giao hữu quốc tế thuộc FIFA Days vào tháng 10 này bất ngờ rút lui khiến ĐT Việt Nam nguy cơ mất đi một trận đấu chất lượng.

Chiều 3/10, theo nguồn tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), ĐT Lebanon đã thông báo đến VFF về việc không thể đến Nam Định theo lịch trình đã ấn định từ trước. Nguyên nhân được bắt nguồn từ quốc gia này đang xảy ra xung đột, khiến việc di chuyển của ĐT Lebanon gặp nhiều khó khăn. Phía đội bạn cũng gửi thư xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông từ VFF. 

ĐT Lebanon là một trong 2 đội được VFF mời sang Nam Định để cùng ĐT Việt Nam thi đấu Giải giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Thiên Trường từ ngày 9 đến 15/10. Đội khách mời còn lại Ấn Độ. Giải đấu này thuộc quãng thời gian FIFA Days nên tất cả trận đấu đều được tính điểm vào bảng xếp hạng FIFA. 

Đối thủ rút lui, ĐT Việt Nam gặp khó khăn tại FIFA Days tháng 10 1
ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu với Lebanon vào tháng 10 này

Với việc ĐT Lebanon rút lui vào phút cuối đã đẩy VFF vào thế khó khăn. Bởi hầu hết các đội tại châu Á đều có lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 hoặc giao hữu quốc tế nên đến hiện tại, VFF vẫn chưa tìm được đội nào thay thế ĐT Lebanon. VFF dự kiến sẽ hủy Giải giao hữu quốc tế để chuyển sang tổ chức 2 trận đấu theo hình thức lượt đi và lượt về giữa ĐT Việt Nam - ĐT Ấn Độ. Cả 2 trận đấu vẫn diễn ra trên sân Thiên Trường và được tính điểm FIFA như bình thường. 

Điều này có thể khiến ĐT Việt Nam mất đi một trận đấu giao hữu chất lượng và sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề chuyên môn. ĐT Lebanon đang xếp thứ 114 trên bảng xếp hạng FIFA và có tương quan lực lượng gần như tương đồng với ĐT Việt Nam. Nếu được gặp đại diện đến từ Tây Á sẽ giúp HLV Kim Sang Sik có “quân xanh” chất lượng để chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. 

Đối thủ rút lui, ĐT Việt Nam gặp khó khăn tại FIFA Days tháng 10 2
HLV Kim Sang Sik gặp khó trong khâu chuẩn bị của ĐT Việt Nam

Giả sử không tìm được đội thay thế ĐT Lebanon thì ĐT Việt Nam từ đây đến khi bước vào sân chơi khu vực vào cuối năm chỉ có một đối thủ đá giao hữu là ĐT Ấn Độ trong FIFA Days tháng 10 này. Trước đó, lịch thi đấu dự kiến ĐT Việt Nam sẽ đá 2 trận vào các ngày 9/10 (gặp Ấn Độ) và 15/10 (gặp Lebanon), trong khi trận đấu giữa 2 đội còn lại vào ngày 12/10. 

Vào hôm 2/10, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ cho đợt hội quân FIFA Days tháng 10. Vào ngày 5/10, ĐT Việt Nam sẽ hội quân và có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu lượt đi với ĐT Ấn Độ. 

Văn Quyết tái xuất ĐT Việt NamVăn Quyết tái xuất ĐT Việt Nam
Trong danh sách ĐT Việt Nam được triệu tập đợt FIFA Days tháng 10, tiền đạo Văn Quyết đã được gọi trở lại.
Chuyện nhập tịch cho Jason Quang Vinh Chuyện nhập tịch cho Jason Quang Vinh 
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hy vọng CAHN tiếp tục triển khai việc nhập tịch với hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant để có thể gia tăng sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X