Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải bài toán hàng công trên tuyển Việt Nam

Thứ Ba 27/09/2022 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vừa giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trong màn so tài với Singapore cách đây ít hôm. Song nếu nhìn kỹ thì đây là trận đấu mà các gương mặt trên hàng công đã không để lại quá nhiều dấu ấn. 

Đáng lo với hàng công tuyển Việt Nam

Tối ngày 21/9, ĐT Việt Nam đã có màn so tài với đội bóng khách mời Singapore ở giải giao hữu quốc tế được tổ chức trên sân Thống Nhất. Đây xem là cơ hội để "rèn quân" trước AFF Cup 2022 nên HLV Park Hang Seo đã không ngại cất giữ nhiều trụ cột để trao cơ hội cho các gương mặt trẻ.

Và không phụ lòng tin tưởng của nhà cầm quân Hàn Quốc, đoàn quân áo đỏ đã tạo ra một thế trận lấn lướt và có được liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới của đối thủ.

Giải bài toán hàng công trên tuyển Việt Nam 1
Văn Quyết là chân sút duy nhất ghi bàn trong trận gặp Singapore

Trong một ngày mà 'các chiến binh áo đỏ' đã chiếm ưu thế hoàn toàn trên sân, lão tướng Văn Quyết đã lên tiếng với cú đá sấm sét từ xa, mở tỷ số trận đấu, qua đó cởi bỏ nút thắt ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Trên đà thăng hoa, đoàn quân của HLV Park Hang Seo liên tiếp ghi thêm các bàn thắng nhờ công của Thanh Nhân, Tấn Tài và Khuất Văn Khang để qua đó khép lại trận đấu với một thắng lợi rất đậm. 

Thắng đậm đối thủ trong bối cảnh chưa cần tung ra đội hình thi đấu mạnh nhất trên sân, đây thực sự là một tín hiệu đầy tích cực với bóng đá Việt Nam. Song cũng phải thừa nhận, ở trận này, hàng công tuyển Việt Nam vẫn hoạt động 'hết công suất', mà minh chứng chính là việc chỉ có đúng một chân sút ghi bàn trong trận này là lão tướng Văn Quyết.

Trong bóng đá hiện đại, bàn thắng có thể đến từ bất cứ vị trí thi đấu nào trên sân. Tuy nhiên việc chỉ có mình tiền đạo Văn Quyết ghi dấu ấn trên hàng công tuyển Việt Nam trước Singapore đã cho thấy được những hạn chế ở vị trí tấn công của đoàn quân áo đỏ.

Giải bài toán hàng công trên tuyển Việt Nam 2
HLV Park vẫn chưa thể tìm ra những chân sút chất lượng cho ĐT Việt Nam 

Đã không ít lần, ông Park phải than thở về việc bóng đá Việt Nam đang thiếu những cây săn bàn thực sự, trong bối cảnh các đội bóng vẫn thường phó mặc hàng công cho các tiền đạo ngoại. Song thật khó để các CLB đáp ứng lời thỉnh cầu của ông Park khi mà rõ ràng khả năng của các ngoại binh vẫn là tốt hơn so với các cầu thủ nội ở cùng một vị trí thi đấu.

Tại V-League 2022 đang diễn ra, Tiến Linh chính là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 bàn. Đây cũng là số pha lập công mà Văn Toàn đã ghi cho HAGL. Tuy nhiên nếu so sánh với người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Rimario của Hải Phòng với 12 bàn thì đây thực sự là một cách biệt rất lớn.

Ở đợt hội quân này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 7 tiền đạo cho ĐT Việt Nam. Đó là Văn Quyết, Công Phượng, Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng và Phạm Đình Duy. Tuy nhiên trong số này, không một ai thực sự tạo độ tin tưởng về khả năng ghi bàn của mình. 

Giải bài toán hàng công trên tuyển Việt Nam 3
HLV Park chỉnh đốn Đình Duy trong buổi tập ngày 24/9

 

Công Phượng, Tiến Linh vừa mới trở lại sau chấn thương, Văn Toàn đã lâu không ghi bàn trên tuyển. Tuấn Hải lại không sở hữu thân hình lý tưởng để trở thành một trung phong cắm thực thụ trong khi Mạnh Dũng và Đình Duy lại còn quá ít kinh nghiệm. Và đây cũng là lý do khiến ông Park quyết định gọi lại cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nhằm hỗ trợ khả năng tấn công trên tuyển.

Tuy nhiên sự xuất hiện của Quyết 'rừng' cũng chỉ mang tính chất tình thế, thay vì lâu dài vì anh năm nay cũng đã ở tuổi 31, độ tuổi mà các cầu thủ rất khó duy trì được trạng thái thi đấu ổn định.

Do đó, HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm với hàng công tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới. Chỉ khi có được những tiền đạo thực sự giỏi, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới có thể không âu lo khi bước vào hành trình chinh phục danh hiệu AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Trước trận Việt Nam vs Ấn Độ: Chờ tài cầm quân của thầy Park Trước trận Việt Nam vs Ấn Độ: Chờ tài cầm quân của thầy Park 
Vào tối nay (27/9), đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trận thứ hai tại giải giao hữu quốc tế TP.HCM gặp ĐT Ấn Độ trên SVĐ Thống Nhất. Và đây được đánh giá là trận cầu mang nhiều ý nghĩa với đoàn quân áo đỏ trên hành trình hướng tới ngôi vương ở AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X