Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gia Từ, Quốc Long: Đời ngỡ là mơ!

Thứ Tư 29/08/2012 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có xuất phát điểm khác nhau, từng trầy trật trong những bước đi đầu tiên đến với bóng đá, nhưng bây giờ Quốc Long, Gia Từ đã gặp nhau ở một điểm chung. Đó là họ được lên Tuyển.

Hậu vệ Quốc Long
Hậu vệ Quốc Long

Cho đến bây giờ, khi nhìn lại hành trình đã qua, Gia Từ vẫn không dám tin rằng anh lại được chơi bóng chuyên nghiệp. Đến với lò đào tạo của Hà Tĩnh, Gia Từ nghĩ đơn giản rằng đi đá bóng “chỉ là cho vui”. Quả thực, trong những năm gắn bó với đội bóng hạng Nhì Hà Tĩnh, chưa bao giờ trung vệ 23 tuổi này nghĩ rằng sự nghiệp cầu thủ của mình có thể cất cánh như hôm nay. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến với Gia Từ khi HLV Văn Sỹ về làm HLV trưởng đội Hà Tĩnh (năm 2010). Nhà cầm quân này đã phát hiện và uốn nắn Gia Từ, giúp anh thi đấu ngày càng tiến bộ. Nhận thấy anh có nhiều tiềm năng nên cuối năm 2011, khi về dẫn dắt V.NB, HLV Văn Sỹ đề nghị bầu Trường mua bằng được trung vệ này.

Đến CLB mới, nơi có nhiều trung vệ tốt như Hoàng Vissai, Thanh Tùng, Như Thành, nhưng Gia Từ vẫn lấy được suất đá chính. Lối chơi đĩnh đạc, đọc tình huống tốt và đặc biệt là kỹ năng “trị Tây” đã giúp anh ghi dấu ấn. Đá trung vệ nhưng mùa 2012, trải qua 24 trận đấu, Gia Từ chỉ phải nhận 4 thẻ vàng, con số đủ cho thấy anh chơi điềm tĩnh thế nào.

Nếu như Gia Từ có xuất phát điểm từ giải hạng Nhì, thì Quốc Long lại được ăn tập chuyên nghiệp từ lứa năng khiếu của Thể Công. Từng được tập huấn tại Đức, Bulgaria, nhưng khi về nước, Quốc Long vẫn phải trải qua hành trình dài mới giành được chỗ đứng tại Thể Công ngày trước và HN.T&T bây giờ. Hôm qua, khi biết được gọi lên Tuyển, Quốc Long ngẩn ngơ: “Tôi mong chờ ngày này từ lâu lắm rồi. Bây giờ nó đã trở thành hiện thực, thật không gì vui bằng”.

Nói về quyết định triệu tập Gia Từ, Quốc Long lên Tuyển lần này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Quang Thanh, Phước Tứ chấn thương. Vì thế chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ hơn thể hiện tài năng. Chúng tôi thấy, Gia Từ, Quốc Long chứa đựng nhiều tố chất tốt, và họ sẽ còn phát triển nữa”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X