Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của Triệu Quang Hà

Thứ Hai 14/07/2008 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua bao nhiêu sóng gió, sau vòng 20, đội bóng của ông thầy trẻ Triệu Quang Hà đang chiếm ngôi đầu bảng. Có thể nói giữ được phong độ này, T&T.HN đang ấp ủ hy vọng sẽ lập nên một kỉ lục trong lịch sử BĐVN - sau 3 năm nhảy “tam cấp” từ giải hạng ba lên giải chuyên nghiệp.

Vô địch lượt đi với 26 điểm, T&T.HN khấp khởi mừng nhưng chỉ ngay sau đó đồ thị của thầy trò ông Triệu Quang Hà lại chúc xuống, nhất là sau trận thua H.Huế 2-3 trên sân nhà ngay vòng đầu lượt về. Mất ngôi đầu bảng ở vòng 15 sau khi hòa “kình địch” V.Ninh Bình 1-1 trên sân khách càng khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng của T&T.HN. Thậm chí tụt xuống ví trí thứ 3 ở hai vòng (17-18) nhưng thật may, đội bóng Thủ đô đã gượng dậy với 3 trận thắng liên tiếp (đặc biệt là trận thắng “5 sao” trước QK7).

Triệu Quang Hà - HLV hình như thành công hơn cả Hà tí tồ- cầu thủ

Vẫn giữ phong độ sau kỳ nghỉ EURO và tận dụng sự “chểnh mảng” của các đối thủ như CS.Đồng Tháp, QK4, các học trò của HLV trẻ này đã chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay chính CS.Đồng Tháp. Sau lượt trận này, cả hai đội cùng có 40 điểm nhưng T&T.HN xếp trên nhờ thắng trong trận đối đầu ở lượt đi.

Còn nhớ sau vụ scandal dính thuốc lắc của 5 cầu thủ T&T HN: Lê Sỹ Mạnh, Lê Hoàng Anh Thi, Nguyễn Xuân Tú, Nguyễn Trọng Minh và Trần Quốc Tuấn, đội bóng Thủ đô đi đến đâu cũng bị “săn”ráo riết. Sóng gió scandal chưa lắng xuống, thì T&T đã phải đến làm khách tại Đồng Tháp. Sân Cao Lãnh chiều hôm ấy còn hơn cả cái chảo lửa không chỉ có cái nắng khét da mà còn rất đông khán giả đi xem mặt mũi mấy “ông” chơi thuốc lắc hơn là xem đá bóng.
 
Trong cuộc chiến ấy, người ta ngạc nhiên vì thấy T&T HN đá bóng như chưa bao giờ được đá, họ bất ngờ quật ngã chủ nhà CS.Đồng Tháp. Sau trận ấy, có người bảo thầy trẻ Triệu Quang Hà đã ra một nước cờ cao tay khi để cho vài nhân vật “dính chàm” ra sân và chính “chiêu” khích tướng này, nhiều cầu thủ phải nể phục tài cầm quân của ông Hà. Với bản tính hiền, thậm chí là quá hiền lành vậy mà không thấy một học trò nào của ông “dở chứng”, cỡ “sao” như Sơn “Quỳnh” cũng bị ông Hà thu phục.

Người ta nói, làm bóng đá như Triệu Quang Hà thì quá sướng, bởi có trong tay một “dàn sao” như thế. Nhưng chính việc tạo ra một tập thể đồng nhất, cùng khát khao chiến thắng lại không phải chuyện dễ. Nói đâu xa trận T&T hạ Đồng Nai.B 2 bàn không gỡ mới đây, các cầu thủ T&T mừng như “bắt được vàng” bởi hay tin đội đã giành lại ngôi đầu bảng.
 
Triệu Quang Hà cũng không giấu được niềm vui khi mà đội bóng ngày càng khẳng định mình và là một tập thể đoàn kết. “ Chúng tôi đang nắm được 70% cơ hội thăng hạng. Và nếu giữ được phong độ như hiện nay thì T&T.HN sẽ có được cú nhảy “tam cấp” lịch sử”, vẫn lời ông thầy trẻ .

Triệu Quang Hà đang mơ một giấc mơ…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X