Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản chuẩn bị đấu Việt Nam

Thứ Sáu 05/11/2021 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo trang định giá Transfermarkt, tổng giá trị các cầu thủ trong đội hình ĐT Nhật Bản lên tới 110,1 triệu euro.

Giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản khủng cỡ nào?

Theo chuyên trang thống kê Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản hiện tại lên tới 110,1 triệu euro. Trong khi đó, tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam chỉ là 4,58 triệu euro. Dễ thấy được đoàn quân của HLV Moriyasu đắt giá gấp gần 30 lần so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Giá trị đội hình

Giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản

Tuyển thủ đắt giá nhất của đại diện xứ sở mặt trời mọc là Daichi Kamada với 25 triệu euro, ngôi sao này đang chinh chiến ở Bundesliga cho CLB Frankfurt. Người xếp thứ 2 hẳn không còn xa lạ với NHM Việt Nam là Tomiyasu, cầu thủ đang khoác áo Arsenal với trị giá 20 triệu euro. Chỉ tính riêng hai cầu thủ kể trên đã đắt gấp 10 lần so với toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam.

Giá trị trung bình của một cầu thủ ĐT Nhật Bản rơi vào 4,4 triệu euro trong khi đó với Việt Nam là 199.000 euro, gấp hơn 21 lần. Ngôi sao thuộc biên chế của Liverpool là Takumi Minamino có giá trị chuyển nhượng 12 triệu euro. Những cầu thủ thường xuyên đá chính cho ĐT Nhật Bản như Shibasaki, Osako hay Tanaka có giá trị “rẻ” nhất cũng từ 1 triệu euro trở lên.

Cầu thủ dự bị kém tên tuổi bên phía “Samurai xanh” có giá trị tầm 600.000 đến 800.000 euro, gấp một vài lần so với những ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Giá trị đội hình
Giá trị đội hình của ĐT Việt Nam

Những cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của "Những chiến binh sao vàng" đều ở mức 300.000 euro (khoảng 8 tỷ đồng) là trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Trong khi đó, ngôi sao của ĐT Việt Nam là Nguyễn Công Phượng chỉ có giá trị khoảng 250.000 euro (khoảng 6,5 tỷ) dù tiền đạo thuộc biên chế của HAGL nhiều lần xuất ngoại, tương tự Văn Hậu cũng chỉ có giá 200.000 euro (hơn 5 tỷ đồng).

Một sao mai của bóng đá Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang được định giá 200.000 euro (hơn 5 tỷ đồng), đồng mức với hậu vệ tài năng Đoàn Văn Hậu, thủ môn trẻ Văn Toản, tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường và Đức Huy, Văn Đức, Hồng Duy và Văn Thanh.

Có thể thấy giá trị đội hình đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là rất khủng khiếp. Tuy nhiên, những thống kê về giá trị cầu thủ chỉ mang tính chất tham khảo bởi một đội bóng mạnh còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác như lối chơi tập thể gắn kết và đội bóng có giá trị cao hơn chưa chắc đã là đội giành chiến thắng sau cùng.

Hy vọng với điểm tựa sân nhà Mỹ Đình cùng với 7.000 khán giả tiếp lửa trên khán đài, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu thật tốt để đem về những số điểm đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X